Bài giảng môn Ngữ văn lớp 10 - Làm văn: Bài 28: Luyện tập viết quảng cáo (tiết 2)

 1. Mục đích quảng cáo

 2. Những yêu cầu cơ bản của văn bản quảng cáo

 3. Cách viết văn bản quảng cáo

 1. Hãy phát hiện và phân tích những điểm yếu của một số lời quảng cáo sau. Viết lại các quảng cáo đó.

 Da dẻ mình cũng khác nhau. Da Hạnh nhăn như da người già. Còn da Hà khô như da rắn. Bọn mình dùng D.V. trong 7 ngày Mình thấy nó mềm và không thô ráp như ngày trước nữa. Da Hạnh mượt như da trẻ con. Da Hà mềm như da em bé Không tin à? Sờ thử coi.

 - Ví von không đẹp: (da người già, da rắn)

 - Quá lời: ( 7 ngày mượt như da trẻ con, mềm như da em bé)

 

ppt8 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Ngữ văn lớp 10 - Làm văn: Bài 28: Luyện tập viết quảng cáo (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm văn:Bài 28: luyện tập Viết Quảng cáoTiết 2I. Ôn tập cách viết quảng cáo 1. Mục đích quảng cáo 2. Những yêu cầu cơ bản của văn bản quảng cáo 3. Cách viết văn bản quảng cáoII. Luyện tập 1. Hãy phát hiện và phân tích những điểm yếu của một số lời quảng cáo sau. Viết lại các quảng cáo đó. a) Quảng cáo một loại sữa tắm Da dẻ mình cũng khác nhau. Da Hạnh nhăn như da người già. Còn da Hà khô như da rắn. Bọn mình dùng D.V. trong 7 ngày Mình thấy nó mềm và không thô ráp như ngày trước nữa. Da Hạnh mượt như da trẻ con. Da Hà mềm như da em bé Không tin à? Sờ thử coi.* Điểm yếu: - Ví von không đẹp: (da người già, da rắn) - Quá lời: ( 7 ngày mượt như da trẻ con, mềm như da em bé) - Tạo liên tưởng không đẹp: (sờ thử coi) Viết lại: Da Hạnh nhiều nếp nhăn. Da Hà khô và ráp. Bọn mình thường xuyên dùng D.V. Và giờ đây da chúng mình thật mịn màng, mềm mại. Không tin à? Dùng thử coi.b) Quảng cáo một loại cà phê sữa Bài hát thật hay nhưng cà phê sữa của V.N. còn ngon hơn nhiều.* Điểm yếu: - Tạo những liên tưởng không hợp lí: (cái hay của âm nhạc và ý nghĩa bài hát với vị ngon của cà phê). Viết lại: Cà phê sữa của V.N. sẽ đem dến cho bạn vị ngon đặc biệt và những cảm giác thật dễ chịu.c) Quảng cáo một loại mì ăn liền Nếu có mì nào ngon hơn K.N. thì em sẽ thôi hát.* Điểm yếu:- Tâng bốc quá đáng Viết lại: Hãy nếm thử và bạn sẽ tin rằng: Mì K.N. thật tuyệt vời!d) Quảng cáo một loại kem đánh răng Kem đánh răng duy nhất, bảo vệ toàn diện, lâu dài nhất.* Điểm yếu:- Quá đề cao, tâng bốc sản phẩm Viết lại: Nếu bạn muốn bảo vệ hàm răng trắng đẹp của mình hãy dùng thử kem đánh răng PS2. Dựa vào đơn thuốc trong SGK để viết lời quảng cáo cho loại thuốc đó: * Gợi ý: - Đơn hướng dẫn sử dụng thuốc thuộc loại văn bản nào? - Những thông tin nào tỏ ra không cần thiết đối với quảng cáo? - Văn bản trên đã bảo đảm tính hấp dẫn, kích thích của khách hàng chưa? - Cần phải làm gì để chuyển văn bản giới thiệu, thuyết minh trên thành văn bản quảng cáo. (Bỏ thông tin nào, nhấn mạnh thông tin nào? Nên diễn đạt thế nào cho hấp dẫn?)* Viết văn bản quảng cáo: - Văn bản 1: Nếu bạn bị nghẹt mũi, sổ mũi, viêm xoang, viêm mũi họng, cảm cúm hãy tìm thuốc xịt mũi C.B. Với những làn sương mù đồng đều giúp cho thấm sâu vào hốc mũi. Bạn sẽ có cảm giác thật dễ chịu tức thì. (Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng). - Văn bản 2: Tiện lợi trong sử dụng, hiệu quả cao trong việc điều trị các chứng bệnh về mũi, giá cả hợp lí. Đó là thuốc xịt C.B. (Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng).3. Chọn một trong các đề tài trong SGK rồi từng nhóm cùng nhau bàn bạc và viết quảng cáo * Quảng cáo cho việc đi xe buýt Đi xe buýt là bạn đã lựa chọn cho mình phương tiện giao thông an toàn và hiệu quả kinh tế cao. Cũng có nghĩa là bạn đã góp phần xây dựng thành phố văn minh – hiện đại.

File đính kèm:

  • pptBai 28 Viet Quang cao 2.ppt