Bài giảng Khoa học 5 - Bài 25: Nhôm - Nguyễn Thị Bích Ngọc

HOẠT ĐỘNG 2: CÔNG DỤNG VÀ

 CÁCH BẢO QUẢN

Nhôm được sử dụng rộng rãi trong sản xuất như chế tạo các dụng cụ làm bếp ; làm vỏ của nhiều loại đồ hộp; làm khung cửa và một số bộ phận của các phương tiện giao thông như tàu hỏa, ô tô, máy bay, tàu thủy, .

ppt15 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học 5 - Bài 25: Nhôm - Nguyễn Thị Bích Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng thầy cô giáo đến dự giờ Giáo viên : Nguyễn Thị Bích NgọcMÔN KHOA HỌCBÀI 25: NHÔMHOẠT ĐỘNG 1: NGUỒN GỐC VÀ TÍNH CHẤT CỦA NHÔMHOẠT ĐỘNG 2: CÔNG DỤNG VÀ CÁCH BẢO QUẢN Nhôm được sử dụng rộng rãi trong sản xuất như chế tạo các dụng cụ làm bếp ; làm vỏ của nhiều loại đồ hộp; làm khung cửa và một số bộ phận của các phương tiện giao thông như tàu hỏa, ô tô, máy bay, tàu thủy, ...Dông cô lµm bÕpLµm vá cña nhiÒu lo¹i ®å hépMét sè chi tiÕt m¸yLàm d©y ®iÖnMét sè vËt dông kh¸cMột số bộ phận của các phương tiện giao thông như: tàu hoả, ô tô, máy bay, tàu thuỷ, Những đồ dùng bằng nhôm hoặc hợp kim của nhôm dùng xong phải rửa sạch, để nơi khô ráo, khi bưng bê các đồ dùng bằng nhôm phải nhẹ nhàng vì chúng dễ bị cong, vênh, méo. Nhà em có đồ dùng nào làm từ nhôm? Hãy nêu cách bảo quản của gia đình mình? Khi sử dụng các đồ dùng, dụng cụ nhà bếp bằng nhôm cần lưu ý điều gì? Không nên đựng những thức ăn có vị chua lâu trong nồi nhôm vì chúng dễ bị axit ăn mòn. Không dùng tay không để bưng bê các dụng cụ đang nấu thức ăn vì nhôm dẫn nhiệt tốt, dễ bị bỏng.Kính chúc quý thầy, cô giáo sức khỏe.Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_5_bai_25_nhom_nguyen_thi_bich_ngoc.ppt