Bài giảng lớp 9 môn Ngữ văn - Tuần 10 - Bài 11, 12 - Tiết 46: Đồng chí (tiếp)

/ Kiến thức:Giúp hs cảm nhận được vẻ đẹp chân thực giản dị của tình đồng chí, đồng đội và hình ảnh người lính cách mạng được thể hiện trong bài thơ.

 Nắm được đắc ắc nghệ thuật cảu bài thơ : Chi tiết chân thực, hình ảnh gợi cảm và cô đúc, giàu ý nghĩ biểu tượng.

2/ Kĩ năng:cảm thụ và phân tích các chi tiết nghệ thuật , các hình ảnh trong một tác phẩm thơ giàu cảm hứng hiện thực mà không thiếu sức bay bổng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 648 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Ngữ văn - Tuần 10 - Bài 11, 12 - Tiết 46: Đồng chí (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 01/11/05 Ngày soạn:06/11/05 Tuần10 Bài 11.12 Tiết46: ĐỒNG CHÍ (Chính Hữu) A/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT 1/ Kiến thức:Giúp hs cảm nhận được vẻ đẹp chân thực giản dị của tình đồng chí, đồng đội và hình ảnh người lính cách mạng được thể hiện trong bài thơ. Nắm được đắc ắc nghệ thuật cảu bài thơ : Chi tiết chân thực, hình ảnh gợi cảm và cô đúc, giàu ý nghĩ biểu tượng. 2/ Kĩ năng:cảm thụ và phân tích các chi tiết nghệ thuật , các hình ảnh trong một tác phẩm thơ giàu cảm hứng hiện thực mà không thiếu sức bay bổng. 3/ Giáo dục tư tưởng: Hiểu và tự hào về thế hệ cha anh trong cuộc kháng chiến chống Pháp gian lao vất vả nhưng hết sức ời. Từ đó có của chính mình trong hiện tại và tương lai. Các em phải biết tự vượt lên hoàn cảnh để sống lạc quan với ý chí vươn lên. B/ CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH. 1/ Giáo viên : Soạn bài và chuẩn bị bảng phụ ghi phần tổng kết và bài thơ. 2/ Học sinh: Soạn bài chu đáo ở nhà. Sưu tầm môt số những mẩu chuyện hoặc bài thưo nói về thế hệ cha anh trong cuộc kháng chiến trường kì. C/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số của lớp. 2/ Kiểm tra:đọc thuộc lòng 8 câu cuối “ LVT gặp nạn” phân tích cuộc sống của ông chài. 3/ Bài mới: Những năm tháng chiến đấu chống quân thù của toàn dân tộc có thể nói là những ngày khó khăn nhất những cũng oanh liệt nhất và cũng đầy ắp bao kỉ niệm nhất. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu một tác phẩm để phần nào hiểu được chân dung,phẩm chất của anh bộ đội cụ Hồ trong những năm tháng kháng chiến chống thực dân Pháp qua cảm xúc chân thành của chính người trong cuộc. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ GHI BẢNG Ngày dạy: Ngày soạn: Tuần Bài Tiết A/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT 1/ Kiến thức: 2/ Kĩ năng: 3/ Giáo dục tư tưởng: B/ CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH. 1/ Giáo viên : Soạn bài và chuẩn bị bảng phụ 2/ Học sinh: Soạn bài chu đáo ở nhà. C/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số của lớp. 2/ Kiểm tra: 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ GHI BẢNG Ngày dạy: Ngày soạn: Tuần Bài Tiết A/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT 1/ Kiến thức: 2/ Kĩ năng: 3/ Giáo dục tư tưởng: B/ CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH. 1/ Giáo viên : Soạn bài và chuẩn bị bảng phụ 2/ Học sinh: Soạn bài chu đáo ở nhà. C/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số của lớp. 2/ Kiểm tra: 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ GHI BẢNG Ngày dạy: Ngày soạn: Tuần Bài Tiết A/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT 1/ Kiến thức: 2/ Kĩ năng: 3/ Giáo dục tư tưởng: B/ CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH. 1/ Giáo viên : Soạn bài và chuẩn bị bảng phụ 2/ Học sinh: Soạn bài chu đáo ở nhà. C/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số của lớp. 2/ Kiểm tra: 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ GHI BẢNG

File đính kèm:

  • doctuan 10c.doc