Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tiết 33: Luyện tập

I- Mục tiêu:

1- Về kiến thức:

- Biết xác định một điểm trên mặt phẳng toạ độ khi biết toạ độ của nó.

- Biết tìm toạ độ của một điểm cho trước.

2- Về kỹ năng:

- HS có kĩ năng thành thạo vẽ hệ trục toạ độ xác định vị trí của một điểm trong mặt phẳng toạ độ.

3- Về tư duy thái độ:

 - Cẩn thận chính xác trong vẽ hình

 - Phát triển tư duy lôgíc cho HS

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 617 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tiết 33: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:...../....../2009 Ngày giảng:...../....../2009 GV dạy: Ngô Minh Tuyến – Trường THCS Phù Ninh Tiết33 LUYệN TậP I- Mục tiêu: 1- Về kiến thức: Biết xác định một điểm trên mặt phẳng toạ độ khi biết toạ độ của nó. Biết tìm toạ độ của một điểm cho trước. 2- Về kỹ năng: - HS có kĩ năng thành thạo vẽ hệ trục toạ độ xác định vị trí của một điểm trong mặt phẳng toạ độ. 3- Về tư duy thái độ: - Cẩn thận chính xác trong vẽ hình - Phát triển tư duy lôgíc cho HS II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Giáo viên: Bảng phụ ghi sẵn các bài tập Học sinh: Phiếu học tập, bảng nhóm, bút dạ III. Phương pháp dạy học - Phương pháp gợi mở vấn đáp, đan xen HĐ nhóm IV- Tiến trình dạy học: 1. Tổ chức: 7A: ../ ............... Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Hãy biểu diễn trên mặt phẳng tọa độ các điểm: A(-2 ; 2) B(0; -3) C (3;0) D(1;3) E(-1; -2) Hoạt động 2: Tổ chức luyện tập Bài tập 35 SGK/68. GV: Treo bàng phụ hình 20 Bài tập 45 SBT /50. Vẽ hệ trục toạ độ và đánh dấu các điểm A(2;1,5); B(; - ). Nêu cách xác định điểm A. Bài tập 37: Hàm số y được cho trong bảng sau: x 0 1 2 3 4 y 0 2 4 6 8 Viết tất cả các cặp giá trị tương ứng (x;y) Vẽ một hệ trục toạ độ Oxy và xác định các điểm ở câu a Hoạt động 3: Củng cố Bài 34SGK/68 GV vẽ hệ trục toạ độ và lấy vài điểm trên mỗi trục. Yêu cầu hs trả lời: ‘”Một điểm bất kỳ trên trục tung có hoành độ?” HS: 2 HS lên bảng thực hiện đồng thời, cả lớp thực hiện vào vở: HS: Lên bảng viết toạ độ các điểm: A(0,5; 2) ; B(2;2), C( 2,0), D( 0,5; 0) , P( -3; 3)... HS: Hoạt động cá nhân rồi lên bảng thực hiện HS: HS: Trả lời: a) Một điểm bất kỳ trên trục tung có hoành độ bằng 0 b, Một điểm bất kì trên trục hoành có tung độ bằng 0 BΜI TậP 38 SGK-68 Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà. -Làm bài tập 38SGK , 50, 51 SBT. -Đọc bài đồ thị của hàm số y = ax ( aạ 0)

File đính kèm:

  • docTiet 33.doc