Bài giảng môn Đại số lớp 11 - Bài 2: Giới hạn của hàm số (Tiếp)

xo trong định nghĩa giới hạn ở phần 1 là hữu hạn. Vậy nếu xo là vô cùng thì liệu định nghĩa đó còn hợp lý hay không? Tiết này thầy trò ta sẽ cùng nhau nghiên cứu vấn đề này!

 

ppt5 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 11 - Bài 2: Giới hạn của hàm số (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY, CÔ VỀ DỰ GiỜ THĂM LỚP BÀI DẠY: GiỚI HẠN CỦA HÀM SỐ PPCT: 53 TRƯỜNG THPT NGÔ GIA TỰTỔ TOÁN – TINGIÁO ÁN DỰ THINGƯỜI SOẠN: NGUYỄN THANH DŨNG Bài 2: GiỚI HẠN CỦA HÀM SỐ (Tiết 2)Định nghĩa giới hạn của hàm số f(x) tại xo? Trong định nghĩa đó xo là hữu hạn hay vô là vô cùng? xo trong định nghĩa giới hạn ở phần 1 là hữu hạn. Vậy nếu xo là vô cùng thì liệu định nghĩa đó còn hợp lý hay không? Tiết này thầy trò ta sẽ cùng nhau nghiên cứu vấn đề này!Bài 2: GiỚI HẠN CỦA HÀM SỐ (Tiết 2)Hàm số có đồ thị như H1Quan sát đồ thị hãy cho biết: + Khi x dần tới thì f(x) dần tới giá trị nào? + Khi x dần tới thì f(x) dần tới giá trị nào?2. Giới hạn hữu hạn của hàm số tại vô cực Định nghĩa 3: (sgk)Ví dụ: Tính của các hàm sau: Chú ý: 1. Với c, k là 2 hằng số và k nguyên dương, ta luôn có:2. Định lý 1 vẫn đúng trong trường hợp này. Bài 2: GiỚI HẠN CỦA HÀM SỐ (Tiết 2)Cho hàm số có đồ thị như hình H2Quan sát đồ thị và cho nhận xét về:+ Giá trị hàm f(x) khi cho + Tính các giới hạn sau:Tieát hoïc naøy chuùng ta döøng ôû ñaây! Caûm ôn quyù thaày, coâ cuøng caùc em ñaõ theo doõi, laéng nghe!

File đính kèm:

  • pptGioi han ham so - T53.ppt