Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Không khí bị ô nhiễm

 Không khí sạch là không khí trong suốt, không màu, không mùi, không vị, chỉ chứa khói, bụi, khí độc , vi khuẩn ở tỉ lệ thấp, không làm hại đến sức khỏe của con người.

Không khí bẩn hay ôi nhiễm là không khí có chứa một trong các loại khói, khí độc, các loại bụi , vi khuẩn quá tỉ lệ cho phép, có hại cho sức khỏe của con người và các sinh vật khác.

ppt20 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Không khí bị ô nhiễm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hoạt động 1:Không khí sạch vàkhông khí bị ô nhiễmQUAN SÁT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI 1. Hình nào thể hiện bầu không khí sạch? Chi tiết nào cho em biết điều đó? 2. Hình nào thể hiện bầu không khí bị ôi nhiễm? Chi tiết nào cho em biết điều đó? Hình 1Hình 3Hình 4Hình 2 Không khí sạch là không khí trong suốt, không màu, không mùi, không vị, chỉ chứa khói, bụi, khí độc , vi khuẩn ở tỉ lệ thấp, không làm hại đến sức khỏe của con người. Không khí bẩn hay ôi nhiễm là không khí có chứa một trong các loại khói, khí độc, các loại bụi , vi khuẩn quá tỉ lệ cho phép, có hại cho sức khỏe của con người và các sinh vật khác. Em có nhận xét gì về bầu không khí ở địa phương em ? hoạt động 2:NGUYÊN NHÂN GÂY Ô NHIỄM KHÔNG KHÍNạn kẹt xeRÁC SINH HOẠTRÁC THẢI BỪA BÃI XUỐNG SÔNG,HỒRÁC THẢI Y TẾTHUỐC TRỪ SÂUKHÓI và BỤIĐUN NẤU BUI, CÁT MÙ TRỜI KHÓI THUỐC LÁCó nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm không khí, nhưng chủ yếu là do:BỤIKHÓIKhí độcVi khuẩnTÁC HẠI CỦA KHÔNG KHÍBỊ Ô NHIỄMhoạt động 3: Không khí bị ô nhiễm có tác hại gì đối với đời sống của con người và các sinh vật khác ?Gây bệnh viêm phế quản mãn tính.Gây bệnh ung thư phổi.Bụi vào mắt sẽ gây các bệnh về mắt.Gây khó thở.- Làm cho các loại cây, hoa, quả không lớn được,..TÁC HẠI CỦA KHÔNG KHÍ BỊ Ô NHIỄMGây bệnh viêm phế quản,bệnh phổi mãn tính.Gây bệnh ung thư phổiBụi vào mắt sẽ gây các bệnh về mắt Gây khó thởLàm cho các loại cây, hoa, quả,không lớn được.BẠN CẦN BIẾT Khói , khí độc, các loại bụi, vi khuẩn là những nguyên nhân làm không khí bị ô nhiễm. Không khí được coi là trong sạch khi những thành phần kể trên có trong không khí với một tỉ lệ thấp, không làm hại đến sức khỏe con người.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_khong_khi_bi_o_nhiem.ppt
  • wmvNguyen nhan o nhiem kk.wmv
  • wmvo nhiem kk HN.wmv
Giáo án liên quan