Bài giảng Khoa học 4- Bảo vệ nguồn nước

a) Trong suốt, không màu, không mùi

b) Khử sắt, loại bỏ các chất không tan trong nước và sát trùng

c) Trong suốt, không có chất độc, không có chất hòa tan

 

ppt25 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Khoa học 4- Bảo vệ nguồn nước, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giaùo vieân: Leâ Thò Minh Haïnh PHOØNG GIAÙO DUÏC Cö Mgar TRÖÔØNG TIEÅU HOÏC Phan Boäi Chaâu Kiểm tra bài cũ Một số cách làm sạch nước 1. Một số cách để làm sạch nước là a) Lọc nước b) Khử trùng nước c) Đun sôi d) Cả ba ý trên 2. Nước được sản xuất từ nhà máy phải đảm bảo 3 tiêu chuẩn a) Trong suốt, không màu, không mùi b) Khử sắt, loại bỏ các chất không tan trong nước và sát trùng c) Trong suốt, không có chất độc, không có chất hòa tan 3. Tại sao chúng ta cần phải đun sôi nước trước khi uống? a) Để diệt hết các vi khuẩn gây bệnh b) Để loại bỏ hết các chất độc còn tồn tại c) Để diệt hết các vi khuẩn và loại bỏ các chất độc còn tồn tại trong nước Baøi mới: Hoïat ñoäng 1: Tìm hiểu bài Hoïat ñoäng 2: Sắm vai xử lí các tình huống. Hoïat ñoäng 3: Củng cố Tìm hiểu bài Quan sát tranh và cho biết việc làm đó nên hoặc không nên làm? Vì sao? 1 2 3 4 5 6 BÀI HỌC Để bảo vệ nguồn nước ta phải: -Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước sạch như giếng nước, hồ nước, đường ống dẫn nước -Không được phá ống nước làm cho chất bẩn thấm vào nguồn nước -Xây dựng nhà tiêu tự hoại,nhà tiêu hai ngăn, nhà đào cải tiến để phân không thấm xuống đất và làm ô nhiễm nguồn nước -Cải tạo, bảo vệ hệ thống thoát nước thải sinh hoạt và công nghiệp trước khi xả vào hệ thống thoát nước chung Sắm vai để xử lí các tình huống Tình huống 1: Bạn Nam uống nước rồi mở nắp bình, thò tay quấy lung tung.Em có đồng ý với việc làm đó không? Vì sao? Tình huống 2: Khi tắm ở công viên nước, các bạn ăn quà, xả rác xuống dòng nước. Theo em, việc làm đó đúng hay chưa? Tình huống 3: Bạn Bình đã bỏ hai chân vào bể nước trong nhà vệ sinh của trường để rửa chân. Theo em, bạn Bình đã thực hiện việc bảo vệ nguồn nước chưa? Nếu là bạn Bình, em sẽ khuyện bạn như thế nào? Tình huống 4: Bạn Mai đến nhà bạn Đào chơi, thấy xung quanh giếng nhà bạnĐào cỏ mọc um tùm và đọng nước bẩn. Nếu là Mai, em sẽ làm gì để giúp bạn Đào thực hiện tốt việc bảo vệ nguồn nước? Tình huống 1: Bạn Nam uống nước rồi mở nắp bình, thò tay quấy lung tung.Em có đồng ý với việc làm đó không? Vì sao? Tình huống 2: Khi tắm ở công viên nước, các bạn ăn quà, xả rác xuống dòng nước. Theo em, việc làm đó đúng hay chưa? Tình huống 3: Bạn Bình đã bỏ hai chân vào bể nước trong nhà vệ sinh của trường để rửa chân. Theo em, bạn Bình đã thực hiện việc bảo vệ nguồn nước chưa? Nếu là bạn của Bình, em sẽ khuyên bạn như thế nào? Tình huống 4: Bạn Mai đến nhà bạn Đào chơi, thấy xung quanh giếng nhà bạn Đào cỏ mọc um tùm và đọng nước bẩn. Nếu là Mai, em sẽ làm gì để giúp bạn Đào thực hiện tốt việc bảo vệ nguồn nước? Củng cố Ñuùng ghi Ñ ,sai ghi S vôùi caùc caùch bảo vệ nguồn nước 1) Nguồn nước rất dồi dào không cần phải bảo vệ . 2) Nguồn nước bị ô nhiễm gây hại cho sức khỏe con người, động vật, thực vật . 3) Thường xuyên quét dọn sân giếng. 4) Việc bảo vệ nguồn nước là cuả nhà nước,mọi người không cần quan tâm. 5) Giữ vệ sinh nguồn nước chung và nguồn nước tại nhà mình 6) Vứt rác xuống cống . 7) Khóa vòi nước sau khi sử dụng xong 8) Chỉ cần bảo vệ nguồn nước ở gia đình mình . 9) Chúng ta không cần phải tiết kiệm nước. 10) Bảo quản nguồn ống nước ở nhà mình và nơi công cộng. - Học ghi nhớ. - Luôn có ý thức bảo vệ nguồn nước và tuyên truyền vận động mọi người cùng thực hiện - Chuẩn bị bài: Tiết kiệm nước Chuùc caùc em vui veû Heïn gaëp laïi !!!

File đính kèm:

  • pptBai_28_Bao_ve_nguon_nuoc[1].ppt