Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 71: Tính chất cơ bản của phân số (Tiếp)

* Nếu ta nhân cả tử và mẫu của một phân số với cùng một số nguyên khác không thì ta được một phân số bằng phân số đã cho

* Nếu ta chia cả tử và mẫu của một phân số đã cho cùng một ước chung của chúng thì ta được một phân số bằng phân số đã cho.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 740 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 71: Tính chất cơ bản của phân số (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng Học sinh lớp 6Acác thày cô giáoĐiền số thích hợp vào ô trốnga)b)c)d)Kiểm tra bài cũ:6-3-52Tiết 71: Tính chất cơ bản của phân sốTính chất cơ bản của phân số:* Nếu ta nhân cả tử và mẫu của một phân số với cùng một số nguyên khác không thì ta được một phân số bằng phân số đã cho. * Nếu ta chia cả tử và mẫu của một phân số đã cho cùng một ước chung của chúng thì ta được một phân số bằng phân số đã cho.Với m  z, m ≠ 0Với n  ưc (a,b) Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống.a)b)=c)d) ===:(-4):(-4).2.2.3.3:4:41061-2Nhận xét Một phân số bất kỳ có mẫu âm thành phân số bằng nó có mẫu dương bằng cách nhân cả tử và mẫu với (-1).Mỗi phân số có vô số phân số bằng nó. Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số: gọi là số hữu tỉ.Bài 2: Viết phân số có mẫu âm thành phân số bằng nó có mẫu dương. a) c) b) d) (a,b z; b < 0) ====Bài 3: Điền dấu “” nếu đúng, dấu “/” nếu sai vào ô trống cho hợp lý (có giải thích): a) b) VìVì e) d) c) VìVìVì/≠ Bài 4: Các phút sau đây chiếm bao nhiêu phần của một giờ?a) 15 phútb) 45 phútc) 40 phútd) 10 phútBài 5: Ông đang khuyên cháu điều gi? Em hãy điền các số thích hợp vào ô vuông để có hai phần bằng nhau. Sau đó viết các chữ tương ứng với các số tìm được vào các ô ở hai hàng cuối cùng, em sẽ trả lời được câu hỏi trên.ATYEKISMNCOG2532-351002445-264-2720718Xin chân thành cảm ơn

File đính kèm:

  • pptTiet 71 Tinh chat co ban cua phan so.ppt