Bài tập trắc nghiệm 2 :
Chọn đáp án đúng nhất:
Lịch sử là gì?
A. Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.
B. Lịch sử còn là một khoa học
C . Lịch sử là một khoa học có nhiệm vụ tìm hiểu
và khôi phục lại quá khứ của con người và xã hội
loài người.
18 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 524 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Lịch sử 6 - Bài 1: Sơ lược về môn lịch sử - Đinh Vũ Hải Anh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS SÀI ĐỒNG LỊCH SỬ 6Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬTiết 1:Trường THCS Sài ĐồngGiáo viên: Đinh Vũ Hải AnhTiết 1 – Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬDGGGGGGCGVVBGGF* Bài tập trắc nghiệm: (Chọn đáp án đúng)Những gì đã diễn ra, đã xãy ra, người ta gọi là:a. Hiện tạib. Quá khứ c. Tương laibTiết 1 – Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬChỉ ra quá trình sinh ra lớn lên và phát triển của con người?1. Lịch sử là gì?- Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.Có gì khác nhau giữa lịch sử một con người và lịch sử xã hội loài người?Tiết 1 – Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬCâu hỏi: Những dụng cụ trên xuất hiện vào thời gian nào? ở thời điểm nào của lịch sử loài người?1. Lịch sử là gì?- Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.- Lịch sử còn là một khoa học có nhiệm vụ tìm hiểu và khôi phục lại quá khứ của con người và xã hội loài người.Tiết 1 – Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬ Bài tập trắc nghiệm 2 :Chọn đáp án đúng nhất:Lịch sử là gì?A. Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.C. Lịch sử là một khoa học có nhiệm vụ tìm hiểu và khôi phục lại quá khứ của con người và xã hội loài người. B. Lịch sử còn là một khoa họcC1. Lịch sử là gì?2. Học lịch sử để làm gì?Tiết 1 – Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬNhìn vào hình 1, em thấy khác lớp học ở trường em như thế nào? Vì sao có sự khác nhau đó?Học lịch sử để làm gì?1. Lịch sử là gì ?1. Học lịch sử để làm gì ?- Để biết được cội nguồn tổ tiên, quê hương dân tộc mình, để hiểu cuộc sống đấu tranh và lao động sáng tạo của dân tộc mình và của cả loài người trong quá khứ xây dựng tạo nên xã hội văn minh như ngày nay.- Để hiểu được những gì chúng ta đang thừa hưởng của ông cha trong quá khứ và biết mình phải làm gì cho tương lai.Tiết 1 – Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬ1. Lịch sử là gì?2. Học lịch sử để làm gì?3. Dựa vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?Dựa vào những nguồn tư liệu nào để biết và dựng lại lịch sử?Tiết 1 – Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬTư liệu hiện vậtTư liệu chữ viếtTư liệu truyền miệngCó 3 nguồn tư liệu1. Lịch sử là gì?2. Học lịch sử để làm gì?3. Dựa vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?Dựa vào 3 nguồn tư liệu: - Tư liệu truyền miệng: những câu chuyện, những lời mô tả được truyền từ đời này qua đời khác. - Tư liệu hiện vật: những di tích, đồ vật của người xưa còn giữ được. - Tư liệu chữ viết: những bản ghi, sách vở chép tay hay được in khắc bằng chữ viết.Tiết 1 – Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬBài tập Điều 42: Dân tự do thuê ruộng cày, nếu không có thóc thì người này bị coi là chưa hết sức chăm bón, phải lấy người bên cạnh làm tiêu chuẩn để nộp thóc cho chủ ruộng. ( Trích luật Ham-mu–ra-bi )Bia đá khắc Luật Ham-mu-ra-bi (Lưỡng Hà)Tư liêu chữ viết – Bản ghiBài tập Tư liệu hiện vật – di tích lịch sửBia Tiến sĩ ( Văn Miếu – Quốc Tử Giám)Trống đồng Đông SơnTư liệu hiện vật – đồ vậtBài tập - Học bài 1. - Soạn bài 2 theo nội dung 3 câu hỏi trong SGK.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
File đính kèm:
- bai_giang_lich_su_6_bai_1_so_luoc_ve_mon_lich_su_dinh_vu_hai.ppt