Bài giảng Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Kiểm tra bài cũ:

Hãy kể lại câu chuyện các em đ· được đọc hay được nghe có nhân vật là đồ chơi của trÎ em hoặc những con vật gần gũi với trÎ em.

 

ppt18 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 925 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên : Phạm Thị Ngọc Dung Trường Tiểu học Thống Nhất Kiểm tra bài cũ: Hãy kể lại câu chuyện các em đ· được đọc hay được nghe có nhân vật là đồ chơi của trÎ em hoặc những con vật gần gũi với trÎ em. Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Đề bài: Kể một câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em hoặc của các bạn xung quanh. Kể chuyện Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Đồ chơi Đồ chơi Đồ chơi Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Kể chuyện M: Em thích một thø đồ chơi vµ mong có được đồ chơi ấy. Trong cuộc vui đêm trung thu, anh, chị phụ trách tổ chức bốc thăm cho mỗi em một thø đồ chơi. Có một bạn được một thø đồ chơi mà em thích. Khi ra về, bạn đổi đồ chơi cho em vì biết em rất thích nó. M: Em được mẹ cho một chú thỏ bông. Lúc đầu em rất thích, nhưng rồi lâu ngày cũng nhạt dần. Chú thỏ bị vứt lăn lóc, bắt đầu đen xỉn và mất cả tai nữa. Chị của em tắm cho chú thỏ rồi làm lại hai cái tai cho chú một cách rất khéo. Em lại thấy chú thỏ đáng yêu. Lúc ấy, em mới hiểu: phải biết giữ gìn đồ chơi. M: Trường em vận động tặng đồ chơi sách vë cho các bạn nghèo. Em có nhiều đồ chơi, trong đã có một con búp bê rất đẹp. Em quyết định tặng các bạn đồ chơi đẹp nhất của mình. Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Kể chuyện -Khi kể em nên dùng tõ xưng hô như thế nào? -Khi kể chuyện xưng tôi, mình. Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Kể chuyện Khi kể chuyện các em không nên lựa chọn những đồ chơi phức tạp vµ xa lạ với mình. Điều quan trọng là câu chuyện có nhân vật, ý nghĩa phï hợp với chñ điểm. Để xây dựng được câu chuyện, cần vËn dông những kiến thức về kể chuyện đ· học trong các giê Tập làm văn để sắp xếp lại các chi tiết vµ kể. Lưu ý: Kể trong nhóm Kể chuyện, trao đổi ý nghĩa cña c©u chuyện, tính cách nhân vật vµ sửa chữa cho nhau. Kể chuyện Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 - Nghe bạn kể - Nhận xét b¹n kÓ chuyÖn vÒ nội dung, cách kể, cách dùng tõ, đặt câu, ng÷ điệu. - B×nh chän b¹n kÓ hay nhÊt. Kể chuyện Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Ai kÓ hay h¬n? Kể chuyện Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Em h·y t×m mét sè bµi h¸t nãi vÒ ®å ch¬i mµ em biÕt ? Về nhà các em đọc lại bài và chuẩn bị trước bài:

File đính kèm:

  • pptThao giang huyen 0910ke chuyen lop 4.ppt