I./ MỤC TIÊU :
– Ôn tập và hệ thống hoá các kiến thức của chương: dấu hiệu, tần số, bảng tần số, số trung bình cộng, biểu đồ, mốt của dấu hiệu.
– HS có thể làm được các bài tập của chương như: trả lời dấu hiệu, số các giá trị của dấu hiệu, lập bảng tần số, tìm số trung bình cộng, tìm mốt của dấu hiệu, vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
– Rèn luyện cho HS tính chính xác, tư duy suy luận, tính cẩn thận và phán đoán trong làm toán.
II./ CHUẨN BỊ :
– Giáo viên: Thước thẳng, phấn màu, MTBT, bảng phụ, êke .
3 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 622 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 23 - Tiết 49: Ôn tập chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP CHƯƠNG III
I./ MỤC TIÊU :
Ôn tập và hệ thống hoá các kiến thức của chương: dấu hiệu, tần số, bảng tần số, số trung bình cộng, biểu đồ, mốt của dấu hiệu.
HS có thể làm được các bài tập của chương như: trả lời dấu hiệu, số các giá trị của dấu hiệu, lập bảng tần số, tìm số trung bình cộng, tìm mốt của dấu hiệu, vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Rèn luyện cho HS tính chính xác, tư duy suy luận, tính cẩn thận và phán đoán trong làm toán.
II./ CHUẨN BỊ :
Giáo viên: Thước thẳng, phấn màu, MTBT, bảng phụ, êke .
Học sinh: Các kiến thức theo hướng dẫn, MTBT, giấy nhháp, thước thẳng, êke.
III./ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1) Ổn định lớp.
2) Ôn tập.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1:
GV lần lượt nêu các câu hỏi phần ôn tập chương
Gv kiểm tra phần chuẩn bị ở nhà của HS.
Hoạt động 2:
GV cho HS quan sát bảng 28. GV yêu cầu HS đọc đề bài.
GV cho HS thảo luận để tìm lời giải.
GV hỏi thêm: Dấu hiệu là gì ? Số các giá trị của dấu hiệu.
GV gọi HS1 lên bảng lập bảng tần số
Gọi HS 2 tính số trung bình cộng.
Sau khi HS2 làm xong GV cho các HS khác nhận xét sửa sai và gọi HS 3 lên bảng tính số trung bình cộng.
GV gọi 1 số HS nêu nhận xét và trả lời Mốt của dấu hiệu.
Ôn tập Lý thuyết
HS đứng tại chổ lần lượt trình bày (trả lời các câu hỏi phần ôn tập chương.)
Sửa Bài tập
Bảng tần số + c) tính số TB cộng
x
n
Tích x.n
20
1
20
25
3
75
30
7
210
35
9
315
40
6
240
45
4
180
50
1
50
N = 31
1090
b) Biểu đồ đoạn thẳng
n
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
0
10
20
25
30
35
40
45
50
x
3) Dặn dò:
Ôn tập lại các kiến thức của chương. Xem lại các dạng BT vừa hướng dẫn.
Xem lại dạng BT cơ bản của chương.
Chuẩn bị: Giấy nháp, MTBT, thước thẳng, êke, giấy kiểm tra.
File đính kèm:
- GA 49.doc