Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 16 - Tiết 31 - Ôn tập học kỳ I ( tiết 2)

Mục tiêu:

- Ôn tập kiến thức trọng tâm chương I và II qua lý thuyết và bài tập áp dụng

- Rèn luyện tư duy và cách trình bày lời giải bài tập.

- HS rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, lập luận vấn đề logíc

II. Chuẩn bị: GV: sgk, thước kẻ, êke, Bp1(BT11/99SBT), Bp2(BT suy luận)

 HS: Thước, compa, bảng phụ nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 16 - Tiết 31 - Ôn tập học kỳ I ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 Ngày soạn: 29.11.2008 Tiết 31 Ngày giảng: 02.12.2008 ÔN TẬP HỌC KỲ I ( tiết 2) I. Mục tiêu: - Ôn tập kiến thức trọng tâm chương I và II qua lý thuyết và bài tập áp dụng - Rèn luyện tư duy và cách trình bày lời giải bài tập. - HS rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, lập luận vấn đề logíc II. Chuẩn bị: GV: sgk, thước kẻ, êke, Bp1(BT11/99SBT), Bp2(BT suy luận) HS: Thước, compa, bảng phụ nhóm. III. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Kiểm tra việc ôn tập của học sinh -Phát biểu dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song ? -Phát biểu định lý tổng ba góc trong một tam giác? -Định lý về góc ngoài của tam giác? GV nhận xét, kl. HS trả lời HS khác nhận xét, ... Ôn tập về tính góc Bài 11 tr 99 SBT(Bp1) -YC HS đọc đề, vẽ hình, ghi GT, KL ? a) BÂC = ? BÂC = 1800 – (+ Ĉ) BÂC + + Ĉ = 1800 (?) b) AH = ? AH = 1800 – (+ BÂD) c) HÂD = ? HÂD = 900 - AH NX, KL. HS vẽ hình, viết GT-KL DABC, , Ĉ = 300 GT Phân giác AD, AH ^ BC KL a) BÂC b) AH c) HÂD HS hđ nhóm 6’ Đại diện 2 nhóm trình bày Nhóm khác nhận xét, ... Luyện tập bài tập về suy luận Bài *(Bp2): Cho DABC có AB=AC, M là trung điểm của BC, trên tia đối của tia MA lấy D sao cho AM=MD a) Chứng minh DABM = DDCM b) Chứng minh AB//DC c) Chứng minh AM ^ BC d) Tìm điều kiện của DABC để AC = 300 - Gợi ý trong quá trình hướng dẫn giải a) DABM = DDCM (c.c.c) b) AB // DC = BÂM c) AM ^ BC AMB = AMC = 900 AMB = AMC AMB + AMC = 1800 (?) DABM = DACM (c.c.c) - NX, KL. - HD câu d) HS vẽ hình , ghi GT-KL HS hoạt động cá nhân 7’ 3 hs lên bảng trình bày HS khác NX, ... HS chú ý và hoàn thành Củng cố - Cho hs nhắc lại các cách chứng minh tam giác bằng nhau, hai đường thẳng song song, vuông góc - KL. HS nêu lại các T/h bằng nhau của tam giác Hướng dẫn về nhà. Ôn tập nội dung đề cương theo hai chương như sgk. Làm bài tập ôn tập đề cương. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tiết sau ôn tập tiếp. Hoàn chỉnh bài tập trên. IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiết 31.doc