I. Yêu cầu :
Hiểu được ý nghĩa và biết cách tìm tỉ số của hai số, tỉ số phần trăm, tỉ lệ xích
Có kỹ năng tìm tỉ số, tìm tỉ số phần trăm và tỉ lệ xích
Có ý thức áp dụng các kiến thức và kỹ năng nói trên vào việc giải một số bài toán trong thực tiễn .
II. Chuẩn bị :
GV : Giáo án , Thước thẳng
HS : xem sgk, đồ dung học tập
III, Nội dung :
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 874 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tuần 32: Tiết 100: Bài 16: Tìm tỉ số của hai số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32:
Tiết 100: §16. TÌM TỈ SỐ CỦA HAI SỐ
Ngày dạy :
I. Yêu cầu :
Hiểu được ý nghĩa và biết cách tìm tỉ số của hai số, tỉ số phần trăm, tỉ lệ xích
Có kỹ năng tìm tỉ số, tìm tỉ số phần trăm và tỉ lệ xích
Có ý thức áp dụng các kiến thức và kỹ năng nói trên vào việc giải một số bài toán trong thực tiễn .
II. Chuẩn bị :
GV : Giáo án , Thước thẳng
HS : xem sgk, đồ dung học tập
III, Nội dung :
Hoạt động của gV
Hoạt động của Hs
ghi bảng
Kiểm tra bài cũ
Một tạ bằng bao nhiêu kg ?
Đổi :
HS thực hiện
Tỉ số của hai số
Giáo viên giới thiệu học sinh như sách giáo khoa
Giáo viên nêu kí hiệu của tỉ số
Giáo viên cho ví dụ
Giáo viên chú ý cho học sinh khi nói đến tỉ số của hai đại lượng nào đó thì chúng phải cùng một đơn vị đo
Học sinh làm ví dụ
Thương của phép chia a cho b (b ¹ 0) gọi là tỉ số a và b
Giáo viên giới thiệu cách tìm tỉ số phần trăm
Giáo viên nhấn mạnh
Học sinh làm ?1
Tỉ lệ xích
Giáo viên nói tỉ lệ xích thường được sử dụng ở bản đồ hoặc bản vẽ và được kí hiệu là T
Giáo viên giới thiệu cách tính của tỉ lệ xích
Giáo viên giới thiệu ví dụ trong sách giáo khoa
Giáo viên cho học sinh làm ?2
Học sinh chú ý và nghiên cứu ví dụ
Học sinh làm ?2
(a, b cùng đơn vị đo)
T : Tỉ lệ xích
a : Khoảng cách giữa hai điểm A, B trên bản đồ
b : Khoảng cách giữa hai điểm A, B trên thực tế
1620 km = 162000000 cm
T =
* Cũng cố : nhắc lại cách tìm tỉ số, tỉ lệ xích
* Dạn dò :
Xem lại lí thuyết đã học
Sự khác nhau giữa tỉ số và phân số (tỉ số chỉ cần b ¹ 0)
BTVN : 137, 139, 141, 142, 143, xem trước bài mới
File đính kèm:
- T. 100.doc