Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 8 - Tiết: 15: Ôn tập chương I (tiết 1)

Ta có: m ? AH (gt)

 EK ? AH (cmt)

Ta có: m // EK (cmt)

 BC // EK (gt)

Vì m // EK nên, ta có:

 A2 = E1 (so le trong)

 A2 = E2 (đồng vị)

 A1 = K2 (so le trong)

 A1 = K1 (đồng vị)

Vì m // BC nên, ta có:

 A2 = B (so le trong)

 A1 = C (so le trong)

 

ppt5 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 533 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 8 - Tiết: 15: Ôn tập chương I (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũHãy phát biểu định lý được diễn đạt bằng hình vẽ sau, rồi viết giả thiết, kết luận của định lý.abc(Hình 1)cab(Hình 2)ABCHEm21211K213Bài 1:Vẽ hình theo trình tự sau:Vẽ tam giác ABC.Qua A vẽ AH  BC ( H  BC ).Từ H vẽ HK  AC ( K  AC ).Qua K vẽ đường thẳng song song với BC cắt AB tại E.Qua A vẽ đường thẳng m AH.b) CMR: AH  EK; m // EK; m // BC.c) Chỉ ra các cặp góc nhọn bằng nhau.Bài 1: Giải:Vẽ hình theo trình tự :Tuầ: 8Tiết: 15 ÔN TẬP CHƯƠNG I (tt)Thứ 4  ABC. AH  BC ( H  BC ). HK  AC ( K  AC ). EK // BC ( E  AB). m  AH. CMR: AH  EK; m // EK; m // BC. Chỉ ra các cặp góc nhọn bằng nhau.GTKLTa có: EK // BC (gt) AH  BC (gt)=> AH  EKTa có: m  AH (gt) EK  AH (cmt)=> m // EKTa có: m // EK (cmt) BC // EK (gt)=> m // BCVì EK // BC nên, ta có: B = E1 (đồng vị) B = E2 (so le trong) E1 = E2 (đối đỉnh) C = K2 (đồng vị) C = K1 (so le trong) K1 = K2 (đối đỉnh) H1 = K3 (so le trong)Vì m // EK nên, ta có: A2 = E1 (so le trong) A2 = E2 (đồng vị) A1 = K2 (so le trong) A1 = K1 (đồng vị)Vì m // BC nên, ta có: A2 = B (so le trong) A1 = C (so le trong)Tuầ: 8Tiết: 15 ÔN TẬP CHƯƠNG I (tt)Thứ 4Bài 2:Tính số đo x trong hình sau: A  a ; B  a. Am  a. Bn  a. D  Am ; C  Bn. D = 500 x = C = ?GTKLTa có: Am  a (gt) Bn  a (gt)=> Am // BnC = 1800 - D (cặp góc trong cùng phía)C = 1800 - 500 = 1300 Vậy x = 1300 Giải:mnaBADCx?500(Họat động nhóm)Tuầ: 8Tiết: 15 ÔN TẬP CHƯƠNG I (tt)Thứ 4Bài 3:Hình vẽ cho biết: a // b, hãy tìm số đo x của góc O. a // b A  a ; B  b. A = 300 B = 500 x = ?GTKLGiải:bcaBAOx50030012Ta có: b // a (gt) c // a (cách vẽ)=> b // cQua O vẽ c // a=> O1 = A = 300 (so le trong)=> O2 = B = 500 (so le trong)Vậy x = O1 + O2 = 300 + 500 = 800 HƯỚNG DẪN VỀ NHÀÔn tập lý thuyết.Xem lại các dạng bài tập đã giải.Làm các bài tập 57; 58; 59/ sgk / trang 104.Tiết sau kiểm tra 1 tiết chương I.

File đính kèm:

  • pptONTAPCHUONG 1.ppt