Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Một phát minh nho nhỏ

1-Theo em Ma-ri-a là người như thế nào?

* Ma-ri-a là người ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên.

2-Câu chuyện giúp chúng ta hiểu ra điều gì?

* Chỉ có tự tay làm thí nghiệm thì mới khẳng định kết luận của mình là đúng.

 

ppt22 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Một phát minh nho nhỏ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNMỘT PHÁT MINH NHO NHỎ Kể chuyện Một phát minh nho nhỏI- Ôn bài cũEm hãy kể câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em Hoặc của các bạn xung quanh Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ *Học sinh đọc yêu cầu :1. Dựa vào các tranh dưới đây, sau khi nghe giáo viên kể câu chuyện, học sinh sẽ kể lại câu chuyện đã được nghe từ thầy ( cô giáo) của mình.2. Trao đổi với các bạn trong lớp về nội dung từng tranh và ý nghĩa câu chuyện. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏGiáo viên kể lần 1 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏThế là vì sao nhỉ ? Mình nhất định phải tìm hiểu cho rõ !Tranh 1Giáo viên kể lần 2:Tranh 2 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Kể chuyện Một phát minh nho nhỏEm không muốn làm nhà khoa học nữa, định làm bà chủ gia đình hả !Tranh 3 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 4Không tin thì anh hãy thử mà xem ! Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 5Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà ! Kể chuyện Một phát minh nho nhỏThảo luận nhóm đôi trong 3 phút và đặt tên cho từng tranh ứng với nội dung từng đoạn.Ma-ri-a phát hiện ra hiện tượng kì lạMa-ri-a làm thí nghiệm với đống bát đĩa. Anh trai xuất hiện và trêu emMa-ri-a và anh trai tranh luận về điều cô bé phát hiện raMa-ri-a tò mò lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệmNgười cha ôn tồn giải thích cho hai con Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ1-Theo em Ma-ri-a là người như thế nào?* Ma-ri-a là người ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên.2-Câu chuyện giúp chúng ta hiểu ra điều gì?* Chỉ có tự tay làm thí nghiệm thì mới khẳng định kết luận của mình là đúng. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏHai nhóm thảo luận trong 3 phút Và mỗi nhóm thi kể nối tiếp từng tranh Kể chuyện Một phát minh nho nhỏThế là vì sao nhỉ ? Mình nhất định phải tìm hiểu cho rõ !Tranh 1Tranh 2 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Kể chuyện Một phát minh nho nhỏEm không muốn làm nhà khoa học nữa, định làm bà chủ gia đình hả !Tranh 3 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 4Không tin thì anh hãy thử mà xem ! Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 5Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà ! Kể chuyện Một phát minh nho nhỏHọc sinh thi kể toàn bộ câu chuyện. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Kể chuyện Một phát minh nho nhỏCũng cố, dặn dò: - Tập kể cho người thân nghe câu chuyện - Chuẩn bị cho tiết hôm sau Ôn tập cuối HKI.Tiết học đến đây là hết ! Chúc các em học sinh học tốt !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_bai_mot_phat_minh_nho_nho.ppt