I. GIỚI THIỆU VỀ ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
Atlat địa lí Việt Nam mới (Xuất bản tháng 9/2009)
Gồm 32 trang
Phần tự nhiên thêm các trang:
+ Các hệ thống sông
+ Các nhóm và các loại đất chính
+ Thực vật và động vật
Phần kinh tế- xã hội thêm các trang:
+ Kinh tế chung
+ Các ngành công nghiệp trọng điểm
+ Các vùng kinh tế trọng điểm
70 trang |
Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 27/10/2022 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Địa lý 12 Luyện tập kỹ năng đọc Atlat địa lý Việt Nam trang 29, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
RÈN LUYỆN
KĨ NĂNG
I.GIỚI THIỆU VỀ ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
II.Ý NGHĨA CỦA ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
III. SỰ CẦN THIẾT PHẢI RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ VIỆT NAM
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
I. GIỚI THIỆU VỀ ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
- Gồm 1 hệ thống hoàn chỉnh các bản đồ có nội dung liên quan hữu cơ với nhau, được sắp xếp theo trình tự của chương trình và nội dung SGK với ba phần chính:
ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN
ĐỊA LÍ KINH TẾ- XÃ HỘI
ĐỊA LÍ CÁC VÙNG.
- Nội dung: bản đồ, biểu đồ, bảng số liệu.
I. GIỚI THIỆU VỀ ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
Atlat địa lí Việt Nam mới (Xuất bản tháng 9/2009)
Gồm 32 trang
Phần tự nhiên thêm các trang:
+ Các hệ thống sông
+ Các nhóm và các loại đất chính
+ Thực vật và động vật
Phần kinh tế- xã hội thêm các trang:
+ Kinh tế chung
+ Các ngành công nghiệp trọng điểm
+ Các vùng kinh tế trọng điểm
I. GIỚI THIỆU VỀ ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
Atlat địa lí Việt Nam mới (Xuất bản tháng 9/2009)
Gồm 32 trang
Thêm các trang:
+ Các hệ thống sông
+ Thực vật và động vật
+ Kinh tế chung
+ Các vùng kinh tế trọng điểm
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
II.Ý NGHĨA CỦA ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
- Là nguồn kiến thức đa dạng phong phú giúp GV đổi mới PPDH, hỗ trợ HS học bài cũ, nghiên cứu bài mới.
- Cho chúng ta biết: qui mô, cơ cấu,tình hình phát triển, phân bố, mối quan hệ nhân- quả của các đối tượng địa lí.
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
III. SỰ CẦN THIẾT PHẢI RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT
Thực trạng của việc sử dụng Atlat hiện nay:
- GV ít quan tâm, không yêu cầu HS sử dụng Atlat.
- Chưa khai thác tối đa các nội dung kiến thức của Atlat.
- Kĩ năng sử dụng Atlat:
+ Một số GV còn hạn chế.
+ Đa số HS còn yếu .
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
1. Yêu cầu:
- Bắt buộc HS phải trang bị Atlat.
- Sử dụng ngay từ đầu năm học: tiết học đầu tiên.
- Sử dụng một cách thường xuyên: trong giờ học, học bài cũ, nghiên cứu bài mới.
- Kĩ năng sử dụng Atlat thành thạo.
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1. Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
KÍ HIỆU CHUNG
KÍ HIỆU CHUNG
KÍ HIỆU CHUNG
KÍ HIỆU CHUNG
KÍ HIỆU CHUNG
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1. Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
2.2. Nắm vững các ước hiệu của BĐ chuyên ngành
ĐỊA CHẤT KHOÁNG SẢN
KHÍ HẬU CHUNG
DÂN SỐ
LÂM NGHIỆP VÀ THUỶ SẢN
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1 . Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
2.2 . Nắm vững các ước hiệu của BĐ chuyên ngành
2.3 . Nắm được cách phân tích Atlat
- Atlat cho biết:
Quy mô
KINH TẾ CHUNG
> 100 nghìn tỉ đồng
> 15 100 nghìn tỉ đồng
10 15 nghìn tỉ đồng
DÂN SỐ
> 500.001 1000.000
200.001 500.000
QUY MÔ DÂN SỐ
(triệu người)
> 1.000.000
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1 . Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
2.2 . Nắm vững các ước hiệu của BĐ chuyên ngành
