Mục tiêu:
- Củng cố trường hợp bằng nhau c.g.c.
 - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, lập luận, trình bày lời giải.
II. Chuẩn bị: GV: sgk, Bp1(?4), Bp2(56/131), Bp3(57/131), thước kẻ.
 HS: sgk, thước kẻ, Bp nhóm
 
              
                                            
                                
            
                       
            
                
2 trang | 
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 785 | Lượt tải: 0
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 22 - Tiết 38 - Luyện tập (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22	 Ngày soạn: 02.02.2009
Tiết 38	LUYỆN TẬP 	 	 Ngày giảng: 05.02.2009
I. Mục tiêu:
- Củng cố trường hợp bằng nhau c.g.c.
	- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, lập luận, trình bày lời giải.
II. Chuẩn bị:	GV: sgk, Bp1(?4), Bp2(56/131), Bp3(57/131), thước kẻ.
	HS: sgk, thước kẻ, Bp nhóm.
III. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Kiểm tra bài cũ 
- HS1: Phát biểu trường hợp bằng nhau c.g.c. Giải bài 27/119 SGK (câu a, b)
- HS2: Phát biểu hệ quả áp dụng trường hợp bằng nhau c.g.c vào tam giác vuông?
 Giải bài 27/119 SGK (câu c) 
Luyện tập 
- Bài 26/118 SGK:
GV hãy sắp xếp lại 5 câu cho sẵn theo thứ tự hợp lí.
- Bài 28/120 SGK:
Để xét xem có các tam giác nào bằng nhau không ta làm gì?
- Bài 29/120 SGK:
GV hướng dẫn HS vẽ hình, ghi GT, KL.
GV hỏi: Quan sát hình vẽ em hãy cho biết DABC và DADE có đặc điểm gì?
Hai tam giác bằng nhau theo trường hợp nào?
- GV hướng dẫn học sinh giải.
HS sắp xếp thep trình tự sau: 
 5, 1, 2, 4, 3.
DKDE có:
 = 1800
 800 + + 400 = 1800
 = 1800 - (800 + 400) = 600.
 Þ 
 Þ DABC = DKDE (c.g.c)
 xÂy
GT B Î Ax; DÎAy; AB = AD
 E Î Bx; CÎBy; BE = BC
KL DABC = DADE 
HS trình bày: 
Xét DABC và DADE ta có: 
 AB = AD (gt)
 Â chung
Ta lại có: 
 AE = AB + BE
 AC = AD + DC
mà AB = AD (gt)
 DC = BE (gt)
nên AE = AC 
Vậy DABC = DADE (c.g.c)
Hướng dẫn về nhà:
- Chuẩn bị máy tính và thước kẻ, êke. Các nhóm chuẩn bị bphụ nhóm.
            File đính kèm:
Tiết 25.doc