A) Mục tiêu:
-HS được củng cố về mặt phẳng toạ độ, toạ độ của 1 điểm, đồ thị của hàm số.
-Rèn kĩ năng vẽ đồ thị hàm số y=ax(a0), biễu diễn toạ độ của 1 điểm.
-Luyện tính chính xác.
B) Chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ, thước.
- Học sinh: Bảng phụ, thước.
3 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 655 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tiết 36 : Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Long Điền A Lê Văn Đon
Giáo án đại số 7
Tiết 36 : ÔN TẬP CHƯƠNG II (TT)
Mục tiêu:
-HS được củng cố về mặt phẳng toạ độ, toạ độ của 1 điểm, đồ thị của hàm số.
-Rèn kĩ năng vẽ đồ thị hàm số y=ax(a0), biễu diễn toạ độ của 1 điểm.
-Luyện tính chính xác.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ, thước.
Học sinh: Bảng phụ, thước.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài củ (6’):
GV kiểm tra câu hỏi 4/76/SGK.
Muốn vẽ đò thị hàm số y=ax(a0) ta cần vẽ mấy điểm nữa?
3) Bài mới (33’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
HĐ1(6’): GV sd bảng phụ hình 32.
HĐ2(8’): GV cho HS vẽ mặt phẳng toạ độ váo bảng phụ.
Lần lượt gọi 3 HS biễu diễn 3 điểm, mỗi điểm cho HS nhận xét.
HĐ3(8’): Muốn vẽ đồ thị hàm số trên ta cần biết mấy điểm nữa?
GV cho HS làm bảng nhóm trong 5’.
HĐ4(7’): Để kiểm tra xem điểm đó thuộc đồ thị hàm số không ta thay gí trị x, y vào hàm số nếu có đẳng thức dúng thì điểmđó thuộc đồ thị hàm số, ngược lại không thuộc đồ thị hàm số.
HĐ5(4’): GV cho HS xem đồ thị hàm số.
HS quan sát kĩ và nêu toạ độ.
1 HS lên bảng vẽ mặt phẳng toạ độ.
HS còn lại vẽ vào vở rồi nêu nhận xét.
Mỗi HS biết thêm 1 điểm.
HS vẽ vào mặt có kẽ ô vuông.
HS nghe HD rồi tự giải vào vở.
Mỗi điểm 1 HS lên bảng trình bày.
HS xem kĩ và trả lời.
BT51/77/SGK:
A(-2;2), B(-4;0), C(1;0); D(2;4),
E(3;-2), F(0;-2).
BT52/77/SGK:
vuông tại B.
BT54/77/SGK:
BT55/77/SGK:
. Thay x= vào y=3x-1, ta có:
y=3.( )-1=-1-1=-20.
Vậy: A không thuộc đồ thị àhm số y=3x-1.
Tương tự: B, D thuộc còn C không thuộc đồ thị hàm số.
BT56/78/SGK:
Từ 14-19kg: bình thường.
12-14: sdd vừa.
10-12: nặng
< 10 kg: sdd rất nặng.
4) Củng cố (2’):
Vẽ đồ thị hàm số cần chính xác, rèn kĩ năng đọc đồ thị hàm số.
5) Dặn dò (3’):
Học bài xem BT đã giải.
BTVN: BT53/77/SGK.
Chuẩn bị bài mới.( Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết).
*) Hướng dẫn bài tập về nhà:
BT53/77/SGK:
& DẠY TỐT HỌC TỐT &
File đính kèm:
- 36.doc