2.3. Nắm được cách phân tích Atlat
- Atlat cho biết:
Quy mô :
Cơ cấu:
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
Cơ cấu xuất nhập khẩu
Cơ cấu xuất nhập khẩu
CÔNG NGHIỆP CHUNG
Cơ cấu
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1 . Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
2.2 . Nắm vững các ước hiệu của BĐ chuyên ngành
2.3. Nắm được cách phân tích Atlat
- Atlat cho biết:
Quy mô :
Cơ cấu:
Phân bố:
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
NÔNG NGHIỆP CHUNG
DÂN SỐ
CÔNG NGHIỆP CHUNG
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1 . Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
2.2 . Nắm vững các ước hiệu của BĐ chuyên ngành
2.3 . Nắm được cách phân tích Atlat
- Atlat cho biết:
Quy mô :
Cơ cấu:
Phân bố:
Mối quan hệ nhân- quả
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
Kí hiệu, màu sắc
HÌNH THỂ
THUỶ SẢN NĂM 2007
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1 . Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
2.2 . Nắm vững các ước hiệu của BĐ chuyên ngành
2.3 . Nắm được cách phân tích Atlat
- Atlat cho biết:
Quy mô :
Cơ cấu:
Phân bố:
Mối quan hệ nhân- quả
Tình hình phát triển
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
Kí hiệu, màu sắc
KINH TẾ CHUNG
DÂN SỐ
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1 . Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
2.2 . Nắm vững các ước hiệu của BĐ chuyên ngành
2.3 . Nắm được cách phân tích Atlat
- Atlat cho biết:
Quy mô :
Cơ cấu:
Phân bố:
Mối quan hệ nhân- quả
Tình hình phát triển
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
Kí hiệu, biểu đồ, số liệu
Kí hiệu, màu sắc
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
IV. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CÁCH SỬ DỤNG ATLAT ĐỊALÍ
VIỆT NAM
2. Cách sử dụng:
2.1 . Đọc kĩ và nắm vững bảng kí hiệu chung
2.2 . Nắm vững các ước hiệu của BĐ chuyên ngành
2.3 . Nắm được cách phân tích Atlat
2.4 . Khai thác tối đa những nội dung của Atlat có liên quan đến bài học
- Quan sát phần N Đ tb năm nhận biết hầu hết các địa phương đều có NĐ tbn năm > 20 °C.
- Quan sát phần LM tb năm, kết hợp biểu đồ khí hậu nhận biết hầu hết các địa phương có LM tbn trên 1500mm.
- Quan sát BĐ khí hậu chung nhận biết: loại gió, hướng thổi, phạm vi ảnh hưởng.
- So sánh các mục:
+ Nhiệt độ TB T I & T VII
+ Lượng mưa T XI – IV & T V – X
Nhận biết sự thay đổi nhiệt độ & lượng mưa theo mùa.
-Quan sát BĐ khí hậu nhận biết sự phân chia thành nhiều vùng KH khác nhau sự phân hoá KH phức tạp nước ta.
Khai thác tối đa các mục, các biểu đồ ở trong mỗi BĐ.
BÀI 9- THIÊN NHIÊN NHIỆT ĐỚI ẨM GIÓ MÙA
Biết rõ câu hỏi như thế nào có thể dùng Atlat
Ví dụ :
? Trình bày những đặc điểm của nền nông nghiệp Việt Nam không cần sử dụng Atlat
? Trình bày những thuận lợi và khó khăn về điều kiện tự nhiên ảnh hưởng tới sự phát triển nền nông nghiệp cần sử dụng Atlat
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
NHỮNG LƯU Ý KHÁC:
Biết rõ câu hỏi như thế nào có thể dùng Atlat
Biết sử dụng đủ bản đồ trong Atlat cho 1 câu hỏi
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
NHỮNG LƯU Ý KHÁC:
- Những câu hỏi chỉ sử dụng 1 bản đồ của Atlat
VD : Trình bày nguồn TNKS: NL, KL, phi KL, VLXD (t8).
- Những câu hỏi cần dùng nhiều trang bản đồ
VD : Câu hỏi đánh giá tiềm năng của ngành, vùng .
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
Biết rõ câu hỏi như thế nào có thể dùng Atlat
Biết sử dụng đủ bản đồ trong Atlat cho 1 câu hỏi
Biết loại bỏ những BĐ không phù hợp với câu hỏi.
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
NHỮNG LƯU Ý KHÁC:
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
VD : Đánh giá tiềm năng cây CN, sử dụng BĐ đất, đ.hình, k.hậu, d. cư, không sử dụng BĐ khoáng sản.
