Bài giảng môn Toán lớp 7 - Tiết 45 : Biểu đồ (tiếp)

Kiểm tra bài cũ

Theo dõi số bạn nghỉ học ở từng buổi trong một tháng bạn lớp trưởng ghi lại như sau

• Có bao nhiêu buổi học trong tháng đó?.

b/ Dấu hiệu ở là gì?

c/ Lập bảng tần số? nhận xét?

 

ppt11 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Toán lớp 7 - Tiết 45 : Biểu đồ (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ Theo dõi số bạn nghỉ học ở từng buổi trong một tháng bạn lớp trưởng ghi lại như sau Có bao nhiêu buổi học trong tháng đó?.b/ Dấu hiệu ở là gì?c/ Lập bảng tần số? nhận xét?00112031041112120002110600Đáp án: a/ Có 26 buổi học trong tháng đób/ Dấu hiệu: Số học sinh nghỉ học trong mỗi buổi. c/Lập bảng tần sốSố buổi nghỉ học (Gt (x)012346Tần số (n)1094111n=26Tiết 45 : Biểu đồBiểu đồ đoạn thẳng Bảng (tần số) được lập từ bảng 1Giá trị (x)28303550Tần số (n)2873N=20? Hãy dựng biểu đồ đoạn thẳng theo các bước sau?a.Dựng hệ trục toạ độ, trục hoành biểu diễn các giá trị x, trục tung biểu diễn tần số n ( độ dài đơn vị trên hai trục có thể khác nhau )b, Xác định các điểm có toạ độ là cặp số gồm giá trị và tần số của nó : (28; 2);(30; 8) ;...(lưu ý: giá trị viết trước, tần số viết sau).c. Nối mỗi điểm đó trên trục hoành có cùng hoành độ . Chẳng hạn (28;2)đuợc nối với điểm (28;0)onx8765432128303550biểu đồ trên là hình ảnh biểu đồ đoạn thẳng*Các bước vẽ biểu đồ đoạn thẳng :Bước một : dựng hệ trục toạ độ (ox on )Bước hai : vẽ các điểm có các toạ độ đã cho trong bảng Bước ba : vẽ các đoạn thẳngápdụng:bài tập10 (trang10)Điểm kiểm tra toán (học kỳ 1) của học sinh lớp 7c đươc cho ở bảng 15:a.Dấu hiệu ở đây là gì? số các giá trị là bao nhiêu?b.Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng.Giá trị(x)012345678910Tần số(n)0002810127641n=50Đáp án :a.Đấu hiệu :Điểm kiểm tra toán học kỳ II của lớp 7C Số các giá trị là 50b.Vẽ biểu đồ.onx1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 131210987641*Chú ý (SGK Tr.13)o2015105(Nghin ha)1995 1996 1997 1998 NămBiểu đồ diện tích rừng nước ta bị phá (1995-1998)Bài tập 8 (Tr.5) n87654321oxBiểu đồ trên biểu diễn kết quả h/s trong một lớp qua một bài kiểm tra. Từ biểu đồ đó hãy: a, Nhận xét. b, Lập bảng tần số. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10Đáp án : a,Nhận xét: - Học sinh của lớp học không đều. Điểm thấp nhất là 2- Điểm cao nhất là 10.Số h/s đạt điểm 5,6,7 là nhiều nhấtb,Bảng tần số.Điểm (X)2345678910Tần số(n)133568421N=33

File đính kèm:

  • ppttiet 45.ppt