Bài giảng môn Đại số lớp 9 - Tiết 34, 35: Ôn tập học kỳ I

. MỤC TIÊU:

1) Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức đã học

2) Kỹ năng: Nhận biết được từng dạng bài tập

 Rèn luyện kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề

3) Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn khi làm bài

 Phát huy tính tích cực khi hoạt động nhóm.

 

doc4 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 689 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 9 - Tiết 34, 35: Ôn tập học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 34, 35: ÔN TẬP HỌC KỲ I I. MỤC TIÊU: 1) Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức đã học 2) Kỹ năng: Nhận biết được từng dạng bài tập Rèn luyện kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề 3) Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn khi làm bài Phát huy tính tích cực khi hoạt động nhóm. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Chuẩn bị: máy tính, phiếu học tập, phấn màu, thước kẻ. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Phần viết bảng CĂN THỨC GV phát phiếu học tập cho hs Học sinh làm bài tập. Học sinh nêu cách giải. Dạng 1: a) b) c) Học sinh cần nhận biết được từng dạng bài tập để tìm hướng giải. Dạng 2: a) b) c) Cần sử dụng công thức nào để làm dạng 3 và 4 HS trả lời và lên bảng làm bài. Dạng 3: a) b) c) d) Dạng 4: a) b) c) d) Đối với câu c của dạng 5, các em còn cách giải nào khác? Học sinh trình bày các cách giải (nếu có thể) Dạng 5: (3 - )(3 + ) Gv cho HS hoạt động nhóm Học sinh hoạt động nhóm tìm hướng giải Dạng 6: a) b) c) Học sinh nhắc lại các bước vẽ đồ thị ĐỒ THỊ VÀ HÀM SỐ Bài 1: Cho (d): y = 2x – 7 và (d’): y = 5 – 3x a) Vẽ (d) và (d’) trên cùng hệ trục toạ độ. b) Tìm toạ độ giao điểm của (d) và (d’) bằng phép tính GV gọi học sinh lên bảng trình bày Bài 2: Điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số (d): y = - 3 M (-2, -4), N(2,2), P(2,-2), Q(-2,0) Làm thế nào để lập được phương trình? Học sinh nêu các bước Bài 3: Viết phương trình đường thẳng: a) Đi qua điểm A(5,2) và B(5,3) b) Đi qua điểm C(3, -2) và D(-1, 4) c) Đi qua điểm E(-5,7) và song song với (d): y = 2x – 7 Học sinh nêu cách giải hệ phương trình bằng phương pháp thế. GIẢI HỆ PHƯƠNG TRÌNH a) b) c) d) e) f) III. Hướng dẫn về nhà: Xem lại các bài tập đã sửa Làm tiếp các bài tập chưa sửa tại lớp.

File đính kèm:

  • doct 33,34.doc