Chaân thaønh caûm ôn caùc Thaày coâ
MINH HOẠ VIỆC SỬ DỤNG ATLAT TRONG MỘT SỐ BÀI HỌC ĐỊA LÝ LỚP 12
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG PHÂN TÍCH ATLAT ĐỊA LÝ VIỆT NAM
BÀI 2- VỊ TRÍ ĐỊA LÍ, PHẠM VI LÃNH THỔ
Mục 1. Vị trí địa lí:
- GV chỉ vị trí địa lí Việt Nam trên BĐ treo tường: Các nước khu vực Đông Nam Á
HS xác định vị trí đó trên BĐ trong SGK kết hợp BĐ Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á- Atlat trang 4, 5 Rút ra nhận xét
BÀI 2- VỊ TRÍ ĐỊA LÍ, PHẠM VI LÃNH THỔ
Mục 1. Vị trí địa lí:
- GV chỉ vị trí địa lí Việt Nam trên BĐ treo tường: Các nước khu vực Đông Nam Á
HS xác định vị trí đó trên BĐ trong SGK kết hợp BĐ Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á- Atlat trang 4, 5 Rút ra nhận xét
Kết hợp sử dụng BĐ treo tường với BĐ trong SGK & Atlat rút ra kiến thức cơ bản
BÀI 4- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN LÃNH THỔ
-Trong từng giai đoạn hình thành & PT lãnh thổ:
GV cho HS đối chiếu bảng niên biểu địa chất trong SGK với bản đồ địa chất trong Atlat :
Nguyªn sinh (Pr«tªz«z«i) PR
§¹i
(Giíi)
KØ
(HÖ)
Kho¶ng 2500
Thêi gian c¸ch ®©y
(triÖu n¨m)
Kho¶ng 1500
Kho¶ng 2000
Thêi gian ®· diÕn ra
(triÖu n¨m)
TiÒn Cambri
Giai ®o¹n
B¶ng tãm t¾t niªn biÓu ®Þa chÊt
Cæ
KIẾN TẠO
T©n sinh
Cæ sinh
Cambri (Є)
Silua (S)
§ev«n (§)
Cacbon (C)
Pecmi (P)
Tri¸t (T)
Jura (J)
Krªta (K)
Oc®«vit (O)
145
80
200
55
250
50
300
50
360
60
416
56
444
28
488
44
542
54
Trung
sinh
§Ö tø
Palª«gen
Nª«gen
65
42
23
21,2
1,8
T©n
KIẾN TẠO
BÀI 4- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN LÃNH THỔ
-Trong từng giai đoạn hình thành & PT lãnh thổ:
GV cho HS đối chiếu bảng niên biểu địa chất trong SGK với bản đồ địa chất trong Atlat :
+ Trong mỗi giai đoạn xảy ra những vận động kiến tạo nào
+ Những vận động kiến tạo đó có ảnh hưởng tới các bộ phận lãnh thổ của nước ta như thế nào
Kết hợp so sánh bản đồ trong Atlat với bảng số liệu trong SGK rút ra kiến thức cơ bản
BÀI 8- THIÊN NHIÊN CHỊU ẢNH HƯỞNG SÂU SẮC CỦA BIỂN
Mục 1. Khái quát về Biển Đông:
GV cho HS quan sát bản đồ treo tường đối chiếu BĐ Việt Nam trong KV Đông Nam Á – Atlat tr. 4,5 :
BÀI 8- THIÊN NHIÊN CHỊU ẢNH HƯỞNG SÂU SẮC CỦA BIỂN
Mục 1. Khái quát về Biển Đông:
GV cho HS quan sát bản đồ treo tường đối chiếu BĐ Việt Nam trong KV Đông Nam Á – Atlat tr. 4,5 :
XĐ được vị trí và giới hạn của Biển Đông trong Thái Bình Dương
Mục 2. Ảnh hưởng của Biển Đông đến thiên nhiên VN:a. Khí hậu:
- GV cho HS quan sát BĐ khí hậu trong Atlat:
BÀI 8- THIÊN NHIÊN CHỊU ẢNH HƯỞNG SÂU SẮC CỦA BIỂN
Mục 1. Khái quát về Biển Đông:
GV cho HS quan sát bản đồ treo tường đối chiếu BĐ Việt Nam trong KV Đông Nam Á – Atlat tr. 4,5 :
XĐ được vị trí và giới hạn của Biển Đông trong Thái Bình Dương
Mục 2. Ảnh hưởng của Biển Đông đến thiên nhiên VN:a. Khí hậu:
- GV cho HS quan sát BĐ khí hậu trong Atlat:
Nhận biết các luồng gió thổi vào nước ta đi qua Biển Đông được tích thêm hơi nước điều hoà hơn
