. MỤC TIÊU:
1) Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức đã học
2) Kỹ năng: Nhận biết được từng dạng bài tập
Rèn luyện kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề
3) Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn khi làm bài
Phát huy tính tích cực khi hoạt động nhóm.
4 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 689 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 9 - Tiết 34, 35: Ôn tập học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 34, 35:
ÔN TẬP HỌC KỲ I
I. MỤC TIÊU:
1) Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức đã học
2) Kỹ năng: Nhận biết được từng dạng bài tập
Rèn luyện kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề
3) Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn khi làm bài
Phát huy tính tích cực khi hoạt động nhóm.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Chuẩn bị: máy tính, phiếu học tập, phấn màu, thước kẻ.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Phần viết bảng
CĂN THỨC
GV phát phiếu học tập cho hs
Học sinh làm bài tập.
Học sinh nêu cách giải.
Dạng 1:
a)
b)
c)
Học sinh cần nhận biết được từng dạng bài tập để tìm hướng giải.
Dạng 2:
a)
b)
c)
Cần sử dụng công thức nào để làm dạng 3 và 4
HS trả lời và lên bảng làm bài.
Dạng 3:
a)
b)
c)
d)
Dạng 4:
a)
b)
c)
d)
Đối với câu c của dạng 5, các em còn cách giải nào khác?
Học sinh trình bày các cách giải (nếu có thể)
Dạng 5:
(3 - )(3 + )
Gv cho HS hoạt động nhóm
Học sinh hoạt động nhóm tìm hướng giải
Dạng 6:
a)
b)
c)
Học sinh nhắc lại các bước vẽ đồ thị
ĐỒ THỊ VÀ HÀM SỐ
Bài 1: Cho (d): y = 2x – 7 và (d’): y = 5 – 3x
a) Vẽ (d) và (d’) trên cùng hệ trục toạ độ.
b) Tìm toạ độ giao điểm của (d) và (d’) bằng phép tính
GV gọi học sinh lên bảng trình bày
Bài 2: Điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số (d): y = - 3
M (-2, -4), N(2,2), P(2,-2), Q(-2,0)
Làm thế nào để lập được phương trình?
Học sinh nêu các bước
Bài 3: Viết phương trình đường thẳng:
a) Đi qua điểm A(5,2) và B(5,3)
b) Đi qua điểm C(3, -2) và D(-1, 4)
c) Đi qua điểm E(-5,7) và song song với (d): y = 2x – 7
Học sinh nêu cách giải hệ phương trình bằng phương pháp thế.
GIẢI HỆ PHƯƠNG TRÌNH
a)
b)
c)
d)
e)
f)
III. Hướng dẫn về nhà:
Xem lại các bài tập đã sửa
Làm tiếp các bài tập chưa sửa tại lớp.
File đính kèm:
- t 33,34.doc