A) Mục tiêu:
-Tiêp tục củng cố cho HS về khái niệm giá trị của dấu hiệu và tần số tương ứng.
-Củng cố khả năng lập bảng “tần số” từ bảng số liệu thống kê ban đầu.
- Rèn luyện cho HS khả năng nhận dạng, diễn đạt, nhận xét một vấn đề.
B) Chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ , thước thẳng, MTBT.
- Học sinh : Thước thẳng, MTBT, giấy nháp.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 677 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 20 - Tiết 44: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
-Tiêùp tục củng cố cho HS về khái niệm giá trị của dấu hiệu và tần số tương ứng.
-Củng cố khả năng lập bảng “tần số” từ bảng số liệu thống kê ban đầu.
- Rèn luyện cho HS khả năng nhận dạng, diễn đạt, nhận xét một vấn đề.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ , thước thẳng, MTBT.
Học sinh : Thước thẳng, MTBT, giấy nháp.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp :
2) Kiểm tra bài củ: Sửa BT7/11/SGK.
3) Luyện tập:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
Hoạt Động 1: GV sd bảng phụ.
GV cho HS làm vào vở.
Câu a) GV cho HS trả lời.
GV lưu ý HS cách nhận xét.
Hoạt động 2: GV cho HS đọc kĩ đề.
GV cho 1 HS đúng tại chỗ trả lời câu a).
GV cho 1 HS lên bảng làm câu b).
Em hãy cho nhận xét?
HS quan sát kĩ.
1HS lên bảng làm câu b).
HS đọc kĩ và làm vào vở.
HS trả lời.
HS làm xong có thể nhận xét tại chỗ.
BT8/12/SGK:
Dấu hiệu X: Số điểm mỗi lần bắn của xạ thủ. Xạ thủ bắn 30 phát.
Bảng tần số:
Điểm (x)
7
8
9
10
Tần số (n)
3
9
10
8
N=30
Nhận xét:
Điểm cao nhất: 10.
Điểm thấp nhất: 7.
Số điểm 8 và 9 chiếm tỉ lệ cao.
BT9/12/SGK:
Dấu hiệu X: Thời gian giải bài toán mỗi HS. Số các giá tri là 35.
Bảng tần số:
Thời gian x
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số n
1
3
3
4
5
11
3
5
N=35
Nhận xét:
-Thời gian giải toán nhanh nhất là 3’.
-Chậm nhất là 10’.
-Số bạn giải mất 7-10’ chiếm tỉ lệ cao.
4) Củng cố
Củng cố lại hai bài toán đã giải.
5) Dặn dò
Xem lại các BT đã giải.
Chuẩn bị bài mới: MTBT, Xem lại cách lập biểu đồ đã học ở Lớp 6.
Xem lại cách xác định một điểm trong MPTĐ
File đính kèm:
- GA 44.doc