Về kiến thức:
- Biết khái niệm hai góc đối đỉnh, khái niệm góc vuông, góc nhọn, góc tù.
- Biết khái niệm hai đường thẳng vuông góc.
- Biết tiên đề Ơ-clit và tính chất của hai đường thẳng song song.
*Về kĩ năng:
- Biết sử dụng đúng tên gọi của các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng: Góc so le trong, góc đồng vị, góc trong cùng phía, ngoài cùng phía.
3 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 852 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 8 - Tiết 16: Kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8
Tiết 16
KIỂM TRA 45 PHÚT
HÌNH HỌC 7
I. MỤC TIÊU :
*Về kiến thức:
- Biết khái niệm hai góc đối đỉnh, khái niệm góc vuông, góc nhọn, góc tù.
- Biết khái niệm hai đường thẳng vuông góc.
- Biết tiên đề Ơ-clit và tính chất của hai đường thẳng song song.
*Về kĩ năng:
- Biết sử dụng đúng tên gọi của các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng: Góc so le trong, góc đồng vị, góc trong cùng phía, ngoài cùng phía.
- Biết dùng êke vẽ đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước đi qua một điểm cho trước nằm ngoài đường thẳng đó .
*Thái độ: Giáo dục thái độ tự giác, tích cực làm bài
II. CHUẨN BỊ:
GV: Đề KT
HS : Bút mực, giấy nháp, thước đo độ, thước thẳng, eke
III. MA TRẬN:
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Thấp
Cao
Chủ đề 1:
Hai góc đối đỉnh.
Phát biểu được tính chất hai góc đối đỉnh.
Biết vẽ hình minh hoạ, viết GT, KL.
Vẽ được hai đường thẳng cắt nhau. Tính số đo góc đối đỉnh.
Số câu hỏi
Số điểm
Tỉ lệ %
1
1
10%
1
1
10%
1
1
10%
3
3
30%
Chủ đề 2:
Góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng. Hai đường thẳng song song. Tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song. Định lý.
Nắm vững định lý 2 đưòng thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng.
Vận dụng được tính chất của hai đường thẳng song song để tìm số đo các góc.
Số câu hỏi
Số điểm
Tỉ lệ %
1
2
20%
3
3
30%
1
2
20%
5
7
70%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
1
1
10%
2
3
30%
4
4
40%
1
2
20%
8
10
100%
IV. NỘI DUNG KIỂM TRA:
Bài 1> (3 điểm).
a. Hãy phát biểu tính chất của hai góc đối đỉnh. Vẽ hình minh hoạ, viết giả thiết, kết luận bằng kí hiệu.
b. Áp dụng: Vẽ hai đường thẳng xx’ và yy’ cắt nhau tại O. Góc xOy có số đo là 1000 .tính số đo góc đối đỉnh với xOy?
Bài 2> ( 5 điểm)
Cho hình vẽ bên:
Vì sao a//b ?
Tính số đo của Â1; Â 4; Â3.
Bài 3> (2 điểm).
Cho hình vẽ dưới đây, biết a // b. Tính số đo của góc BCD?
V. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
Bài 1> (3điểm)
a. - Phát biểu đúng tính chất của hai góc đối đỉnh 1đ
- Vẽ hình minh hoạ đúng: 0.5đ
- Viết được GT – KL: 0.5đ
b. Vẽ hình đúng, tính được số đo góc đối đỉnh của góc xOy 1đ.
Bài 2> (5 điểm)
a. Giải thích được a//b: 2đ
b. Tính đúng mỗi góc 1đ.
Bài 3> (2 điểm)
Tính đúng góc BCD 2đ.
VI. BẢNG TỔNG HỢP ĐIỂM
LỚP
Sỉ số
Kém
(Tỉ lệ)
Yếu
(Tỉ lệ)
TB
(Tỉ lệ)
Khá
(Tỉ lệ)
Giỏi
(Tỉ lệ)
Dưới TB
(Tỉ lệ)
Trên TB
(Tỉ lệ)
7
32
Duyệt của Tổ trưởng Giáo viên bộ môn
DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN
File đính kèm:
- Tiet 18. Kiem tra chuong I.doc