Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 24: Tiết 51 : Khái niệm biểu thức đại số

A) Mục tiêu:

- HS hiểu được khái niệm về BTĐS.

- Cho được vd về BTĐS.

B) Chuẩn bị:

GV: Phấn màu, thước thẳng.

HS: Thước.

C) Tiến trình dạy học:

1) Ổn định lớp :

2) Kiểm tra bài củ

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 627 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 24: Tiết 51 : Khái niệm biểu thức đại số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24: Tiết 51 : KHÁI NIỆM BIỂU THỨC ĐẠI SỐ Mục tiêu: - HS hiểu được khái niệm về BTĐS. - Cho được vd về BTĐS. Chuẩn bị: GV: Phấn màu, thước thẳng. HS: Thước. Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp : 2) Kiểm tra bài củ Sửa Bài KT 1 tiết. 3) Dạy bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Hoạt động 1: GV nhắc lại. 5-4+3; 33.4+3; là những biểu thức số. HS xem vd SGK rồi làm ?1 Hoạt động 2: GV cho HS xem bài toán SGK trong 5’. Sau đó GV cho HS làm ?2 GV lưu ý cho HS gọi a là một chữ đại diện cho một số. a(a+2) ; 2(5+a) ; là những BTĐS. hãy cho biết BTĐS là gì? GV cho HS làm ?3 Nêu cách tính t, s, v trong bài toán chuyển động? GV cho HS làm tập nháp trong 3’. GV cho HS biết biến số. Hoạt động 3: GV trình bày như SGK. GV trình bày 1 vế và cho HS điền vào vế còn lại. Hoạt động 4: GV sd bảng phụ BT3/26/SGK. GV cho HS làm tiếp BT4/27/SGK. HS tiếp thu. HS nêu lại công thức tính chu vi hcn. ?1 2.(3+5) HS nêu thắc mắc nếu có. ?2 Chiều rộng là a, chiều dài là a+2. Diện tích hcn : a(a+2). HS tự cho vd vào vở. HS nêu. ?3 a) S = 30.x b) S = 5x+35y. HS tiếp thu. HS nắm và củng cố tính chất và quy tắc các phép toán. Đối với mỗi cách điềnn GV cho HS gọi từng tính chất. HS quan sát rồi trả lời tại chỗ. HS còn lại nhận xét. HS đọc đề. Nhiệt độ sáng: t (độ). Nhiệt độ trưa: t+x Nhiệt độ chiều: t+x-y (độ). 1) Nhắc lại về bểu thức số: 2) Khái niệm về BTĐS: Các biểu thức 4y; a(a+2);.. là các BTĐS. *) Chú ý: Các phép toán và tính chất áp dụng như trên các số. BT3/26/SGK: 1-e; 2-b, 3-a, 4c, 5-d. BT4/27/SGK: BTĐS biểu thị lúc mặt trời lặn là: t + x – y (độ). 4) Củng cố – Thế nào là BTĐS? Cho vd? – BT1/26/SGK: GV cho HS làm tại chỗ. a) x+y b) x.y c) (x+y)(x–y). – BT2/26/SGK: Nêu lại cách tính diện tích hình thang? S=(a+b).h 5) Dặn dò Xem lại thật kỹ thế nào là một biểu thức đại số. Làm BT 5/27. Xem trước bài Giá trị của một biểu thức đại số HS: biết thế nào là giá trị của m65t biểu thức đại số. *) Hướng dẫn bài tập về nhà: BT5/27/SGK: a) 3.a+m b) 6.a-m. GV GD cho HS ý thức kỉ luật lao động.

File đính kèm:

  • docGA 51.doc