Bài giảng lớp 6 môn học Hình học - Tiết 23: Thực hành: Đo góc trên mặt đất

MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Học sinh nêu được cấu tạo giác kế

 - Nêu được cách sử dụng giác kế để đo góc trên mặt đất

 2. Kĩ năng:

 HS có kĩ năng sử dụng giác kế để đo góc trong thực tế

 3. Thái độ:

 Giáo dục ý thức tập thể, kỷ luật và biết thực hiện những quy định về kỹ

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 582 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn học Hình học - Tiết 23: Thực hành: Đo góc trên mặt đất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:2/3/10 Ngày dạy: 4/3/10 Tiết 23: Thực hành: Đo góc trên mặt đất I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nêu được cấu tạo giác kế - Nêu được cách sử dụng giác kế để đo góc trên mặt đất 2. Kĩ năng: HS có kĩ năng sử dụng giác kế để đo góc trong thực tế 3. Thái độ: Giáo dục ý thức tập thể, kỷ luật và biết thực hiện những quy định về kỹ thuật thực hành cho học sinh II - Đồ dùng dạy học: Một bộ thực hành đo góc trên mặt đất: Giác kế ngang, 2 cọc tiêu III – Phương pháp Sử dụng phương pháp vấn đáp, thực hành, hoạt động nhóm IV – Tổ chức giờ học: *, Khởi động – Mở bài (5’) - MT: Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS và tạo hứng thú tìm hiểu bài mới - ĐDDH: - Cách tiến hành: HĐ của GV HĐ của HS Nội dung B1: Kiểm tra đầu giờ Kiểm tra dụng cụ thực hành. B2: Giới thiệu bài - Chúng ta sử dụng dụng cụ gì để đo góc trong vở, sách, trên bảng? - Vậy để đo góc trên mặt đất ta sử dụng dụng cụ gì? Sử dụng như thế nào? Bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu Các nhóm báo cáo kết quả HS lắng nghe Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ và cách sử dụng dụng cụ thực hành (35’) - MT: HS nêu được tên dụng cụ thực hành và cách sử dụng dụng cụ đó để đo goc trên mặt đất - ĐDDH: Giác kế ngang, 2 cọc tiêu - Cách tiến hành: B1: Đặt giác kế trước lớp rồi giới thiệu với học sinh Trên mặt đĩa tròn có đặc điểm gì? - Đĩa tròn được cố định hay quay được B2: - Treo hình 41, h42 Yêu cầu học sinh lên làm mẫu đứng vào vị trí giáo viên yêu cầu Tiến hành bước 1 Tiến hành bước 2 Khi tiến hành bước 2 cần chú ý điều gì? Tiến hành bước 3 Treo tranh vẽ hình 42 Hướng dẫn học sinh đọc số đo Nêu các bước tiến hành thực hành đo Điều khó khăn khi tiến hành đo trên mặt đất học sinh có thể nêu ra. Giáo viên giải thích và hướng dẫn cách khắc phục. Quan sát, lắng nghe Mặt đĩa tròn được chia độ sẵn từ 00 đến 1800 và được ghi trên hai nửa đĩa tròn ngược nhau. - Đĩa tròn quay được quanh một trục cố định Cầm cọc tiêu và làm theo hướng dẫn của giáo viên Quan sát theo dõi cách làm của thầy giáo Quan sát cùng làm và theo dõi Ngắm phải chuẩn và đặt đĩa tròn cố định ở góc 00 Quan sát theo dõi hình vẽ Đọc số đo góc theo sự hướng dẫn của giáo viên + Ngắm cọc tiêu + Đặt giác kế + Đặt cọc tiêu Thống kê số liệu kết quả báo cáo 1. Dụng cụ đo góc trên mặt đất * Cấu tạo: - Bộ phận chính là đĩa tròn - Mặt đĩa tròn được chia độ sẵn từ 00 đến 1800 - Đĩa tròn quay được quanh một trục cố định 2. Cách đo góc trên mặt đất. + Bước 1: ( SGK_88) + Bước 2: ( SGK_88) + Bước 3: ( SGK_89) + Bước 4: ( SGK_89) *, Tổng kết giờ học - Hướng dẫn học ở nhà (5’) Nêu các bước tiến hành đo góc trên mặt đất? - Chuẩn bị tốt dụng cụ thực hành - Xem lại các bước tiến hành đo - Phân công từng công việc cho các thành viên trong tổ

File đính kèm:

  • docTiet 23.doc