a) Đấu tranh quyết liệt với những hành vi phá hoại môi trường:
- Khai thác gỗ bừa bãi.
- Săn bắn thú rừng bừa bãi.
- Buôn bán động vật hoang dã.
- Đánh bắt cá bằng thuốc nổ, bằng điện.
- Làm ô nhiễm nguồn nước (xả chất thải độc hại vào nguồn nước sinh hoạt).
- Làm ô nhiễm không khí (xả khói, chất độc hại vào không khí, )
b) Quên mình bảo vệ môi trường:
- Dũng cảm dập tắt các đám cháy rừng, khắc phục các tai nạn gây hại cho môi trường.
- Bất chấp nguy hiểm vào rừng sâu tìm các loài thú quý để có biện pháp bảo vệ chúng.
10 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 13: Kể chuyện được chứng hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNĐƯỢC CHỨNG HOẶC THAM GIABÀI CŨ.* Hãy nói về những bức tranh.Để giữ cho môi trường luôn sạch đẹp, mỗi người cần phải chung tay bảo vệ và giữ gìn.Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia.Chọn một trong hai đề bài sau đây:2. Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường.1. Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường.Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia.Gợi ýa. Giữ vệ sinh nhà cửa,trường lớp,xóm làng, đường phố (thường xuyên quét dọn nhà cửa,lau bàn ghế sạch sẽ,tham gia làm vệ sinh ở xóm làng, đường phố;không xả rác bừa bãi;giữ sạch nguồn nước,)b.Trồng cây,chăm sóc cây.c. Bảo vệ,chăm sóc các loài vật có ích.d. Khuyên bảo bạn bè,em nhỏ,người xung quanh giữ vệ sinh chung,không bẻ cành,hái hoa nơi công cộng,không bắn chim,e.Phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại môi trường1.Những việc làm tốt để bảo vệ môi trường:a) Đấu tranh quyết liệt với những hành vi phá hoại môi trường:- Khai thác gỗ bừa bãi.- Săn bắn thú rừng bừa bãi.- Buôn bán động vật hoang dã.- Đánh bắt cá bằng thuốc nổ, bằng điện.- Làm ô nhiễm nguồn nước (xả chất thải độc hại vào nguồn nước sinh hoạt).- Làm ô nhiễm không khí (xả khói, chất độc hại vào không khí,)b) Quên mình bảo vệ môi trường:- Dũng cảm dập tắt các đám cháy rừng, khắc phục các tai nạn gây hại cho môi trường.- Bất chấp nguy hiểm vào rừng sâu tìm các loài thú quý để có biện pháp bảo vệ chúng.2. Những hành động dũng cảm bảo vệ môi trường:Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia.Gợi ýKể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia.- Đó là câu chuyện gì?- Tên câu chuyện? - Em hay người xung quanh làm (hoặc chứng kiến)?- Diễn biến chính?- Kết thúc chuyện?- Ý nghĩa?KỂ CHUYỆN TRONG NHÓM.Câu hỏi định hướng trao đổi như:Kể chuyện theo nhóm, trao đổi về chi tiết, ý nghĩa của câu chuyện.- Bạn có thể nêu ý nghĩa câu chuyện cho cả lớp nghe được không?- Qua câu chuyện bạn rút ra được bài học gì cho bản thân?- Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia làm việc này?Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia.Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia.THI KỂ CHUYỆN HAY. Mỗi người cần có ý thức bảo vệ và giữ gìn cho môi trường sống luôn sạch đẹp. Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính chúng ta.CHÀO CÁC EM !
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_5_tuan_13_ke_chuyen_duoc_chung_hoac.ppt