- Giới thiệu câu chuyện.
Thuật lại nội dung câu chuyện.
+ Câu chuyện bắt đầu như thế nào?
+ Diễn biến câu chuyện ra sao? (Kể rõ trình tự các sự việc xảy ra, hành động của nhân vật; chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến nội dung bảo vệ trật tự, an ninh.)
9 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 24: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNKể chuyện đã nghe, đã đọcĐề bài:Kể một câu chuyện êm đã được nghe hoặc được đọc về những người góp sức bảo vệ trật tự an ninh .Những việc làm thể hiện ý thức bảo vệ trật tự, an ninh:- Tuần tra, bắt trộm, cướp- Tuần tra, bắt trộm, cướp- Giữ gìn trật tự giao thông.- Bảo vệ cầu, đường.- Dẫn cụ già và em nhỏ qua đường.- Tổ chức tuyên truyền trật tự, an ninh.- Tổ chức tuyên truyền về giũ gìn an- Thăm các đơn vị bộ đội, công an.toàn giao thông.- Trong gia đình (ông bà, cha mẹ, cô bác, anh em, ...)- Ở trường (thầy cô, bạn bè, anh chị phụ trách).- Ở làng xóm, khu phố.- Ở nơi công cộng (trên đường, cửa hàng, bến xe, bưu điện, ...)- Hoặc ở việc làm chính của em.Trình tự kể:- Giới thiệu câu chuyện.- Thuật lại nội dung câu chuyện.+ Câu chuyện bắt đầu như thế nào?+ Diễn biến câu chuyện ra sao? (Kể rõ trình tự các sự việc xảy ra, hành động của nhân vật; chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến nội dung bảo vệ trật tự, an ninh.) Tiêu chí đánh giá, nhận xét:- Nội dung câu chuyện.- Cách diễn đạt.- Cách thể hiện: điệu bộ, cử chỉ.Học sinh kể chuyện XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ CÙNG CÁC EM HỌC SINHChào tạm biệt
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_5_tuan_24_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.ppt