Bài giảng lớp 10 môn Đại số - Tiết 82: Luyện tập (Tiếp)

Về kiến thức:

 Ôn lại cho HS giá trị lượng giác của các góc (cung) có liên quan đặc biệt.

2. Về kĩ năng:

 Biết vận dụng kiến thức đã học để tính giá trị của các biểu thức hoặc chứng minh các đẳng thức lượng giác.

3. Về tư duy: Phân tích, tổng hợp.

4. Về thái độ: cẩn thận, chính xác, chịu khó.

II. Phương pháp giảng dạy:

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 486 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 10 môn Đại số - Tiết 82: Luyện tập (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: Tiết 82: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức: Ôn lại cho HS giá trị lượng giác của các góc (cung) có liên quan đặc biệt. 2. Về kĩ năng: Biết vận dụng kiến thức đã học để tính giá trị của các biểu thức hoặc chứng minh các đẳng thức lượng giác. 3. Về tư duy: Phân tích, tổng hợp. 4. Về thái độ: cẩn thận, chính xác, chịu khó. II. Phương pháp giảng dạy: Luyện tập. III. Chuẩn bị: +GV: Giáo án +HS: Vở bài tập IV. Tiến trình bài day: A) æn ®Þnh líp: Líp Ngµy GD SÜ sè Häc sinh v¾ng 10A6 B) KiÓm tra bµi cò: (- KÕt hîp kiÓm tra trong qu¸ tr×nh gi¶ng bµi míi) C) Bµi míi: +Hoạt động 1: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +GV: Cho HS ghi lại các hệ thức sin2a + cos2a = 1 tana = sina/cosa cota = cosa/sina để áp dụng. +H: Hãy chứng minh hệ thức 1+tan2a=1/cos2a ? +GV: Áp dụng, làm câu c)? +GV: Kiểm tra đánh giá kết quả. +HS: a) sina= 4/5 và cosa <0 thì cosa= –3/5, tana= –4/3 và cota= –3/4 b) cosa= –8/17 và p/2<a<p thì sina=15/17, tana= –15/8 và cota = –8/15 +HS: Chứng minh. +HS: tana= và p < a < 3p/2 thì cosa= –1/2, sina= – /2, cota = /3 + Hoạt động 2: Sửa bài tập 33. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +GV: Yêu cầu HS áp dụng các hệ thức về công thức lượng giác để giải. +GV: Đánh giá kết quả giải bài của HS. +HS: a) sin(25p /6)+cos(25p /3)+tan(–25p /4) = 1/2 +1/2 –1 = 0 b)sin(p +a )=1/3= – sina + Hoạt động 3: Sửa bài tập 34a, b. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +GV: Yêu cầu HS áp dụng các hệ thức về công thức lượng giác để giải 34a, b. +GV: Đánh giá kết quả giải bài của HS. +HS: a) b) + Hoạt động 4: Sửa bài tập 35. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +GV: Yêu cầu HS áp dụng các hệ thức về công thức lượng giác để giải 35. +GV: Đánh giá kết quả giải bài của HS. +HS: + Hoạt động 5: Sửa bài tập 36. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +GV: Vẽ hình lên bảng và gọi HS chứng minh các ý sau đây: a) b) c) +GGV: Đánh giá kết quả giải bài của HS. +HS: D. Củng cố: Tãm t¾t l¹i bµi E. DÆn dß: BTVN -SBT

File đính kèm:

  • docTiết 82.doc