Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 22 - Tiết 38 - Luyện tập (Tiết 1)

Mục tiêu:

- Củng cố trường hợp bằng nhau c.g.c.

 - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, lập luận, trình bày lời giải.

II. Chuẩn bị: GV: sgk, Bp1(?4), Bp2(56/131), Bp3(57/131), thước kẻ.

 HS: sgk, thước kẻ, Bp nhóm

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 638 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 22 - Tiết 38 - Luyện tập (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22 Ngày soạn: 02.02.2009 Tiết 38 LUYỆN TẬP Ngày giảng: 05.02.2009 I. Mục tiêu: - Củng cố trường hợp bằng nhau c.g.c. - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, lập luận, trình bày lời giải. II. Chuẩn bị: GV: sgk, Bp1(?4), Bp2(56/131), Bp3(57/131), thước kẻ. HS: sgk, thước kẻ, Bp nhóm. III. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Kiểm tra bài cũ - HS1: Phát biểu trường hợp bằng nhau c.g.c. Giải bài 27/119 SGK (câu a, b) - HS2: Phát biểu hệ quả áp dụng trường hợp bằng nhau c.g.c vào tam giác vuông? Giải bài 27/119 SGK (câu c) Luyện tập - Bài 26/118 SGK: GV hãy sắp xếp lại 5 câu cho sẵn theo thứ tự hợp lí. - Bài 28/120 SGK: Để xét xem có các tam giác nào bằng nhau không ta làm gì? - Bài 29/120 SGK: GV hướng dẫn HS vẽ hình, ghi GT, KL. GV hỏi: Quan sát hình vẽ em hãy cho biết DABC và DADE có đặc điểm gì? Hai tam giác bằng nhau theo trường hợp nào? - GV hướng dẫn học sinh giải. HS sắp xếp thep trình tự sau: 5, 1, 2, 4, 3. DKDE có: = 1800 800 + + 400 = 1800 = 1800 - (800 + 400) = 600. Þ Þ DABC = DKDE (c.g.c) xÂy GT B Î Ax; DÎAy; AB = AD E Î Bx; CÎBy; BE = BC KL DABC = DADE HS trình bày: Xét DABC và DADE ta có: AB = AD (gt) Â chung Ta lại có: AE = AB + BE AC = AD + DC mà AB = AD (gt) DC = BE (gt) nên AE = AC Vậy DABC = DADE (c.g.c) Hướng dẫn về nhà: - Chuẩn bị máy tính và thước kẻ, êke. Các nhóm chuẩn bị bphụ nhóm.

File đính kèm:

  • docTiết 25.doc