Bài giảng môn toán lớp 7 - Tiết 31 - Tiết 39: Kiểm tra học kỳ I

. Kiến thức:

- Ôn tập các phép tính về số hữu tỉ, số thực

- Ôn tập về đại lượng tỉ lệ thuận, đại lượng tỉ lệ nghịch, đồ thị hàm số hàm số y = ax (a0).

2. Kĩ năng:

- Tiếp tục rèn các kỹ năng thực hiện các phép tính về số hữu tỉ, số thực để tính giá trị của một biểu thức. Vận dụng tính chất của đẳng thức, tính chất của tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau để tìm số chưa biết.

- Tiếp tục rèn kỹ năng về giải các bài toán về đại lượng tỉ lệ thuận, đại lượng ti lệ nghịch, vẽ đồ thị, xét điểm thuộc hay không thuộc đồ thị hàm số.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn toán lớp 7 - Tiết 31 - Tiết 39: Kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 05-01-2008 TIẾT 31 HÌNH HỌC + TIẾT 39 ĐẠI SỐ: KIỂM TRA HỌC KỲ I. I. MỤC TIÊU: I/ĐẠI SỐ: 1. Kiến thức: Ôn tập các phép tính về số hữu tỉ, số thực Ôn tập về đại lượng tỉ lệ thuận, đại lượng tỉ lệ nghịch, đồ thị hàm số hàm số y = ax (a0). 2. Kĩ năng: Tiếp tục rèn các kỹ năng thực hiện các phép tính về số hữu tỉ, số thực để tính giá trị của một biểu thức. Vận dụng tính chất của đẳng thức, tính chất của tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau để tìm số chưa biết. Tiếp tục rèn kỹ năng về giải các bài toán về đại lượng tỉ lệ thuận, đại lượng ti lệ nghịch, vẽ đồ thị, xét điểm thuộc hay không thuộc đồ thị hàm số. II/HÌNH HỌC: 1. Kiến thức: Ôn tập một cách có hệ thống kiến thức lí thuyết của học kì I về khái niệm, định nghĩa, tính chất ( hai góc đối đỉnh, đường thẳng song song, đường thẳng vuông góc, tổng các góc của một tam giác , các trường hợp bằng nhau của hai tam giác ) Ôn tập các kiến thức trọng tâm của hai chương : Chương I và chương II của học kì I qua một số câu hỏi lí thuyết và bài tập áp dụng. 2. Kĩ năng: Luyện kĩ năng vẽ hình, phân biệt GT- KL, bước đầu suy luận có căn cứ của HS. Rèn kĩ năng suy luận và cách trình bày bài giải bài tập hình . 3. Thái độ: Giáo dục tính hệ thống, khoa học chính xác cho HS, kiên trì trong suy luận, cẩn thận và chính xác trong tính toán . II. CHUẨN BỊ : 1. Chuẩn bị của GV: Ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn tập đảm bảo kiến thức trọng tâm 2. Chuẩn bị của HS: Ôn tập dưới sự hướng dẫn của GV và đề cương ôn tập. I I. ĐỀ KIỂM TRA –ĐÁP ÁN:(phòng giáo dục ) III. CHẤT LƯỢNG: LỚP SS GIỎI KHÁ TB TBTRỞLÊN GHI CHÚ 7A5 39 7A6 39 7A7 39 IV. RÚT KINH NGHIỆM-BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docti31h7+ti39d7 kiem tra ho￯c ki.doc