Bài giảng lớp 6 môn Số học - Tiết 69: Mở rộng khái niệm phân số

Người ta gọi

là một phân số, a là tử số (tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số.

 

ppt9 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 764 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn Số học - Tiết 69: Mở rộng khái niệm phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ta có phân số: TIẾT 69: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ1. Khái niệm phân số (-3 ):4 = (-2) : (-7) = 3 : 4 = Cũng như : Đều là các phân sốNgười ta gọi Với a, b Z,b 0là một phân số, a là tử số (tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số. 1. Khái niệm phân sốTIẾT 69: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ2. Ví dụ là những phân sốa/b/c/d/?2e/f/g/h/TRẢ LỜICác cách viết cho ta phân số là:;;;;Trong các cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phân số ?TIẾT 69: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐNhận xét: Số nguyên a có thể viết làTIẾT 69: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐVí dụ:Bài 1: Phần tô mầu trong các hình dưới đây biểu diễn phân số nào?TIẾT 69: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐBài 2: Viết các phân số sau:a/ Ba phần năm :b/ Âm hai phần bảy:c/ Mười hai phần mười bảy: TIẾT 69: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ123456789101112131415161718192021222324252627282930313233343536373839404142434445464748495051525354555657585960616263646566676869707172737475767778798081828384858687888990919293949596979899100101102103104105106107108109110111112113114115116117118119120HẾT GIỜNội dung:Dùng hai trong bốn số 0; -2; 5 và 7 để viết thành phân sốTRÒ CHƠI NHANH TAY NHANH TRÍ , nZCho biểu thức : BÀI TẬP TRẮC NGHIỆMCâu 1: Nếu A là phân số thì:A.B.C.D.Bn 1Câu 2: Khi n = 2 thì phân số A bằng:A . -13B. 13C. 2D.Một số khácBHƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Học thuộc dạng tổng quát của phân số Làm các bài tập: 1; 3; 4; 5 trang 6 SGK. Tự đọc phần “có thể em chưa biết”.

File đính kèm:

  • ppt1. Mở rộng khái niệm phân số.ppt