Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 10 - Bài 6: Từ vuông góc đến song song (Tiếp)
Phát biểu : Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng
song song?
.
Phát biểu : Tính chất hai đường thẳng song song?
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 10 - Bài 6: Từ vuông góc đến song song (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng quý thầy cơ giáoVề dự giờ thăm lớp 7DNăm học 2013-2014GV dạy : HỒ THỊ PHƯƠNG TÂMKiĨm tra bµi cị2) Cho hình 1, biết chứng tỏ a//b ? Phát biểu : Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song? . Học sinh 1Học sinh 2Phát biểu : Tính chất hai đường thẳng song song?2) Cho hình 2, biết : .Chứng tỏ ab2c112ABHình 1ab2c112ABHình 2Tiết 10 -§ 6 TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1.Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song songabcHình 1abcHình 2a) Tính chất 1. Học Sgk/tr. 96Ở Hình 1, ta có : b)Tính chất 2. Học Sgk/tr. 96Ở Hình 2, ta có : ?2/sgk/tr.97 Cho hình vẽ , biết a//c , b//cDự đoán xem a và b có song song với nhau không?abcmb) Vẽ đường thẳng m vuông góc với c (Hình vẽ).Hỏi :m có vuông góc với a không? Vì sao ?m có vuông góc với b không? Vì sao?a và b có song song với nhau không? Vì sao?Từ các kết quả trên ta rút ra điều gì?Tiết 10 -§ 6 TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1.Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song songabcHình 1abcHình 2a) Tính chất 1. Học Sgk/tr. 96Ở Hình 1, ta có : b)Tính chất 2. Học Sgk/tr. 97Ở Hình 2, ta có : 2. Ba đường thẳng song songabcHình 3*Tính chất 3. Ở Hình 3, ta có : Chú ý : Khi 3 đường thẳng a,b,c song song với nhau từng đôi một ta nói 3 đường thẳng ấy song song với nhau và kí hiệu là a//b//c.abCAB?DBài 46/sgk/tr.98 ( hình vẽ bên)Vì sao a//b ?Tính số đo góc C ? cBài 47/tr.98 ABCDabc?Hình 2?DẶN DÒVỀ NHÀVề nhà học thuộc và nắm các nội dung 3 tính chất đã học trong bài 62) Oân tập tính chất hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song3) Bài tập về nhà : Bài 42 đến 47 /sgk/tr.98 tiết tới luyện tậpKính chào quý thầy cô giáo.chúc c¸c em häc giái.
File đính kèm:
- Tiet 10 Tu goc den song song.pptx