Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Sự lan truyền âm thanh

 Đặt một chiếc đồng hồ chuông đang kêu vào một túi ni lông, buộc chặt túi lại rồi thả vào chậu nước. Áp một tai vào thành chậu, tai kia được bịt lại.

 Bạn có nghe thấy tiếng chuông đồng hồ không? Kết quả này cho thấy âm thanh có truyền qua thành chậu, qua nước được không ?

 

ppt9 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Sự lan truyền âm thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ !Môn Khoa học 41 Đặt phía dưới trống một cái ống bơ, miệng ống được bọc ni lông và trên có rắc ít vụn giấy như hình 1. Gõ trống và quan sát các vụn giấy. Nêu kết quả quan sát.Trống rung độngKhông khí rung độngTấm ni lông rung lênCác mẩu giấy chuyển động2 Đặt một chiếc đồng hồ chuông đang kêu vào một túi ni lông, buộc chặt túi lại rồi thả vào chậu nước. Áp một tai vào thành chậu, tai kia được bịt lại. Bạn có nghe thấy tiếng chuông đồng hồ không? Kết quả này cho thấy âm thanh có truyền qua thành chậu, qua nước được không ?Cá heo gọi nhau dưới nướcXây phòng cách âmTrß ch¬i“NÓI CHUYỆN QUA ĐIỆN THOẠI”XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_su_lan_truyen_am_thanh.ppt
Giáo án liên quan