Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 17 - Tiết 32 - Ôn tập học kì I

Mục tiêu:

- HS củng cố và hệ thống hóa các kiến thức cơ bản chương I và chương II.

- HS rèn luyện kỹ năng ch/m, vẽ hình.

- HS rèn luyện tư duy suy luận, cách trình bày một lời giải bài toán c/m.

II. Chuẩn bị: GV: SBT, êke, thước thẳng, MTBT.

 HS: - SGK, SBT, Thước thẳng, êke, MTBT.

- Ôn các trường hợp bằng nhau của tam giác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 567 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 17 - Tiết 32 - Ôn tập học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 Ngày soạn: 04.12.2008 Tiết 32: ÔN TẬP HỌC KÌ I(tt) Ngày giảng:09.12.2008 I. Mục tiêu: - HS củng cố và hệ thống hóa các kiến thức cơ bản chương I và chương II. - HS rèn luyện kỹ năng ch/m, vẽ hình. - HS rèn luyện tư duy suy luận, cách trình bày một lời giải bài toán c/m. II. Chuẩn bị: GV: SBT, êke, thước thẳng, MTBT. HS: - SGK, SBT, Thước thẳng, êke, MTBT. Ôn các trường hợp bằng nhau của tam giác. III. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Bài tập về góc - Cho HS làm bài tập sau(Bp 1) + YC HS đọc đề + Vẽ hình. + Ghi GT, KL. + Tính các góc: Dựa vào kiến thức nào để tính các góc ? T/g ABC có đặc điểm gì ? Tính góc BAC ? Tính góc HAD ta xét đến t/giác nào ? Tính góc ADH thì xét đến t/giác nào ? - NX, KL. Bài 1(11/99 sbt): HS hoạt động cá nhân và trả lời HS hoạt động nhóm 5’ và trình bày A B H D C a) T/g ABC có B = 700; C = 300 Nên BAC = 1800 – (700 + 300) = 800 b) Xét t/g ABH có H = 900 nên BAH = 900 – 700 = 200 T/g vuông ADH : DAH = BAC : 2 -BAH = 800 : 2 – 200 = 200 Suy ra ADH = 900 – 200 = 700 Nhóm khác nhận xét,.. Bài tập chứng minh - Cho HS làm bài tập sau(Bp2): + YC HS đọc đề. + Vẽ hình. + Ghi GT, KL. C/m ABM = DCM (?) C/ AB // CD ta c/m 2 góc so le trong bằng nhau. c/m AM BC ta c/minh AMB = AMC = 900 GV HS và cho HS về nhà tự c/m. - YC HS hoạt đông cá nhân hoàn thành câu a, b (6’) - Hoạt động nhóm làm câu c) (5’) - NX, KL. Bài 2: Cho t/g ABC có AB = AC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm d sao cho AM = MD. C/m T/g ABM = T/g DCM C/m AB // CD. C/m AM BC. Tìm điều kiện của t/g ABC để góc ADC bằng 300. - HS hoạt động cá nhân và hoàn thành câu a, b (6’) - Hai HS lên bảng trình bày HS khác nhận xét,... HS hoạt động nhóm (5’) Đại diện 2 nhóm trình bày Nhóm khác nhận xét,... Củng cố - Nêu tính chất tổng ba góc của một tam giác ? - Nêu tính chất góc ngoài của tam giác ? - Nêu các t/h bằng nhau của tam giác ? -KL. HS nhắc lại nội dung kiến thức NX, ... Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập theo nội dung hướng dẫn trong đề cương. - Làm bài tập 1/107; 6/109;43,44/125(sgk) - Chuẩn bị kiểm tra học kỳ I. Chú ý chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: các loại thước, compa, MTBT.

File đính kèm:

  • docTiết 32.doc