– HSnắm chắc toàn bộ kiến thức trọng tâm của chương III để áp dụng giải bài tập ; tính toán chính xác ; lập luận chặt chẽ,trình bày rõ ràng.
– Rèn kỹ năng tính toán ,biến đổi ,giải hệ phương trình ,giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
– Giáo dục tính trung thực,nghiêm túc trong kiểm tra,chịu khó,tự lập.
Phương tiện dạy học:
– GV: Chuẩn bị đề kiểm tra.
– HS: Nắm chắc các kiên thức cần nhớ của chương
3 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 706 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Đại số - Tiết 46: Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:15/1/2009
Tiết 46 KIỂM TRA MỘT TIẾT
Mục tiêu
– HSnắm chắc toàn bộ kiến thức trọng tâm của chương III để áp dụng giải bài tập ; tính toán chính xác ; lập luận chặt chẽ,trình bày rõ ràng.
– Rèn kỹ năng tính toán ,biến đổi ,giải hệ phương trình ,giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
– Giáo dục tính trung thực,nghiêm túc trong kiểm tra,chịu khó,tự lập.
Phương tiện dạy học:
– GV: Chuẩn bị đề kiểm tra.
– HS: Nắm chắc các kiên thức cần nhớ của chương
Tiến trình dạy học:
A . MA TRẬN ĐỀ :
K.THỨC
N.BIẾT
T.HIỂU
V.DỤNG
TỔNG
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Phương trình bậc nhất hai ẩn
4
1
4
1
Hệ Phương trình bậc nhất hai ẩn
2
1
2
1
Giải hệ Phương trình
3
5
3
5
Giải bài toán bằng cách lập phương trình
1
3
1
3
TỔNG
4
1
2
1
4
8
10
10
B . ĐỀ KIỂM TRA
A . Trắc nghiệm ( 2 đ )
Câu 1 . Cho các cặp số và các phương trình sau .Hãy nối lại để chỉ rõ mỗi cặp số là nghiệm của phương trình nào ?
a
(0;0)
1
3x + 2y = -4
b
(3;-2)
2
x- 5y = 1
c
(0;-2)
3
x + y = 1
d
(2;-7 )
4
3x+ 4y = 0
e
( 6; 1)
5
2x – 5y = 16
f
(1;0)
Câu 2 . Hãy kiểm tra xem mỗi cặp số sau có phải là nghiệm của phương trình tương ứng hay không ?
a/ (0; 1) .
b/ ( -4 ;5 ) ..
B. Tự luận ( 8 đ )
Bài 1 (5đ) Giải các hệ phương trình sau :
a / b / c /
Bài 2 .(3đ) Hôm qua Loan đi chợ mua 10 quả Lê và 6 quả Táo hết 58000 đồng.Hôm nay Loan mua 5 quả Lê và 2 quả Táo hết 26000 đồng (Biết giá các quả như cũ ) .Hỏi giá một quả của mỗi loại là bao nhiêu ?
C . ĐÁP ÁN
A.Trắc nghiệm
Câu 1 : mỗi ý nối đúng 0,25đ
Câu 2 : mỗi ý đúng 0,5đ
a/ Không là nghiệm b/ là nghiệm
B .Tự luận
Bài 1 . * Câu a / (2đ) Nghiệm của hệ ( x;y) = ( 2;-3)
Mỗi bước đúng 0,5đ
* Câu b / (2đ) Nghiệm của hệ ( x;y) = ( 2;4,5)
Mỗi bước đúng 0,5đ
* Câu c / (1đ) Nghiệm của hệ ( x;y) = (;)
Bài 2 .- Chọn ẩn và đặt điều kiện cho ẩn được 0,5đ
Lập luận để lập được 2 phương trình : 1,5đ
Giải hệ và kết luận 1đ
Lớp
Sĩ số
1;2
3;4
DTB
5;6
7;8
9;10
TTB
96
97
Hä vµ tªn..líp: §iĨm: ..
NhËn xÐt..
KIỂM TRA MỘT TIẾT - ch¬ng III
m«n §¹i sè - líp 9
®Ị bµi
A . Trắc nghiệm ( 2 đ )
Câu 1 . Cho các cặp số và các phương trình sau .Hãy nối lại để chỉ rõ mỗi cặp số là nghiệm của phương trình nào ?
a
(0;0)
1
3x + 2y = -4
b
(3;-2)
2
x- 5y = 1
c
(0;-2)
3
x + y = 1
d
(2;-7 )
4
3x+ 4y = 0
e
( 6; 1)
5
2x – 5y = 16
f
(1;0)
Câu 2 . Hãy kiểm tra xem mỗi cặp số sau có phải là nghiệm của phương trình tương ứng hay không ?
a/ (0; 1) .
b/ ( -4 ;5 ) ..
B. Tự luận ( 8 đ )
Bài 1 (5đ) Giải các hệ phương trình sau :
a / b / c /
Bài 2 .(3đ) Hôm qua Loan đi chợ mua 10 quả Lê và 6 quả Táo hết 58000 đồng.Hôm nay Loan mua 5 quả Lê và 2 quả Táo hết 26000 đồng (Biết giá các quả như cũ ) .Hỏi giá một quả của mỗi loại là bao nhiêu ?
bµi lµm
File đính kèm:
- t46.doc