Về kiến thức:
Ôn lại cho HS giá trị lượng giác của các góc (cung) có liên quan đặc biệt.
2. Về kĩ năng:
Biết vận dụng kiến thức đã học để tính giá trị của các biểu thức hoặc chứng minh các đẳng thức lượng giác.
3. Về tư duy: Phân tích, tổng hợp.
4. Về thái độ: cẩn thận, chính xác, chịu khó.
II. Phương pháp giảng dạy:
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 486 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 10 môn Đại số - Tiết 82: Luyện tập (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n:
Tiết 82: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
Ôn lại cho HS giá trị lượng giác của các góc (cung) có liên quan đặc biệt.
2. Về kĩ năng:
Biết vận dụng kiến thức đã học để tính giá trị của các biểu thức hoặc chứng minh các đẳng thức lượng giác.
3. Về tư duy: Phân tích, tổng hợp.
4. Về thái độ: cẩn thận, chính xác, chịu khó.
II. Phương pháp giảng dạy:
Luyện tập.
III. Chuẩn bị:
+GV: Giáo án
+HS: Vở bài tập
IV. Tiến trình bài day:
A) æn ®Þnh líp:
Líp
Ngµy GD
SÜ sè
Häc sinh v¾ng
10A6
B) KiÓm tra bµi cò: (- KÕt hîp kiÓm tra trong qu¸ tr×nh gi¶ng bµi míi)
C) Bµi míi:
+Hoạt động 1:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+GV: Cho HS ghi lại các hệ thức
sin2a + cos2a = 1
tana = sina/cosa
cota = cosa/sina
để áp dụng.
+H: Hãy chứng minh hệ thức 1+tan2a=1/cos2a ?
+GV: Áp dụng, làm câu c)?
+GV: Kiểm tra đánh giá kết quả.
+HS:
a) sina= 4/5 và cosa <0 thì cosa= –3/5, tana= –4/3 và cota= –3/4
b) cosa= –8/17 và p/2<a<p thì sina=15/17,
tana= –15/8 và cota = –8/15
+HS: Chứng minh.
+HS: tana= và p < a < 3p/2 thì cosa= –1/2,
sina= – /2, cota = /3
+ Hoạt động 2: Sửa bài tập 33.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+GV: Yêu cầu HS áp dụng các hệ thức về công thức lượng giác để giải.
+GV: Đánh giá kết quả giải bài của HS.
+HS:
a) sin(25p /6)+cos(25p /3)+tan(–25p /4)
= 1/2 +1/2 –1 = 0
b)sin(p +a )=1/3= – sina
+ Hoạt động 3: Sửa bài tập 34a, b.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+GV: Yêu cầu HS áp dụng các hệ thức về công thức lượng giác để giải 34a, b.
+GV: Đánh giá kết quả giải bài của HS.
+HS: a)
b)
+ Hoạt động 4: Sửa bài tập 35.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+GV: Yêu cầu HS áp dụng các hệ thức về công thức lượng giác để giải 35.
+GV: Đánh giá kết quả giải bài của HS.
+HS:
+ Hoạt động 5: Sửa bài tập 36.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+GV: Vẽ hình lên bảng và gọi HS chứng minh các ý sau đây:
a)
b)
c) +GGV: Đánh giá kết quả giải bài của HS.
+HS:
D. Củng cố: Tãm t¾t l¹i bµi
E. DÆn dß: BTVN -SBT
File đính kèm:
- Tiết 82.doc