ĐẠI HỌC FPT TUYỂN SINH
CHƯƠNG TRÌNH KỸ SƯ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế bằng tiếng Anh và tiếng Nhật
• Đảm bảo việc làm thu nhập cao sau khi ra trường
• Quỹ học bổng trị giá 550 ngàn USD.
• Bảo lĩnh vay học phí, trừ dần vào lương sau khi đi làm.
39 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 518 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng môn Ngữ văn 10 - Văn bản quảng cáo, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Văn Bản Quảng CỏoI. Vai trò và yêu cầu chung của văn bản quảng cáo1. Văn bản quảng cáoTheodõi các quảng cáo sau và trả lời câu hỏi: Em hiểu thế nào là văn bản quảng cáo?Đại học FPT tuyển sinhChương trình kỹ sư công nghệ thông tinĐào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế bằng tiếng Anh và tiếng Nhật Đảm bảo việc làm thu nhập cao sau khi ra trườngQuỹ học bổng trị giá 550 ngàn USD.Bảo lĩnh vay học phí, trừ dần vào lương sau khi đi làm.Lựa chọnđể cùng đi tớiThành công Văn bản quảng cỏo là văn bản thụng tin về một sản phẩm hay dịch vụ nhằm thu hỳt và thuyết phục khỏch hàng tin vào chất lượng, lợi ớch, sự tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ mà ham thớch mua hàng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ đú.I. QUẢNG CÁO VÀ VAI TRề CỦA 1. Văn bản quảng cỏo2. Cỏc dạng thiết kế quảng cỏo- Quảng cỏo bằng ngụn ngữ thuần tuý.- Quảng cỏo bằng lời kết hợp với hỡnh ảnh minh hoạ.3. Vai trũ của quảng cỏo trong đời sống Quảng cỏo cú vai trũ quan trọng trong xó hội thụng tin và nền kinh tế thị trường.4. Yờu cầu chung của văn bản quảng cỏo(1) Cô ấy trẻ. Cô ấy đẹp. Cô ấy là sinh viên. Cô ấy thích thể thao. Cô ấy thích mua sắm. Cô ấy thích gặp gỡ bạn bè. Cũng như các bạn, cô ấy uống nước giải khát X. (Quảng cáo một loại nước giải khát)4. Yờu cầu chung của văn bản quảng cỏo(2) Da dẻ mình cũng khác nhau. Da Hạnh nhăn như da người già. Còn da Hà khô như da rắn. Bọn mình dùng D.V. trong 7 ngày Mình thấy nó mềm và không thô ráp như ngày trước nữa. Da Hạnh mượt như da trẻ con. Da Hà mềm như da em bé Không tin à? Sờ thử coi. (Quảng cáo một loại mĩ phẩm dưỡng da)4. Yờu cầu chung của văn bản quảng cỏo (3) A: Mình vừa chụp ảnh Hương đấy. B: Ai? Hương hả? Cậu có biết biệt danh cô ấy là gì không? “Hắc cô nương” đấy! (Hương xuất hiện) A: Đừng gọi cô ấy là “Hắc cô nương” nữa nghe! “Bạch cô nương” đấy! (Quảng cáo một loại kem làm trắng da) Hãy nhận xét về các quảng cáo sau?Văn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoVăn bản quảng cáo4. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáoVăn bản quảng cáo- Ngắn gọn, súc tích.- Hấp dẫn, tạo ấn tượng.- Chân thực, tôn trọng pháp luật, đảm bảo thuần phong mĩ tục,II. Nội dung của một văn bản quảng cáoVăn bản quảng cáoĐồng Hồ VàngNhà cung cấp các loại đồng hồ chính hiệuĐảm bảo uy tínThủ tục mua bán nhanh gọn. Đọc quảng cáo sau và cho biết để hoàn thiện văn bản quảng cáo này, cần phải bổ sung những yếu tố nào? - Tiờu đề quảng cỏo. - Giới thiệu tờn hàng hoỏ, dịch vụ. - Giới thiệu uy tớn, chất lượng của sản phẩm và quy trỡnh cụng nghệ tạo nờn sản phẩm.- Nờu cỏc hỡnh thức ưu đói về giỏ cả, hỡnh thức khuyến mói (nếu cú)- Địa chỉ liờn hệ.II. Nội dung của một văn bản quảng cỏoIII. Cách viết văn bản quảng cáo1. Xác định nội dung cơ bản cho lời quảng cáo Viết văn bản quảng cáo Tính ưu việt của sản phẩm về các mặt. 2. Chọn hình thức quảng cáo - Chọn phương pháp trình bày theo các cách: quy nạp (lần lượt kể các ưu việt của sản phẩm, dịch vụ rồi cuối cùng khẳng định giá trị của nó) hay so sánh (so sánh tính ưu việt của sản phẩm, dịch vụ so với các sản phẩm, dịch vụ khác.) Chọn từ ngữ khẳng định tuyệt đối và các kiểu câu để khẳng định tính ưu việt của sản phẩm, dịch vụ. Kết hợp với tranh ảnh, hình thức trình bày.IV. Luyện tậpBài tập 1. Luyện tập a. Quảng cáo một loại xe ô tô: Sang trọng, tinh tế, mạnh mẽ, quyến rũ. Đó chính là xe F.EKhông chỉ là chiếc xe, F.E còn sống cùng bạn, cùng bạn vượt qua mọi khó khănF.E mạnh mẽ, đầy quyến rũ. Phân tích tính súc tích, hấp dẫn và tác dụng kích thích tâm lí người mua hàng của các quảng cáo sau Bài tập 1. Luyện tập b. Quảng cáo một loại máy ảnh tự động M: Bạn chỉ cần ấn nút, mọi việc còn lại M sẽ làm nốt. Phân tích tính súc tích, hấp dẫn và tác dụng kích thích tâm lí người mua hàng của các quảng cáo sau Bài tập 2: Luyện tập Viết quảng cáo cho một hãng xe buýtChào mừng Quý khỏch đờ́n với Hanoibus! Xe buýt cho mọi người,Xe buýt cho mọi nhà.Chào mừng Quý khỏch đờ́n với Hanoibus! Xe buýt cho mọi người,Xe buýt cho mọi nhà
File đính kèm:
- Van ban quang cao.ppt