Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 23 - Tiết 42: Thực hành ngoài trời ( tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: HS biết cách xác định khoảng cách giữa 2 điểm A và B trong đó có một địa điểm nhìn thấy nhưng không đến được.

2. Kĩ năng: Dựng góc trên mặt đất , gióng đường thẳng.

3. Thái độ: Rèn luyện ý thức làm việc có tổ chức.

II. CHUẨN BỊ :

1. Chuẩn bị của GV:

+) Địa điểm thực hành cho các tổ HS

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 740 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 23 - Tiết 42: Thực hành ngoài trời ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22-01-2008 TIẾT 42: THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI ( Tiết 2) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS biết cách xác định khoảng cách giữa 2 điểm A và B trong đó có một địa điểm nhìn thấy nhưng không đến được. 2. Kĩ năng: Dựng góc trên mặt đất , gióng đường thẳng. 3. Thái độ: Rèn luyện ý thức làm việc có tổ chức. II. CHUẨN BỊ : Chuẩn bị của GV: +) Địa điểm thực hành cho các tổ HS +) Các giác kế và cọc tiêu để các tổ thực hành ( liên hệ phòng thiết bị) +) Huấn luyện trước một nhóm cốt cán thực hành ( mỗi tổ từ 1 đến 2 HS) +) Mẫu báo cáo thực hành của các tổ (Đã cho tổ trưởng ghi ở tiết trước ) 2. Chuẩn bị của HS: +) Mỗi tổ HS là một nhóm thực hành, cùng GV chuẩn bị đủ dụng cụ thực hành của tổ gồm: 4 cọc tiêu, mỗi cọc dài 1,2 m 1 giác kế 1 sợi đây dài khoảng 10 m 1 thước đo độ +) Các em cốt cán của tổ tham gia huấn luyện trước (do GV hướng dẫn) I. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tình hình lớp: (1ph) kiểm tra sĩ số lớp 2. Kiểm tra bài cũ: ( 5 ph) +) Nêu các bước thực hành đo khoảng cách giữa 2 điểm A và B mà chúng ta không thể tiến hành đo đạt trực tiếp được? 3. Giảng bài mới: a. Giới thiệu bài: (1ph) Hôm nay ta sẽ tiến hành thực hành ngoài trời. b. Tiến trình bài dạy: T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH NỘI DUNG 28 ph Hoạt động 1: HS thực hành ngoài trời GV: Cho HS tới địa điểm thực hành, phân công vị trí từng tổ. Với mỗi cặp điểm A- B nên bố trí 2 tổ cùng làm để đối chiếu kết quả, hai tổ lấy điểm E1, E2 nên lấy trên hai tia đối nhau gốc A để không vướng nhau khi thực hành. GV: Kiểm tra kĩ năng thực hành của các tổ, nhắc nhở, hướng dẫn thêm HS. +) Sơ đồ bố trí hai tổ thực hành: HS: Các tổ thực hành như GV đã hướng dẫn, mỗi tổ có thể chia thành 2 hoặc 3 nhóm lần lượt thực hành để tất cả HS nắm được cách làm . Trong khi thực hành , mỗi tổ cần có thư kí ghi lại tình hình và kết quả thực hành. 8 ph Hoạt động 2: Nhận xét , đánh giá. GV: Thu báo cáo thực hành của các tổ , thông qua báo cáo và thực tế quan sát , kiểm tra tại chỗ nêu nhận xét , đánh giá và cho điểm thực hành của từng tổ. GV: điểm thực hành của từng HS có thể thông báo sau HS: Các tổ HS họp bình điểm và ghi biên bản thực hành của tổ rồi nộp cho GV. 4. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo: (2ph). +) Hôm sau ôn tập chương: Làm các câu hỏi 1;2;3 ôn tập chương II Làm các bài tập: 67;68;69 trang 140- 141 SGK. +) GV yêu cầu từng tổ HS cất dụng cụ cho chu đáo ở phòng thiết bị( lau chùi dụng cụ sạch sẽ trước khi cất) +) GV yêu cầu HS vệ sinh cá nhân cho sạch sẽ để chuẩn bị học tiết sau. IV. RÚT KINH NGHIỆM-BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • doch7-tu23-ti42-thuc hanh ngoai troi2.doc