Bài giảng Luyện từ và câu 4 - Bài: Mở rộng vốn từ "Ý chí - Nghị lực"

Bài 3 : Viết một đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công.

Gợi ý :

Viết đúng theo yêu cầu đề bài : nói về một người có ý chí, có nghị lực vượt qua thử thách mà thành công.

Có thể kể về một người mà em biết nhờ đọc sách, báo, nghe qua ai đó kể lại hoặc người thân trong gia đình em, hàng xóm,.

Có thể mở đoạn hoặc kết đoạn bằng một câu tục ngữ hoặc thành ngữ đã học trong bài Có chí thì nên.

 

ppt5 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu 4 - Bài: Mở rộng vốn từ "Ý chí - Nghị lực", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện từ và câuMở rộng vốn từ :Ý chí - Nghị lựcBài 1 : Tìm các từ :a, Nói lên ý chí, nghị lực của con người.M : quyết chí quyết tâm, bền gan, bền chí, bền lòng, kiên nhẫn, kiên trì, kiên nghị, kiên tâm, kiên cường, kiên quyết, vững tâm, vững chí, vững dạ, vững lòng, .b, Nêu lên những thử thách đối với ý chí, nghị lực của con ngườiM : khó khăngian khó, gian khổ, gian nan, gian lao, gian truân, thử thách, thách thức, chông gai, .Bài 2 : Đặt câu với một từ em tìm được ở bài tập 1 a, Từ thuộc nhóm a.Những chiến sĩ kiên cường đấu trành vì nền hòa bình đất nước.b, Từ thuộc nhóm b.Gian khó không làm nhụt chí con người.Bài 3 : Viết một đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công.Gợi ý :Viết đúng theo yêu cầu đề bài : nói về một người có ý chí, có nghị lực vượt qua thử thách mà thành công.Có thể kể về một người mà em biết nhờ đọc sách, báo, nghe qua ai đó kể lại hoặc người thân trong gia đình em, hàng xóm,..Có thể mở đoạn hoặc kết đoạn bằng một câu tục ngữ hoặc thành ngữ đã học trong bài Có chí thì nên. Bạch Thái Bưởi là nhà kinh doanh rất có chí. Ông đã từng thất bại trên thương trường, có lúc mất trắng tay nhưng ông không nản chí. “Thua keo này, bày keo khác”, ông lại quyết chí làm từ đầu.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_4_bai_mo_rong_von_tu_y_chi_nghi_lu.ppt