Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 5: Chính tả Người sáng tác quốc ca Việt Nam - Trường TH Ái Mộ B

 Nhạc sĩ Văn Cao tham gia cách mạng từ khi còn trẻ. Ông sáng tác bài hát “Tiến quân ca” trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa. Bài ca đã nhanh chóng phổ biến trong cả nước và được Quốc hội đầu tiên của nước ta chọn làm Quốc ca. Không chỉ sáng tác nhạc, Văn Cao còn vẽ tranh và làm thơ.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 273 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 5: Chính tả Người sáng tác quốc ca Việt Nam - Trường TH Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BCHÍNH TẢ LỚP 3NGƯỜI SÁNG TÁCQUỐC CA VIỆT NAM ÔN BÀI CŨ VĂN CAO (1923 – 1995)Thứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2021 Chính tảNgười sáng tác Quốc ca Việt Nam Nhạc sĩ Văn Cao tham gia cách mạng từ khi còn trẻ. Ông sáng tác bài hát “Tiến quân ca” trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa. Bài ca đã nhanh chóng phổ biến trong cả nước và được Quốc hội đầu tiên của nước ta chọn làm Quốc ca. Không chỉ sáng tác nhạc, Văn Cao còn vẽ tranh và làm thơ. Đoạn văn có mấy câu? Nhạc sĩ Văn Cao tham gia cách mạng từ khi còn trẻ. Ông sáng tác bài hát “Tiến quân ca” trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa. Bài ca đã nhanh chóng phổ biến trong cả nước và được Quốc hội đầu tiên của nước ta chọn làm Quốc ca. Không chỉ sáng tác nhạc, Văn Cao còn vẽ tranh và làm thơ. Tên bài hát được đặt trong dấu gì ?- Trong bài chính tả những chữ nào phải viết hoa? Đoạn văn có 4 câu Từ đầu câu, tên tác giả (Văn Cao) và Tiến, Quốc. Trong đoạn văn có những từ khó nào?Thứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2021Chính tảNgười sáng tác Quốc ca Việt Nam- Quốc hội: là cơ quan do dân cả nước bầu ra, có thẩm quyền cao nhất.- Quốc ca: là bài hát chính thức của một nước, dùng khi có nghi lễ trọng thể.Thứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2021Chính tảNgười sáng tác Quốc ca Việt Nam - sáng tácLUYỆN VIẾT TỪ KHÓ:Thứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2021Chính tả Người sáng tác Quốc ca Việt Nam- Tiến quân ca- chuẩn bị- Quốc hội Viết bàiThứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2020Chính tảNgười sáng tác Quốc ca Việt Nam Nhạc sĩ Văn Cao tham gia cách mạng từ khi còn trẻ. Ông sáng tác bài hát “Tiến quân ca” trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa. Bài ca đã nhanh chóng phổ biến trong cả nước và được Quốc hội đầu tiên của nước ta chọn làm Quốc ca. Không chỉ sáng tác nhạc, Văn Cao còn vẽ tranh và làm thơ. 2. Điền vào chỗ trống: ut hay uc ? Con chim chiền chiện Bay v v cao Lòng đầy yêu mến Kh hát ngọt ngào.Thứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2021Chính tả (nghe – viết)Người sáng tác Quốc ca Việt Namútúcút 3.Đặt câu phân biệt hai từ trong từng cặp từ sau: noài – loài, no – lo.- Nhà em có cái nồi rất to. - Mặt đường gần nhà em bị lồi lõm. - Bạn Lan ăn cơm no. - Mẹ lo lắng cho sức khoẻ của em.M: - Đó là cái nồi đồng. - Mặt đường lỗi lõm.Thứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2021Chính tảNgười sáng tác Quốc ca Việt NamCHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_3_tuan_5_chinh_ta_nguoi_sang_tac_qu.ppt