b. Địa hình và các hệ sinh thái vùng ven biển:
- GV cho HS quan sát bản đồ Thực- động vật trong Atlat:
THỰC ĐỘNG VẬT
BÀI 8- THIÊN NHIÊN CHỊU ẢNH HƯỞNG SÂU SẮC CỦA BIỂN
Mục 1. Khái quát về Biển Đông:
GV cho HS quan sát bản đồ treo tường đối chiếu BĐ Việt Nam trong KV Đông Nam Á – Atlat tr. 4,5 :
XĐ được vị trí và giới hạn của Biển Đông trong Thái Bình Dương
Mục 2. Ảnh hưởng của Biển Đông đến thiên nhiên VN:a. Khí hậu:
- GV cho HS quan sát BĐ khí hậu trong Atlat:
Nhận biết các luồng gió thổi vào nước ta đi qua Biển Đông được tích thêm hơi nước điều hoà hơn
b. Địa hình và các hệ sinh thái vùng ven biển:
- GV cho HS quan sát bản đồ Thực- động vật trong Atlat:
Biết những hệ sinh thái ven biển & những vùng có diện tích rừng ngập mặn rộng lớn
Trong một bài học có thể sử dụng nhiều BĐ trong Atlat
BÀI 16- ĐẶC ĐIỂM DÂN SỐ & PHÂN BỐ DÂN CƯ NƯỚC TA
Mục 1 . Đông dân, nhiều thành phần dân tộc:
- GV cho HS dựa vào biểu đồ Dân số VN ở BĐ Dân số trong Atlat:
BÀI 16- ĐẶC ĐIỂM DÂN SỐ & PHÂN BỐ DÂN CƯ NƯỚC TA
Mục 1 . Đông dân, nhiều thành phần dân tộc:
- GV cho HS dựa vào biểu đồ Dân số VN ở BĐ Dân số trong Atlat:
nhận xét số dân nước ta đông
Sau đó dựa vào BĐ Dân tộc & bảng thống kê trong Atlat :
BÀI 16- ĐẶC ĐIỂM DÂN SỐ & PHÂN BỐ DÂN CƯ NƯỚC TA
Mục 1 . Đông dân, nhiều thành phần dân tộc:
- GV cho HS dựa vào biểu đồ Dân số VN ở BĐ Dân số trong Atlat:
nhận xét số dân nước ta đông
Sau đó dựa vào BĐ Dân tộc & bảng thống kê trong Atlat :
nhận xét nhiều thành phần dân tộc, biết dân tộc nào đông nhất, những dân tộc thiểu số.
BÀI 16- ĐẶC ĐIỂM DÂN SỐ & PHÂN BỐ DÂN CƯ NƯỚC TA
Mục 1 . Đông dân, nhiều thành phần dân tộc:
- GV cho HS dựa vào biểu đồ Dân số VN ở BĐ Dân số trong Atlat để nhận xét số dân nước ta đông
Sau đó dựa vào BĐ Dân tộc & bảng thống kê trong Atlat nhận xét nhiều thành phần dân tộc, biết dân tộc nào đông nhất, những dân tộc thiểu số.
Mục 2. Dân số tăng nhanh, cơ cấu DS trẻ:
HS dựa vào:
+ Biểu đồ Dân số VN qua các năm
+ Tháp dân số
BÀI 16- ĐẶC ĐIỂM DÂN SỐ & PHÂN BỐ DÂN CƯ NƯỚC TA
Mục 1 . Đông dân, nhiều thành phần dân tộc:
- GV cho HS dựa vào biểu đồ Dân số VN ở BĐ Dân số trong Atlat để nhận xét số dân nước ta đông
Sau đó dựa vào BĐ Dân tộc & bảng thống kê trong Atlat nhận xét nhiều thành phần dân tộc, biết dân tộc nào đông nhất, những dân tộc thiểu số.
Mục 2. Dân số tăng nhanh, cơ cấu DS trẻ:
HS dựa vào:
+ Biểu đồ Dân số VN qua các năm
+ Tháp dân số
Nhận xét gia tăng dân số nhanh, cơ cấu DS trẻ .
Mục 3. Phân bố dân cư:
- HS dựa vào ước hiệu mật độ dân số:
BÀI 16- ĐẶC ĐIỂM DÂN SỐ & PHÂN BỐ DÂN CƯ NƯỚC TA
Mục 1 . Đông dân, nhiều thành phần dân tộc:
- GV cho HS dựa vào biểu đồ Dân số VN ở BĐ Dân số trong Atlat để nhận xét số dân nước ta đông
Sau đó dựa vào BĐ Dân tộc & bảng thống kê trong Atlat nhận xét nhiều thành phần dân tộc, biết dân tộc nào đông nhất, những dân tộc thiểu số.
Mục 2. Dân số tăng nhanh, cơ cấu DS trẻ:
HS dựa vào:
+ Biểu đồ Dân số VN qua các năm
+ Tháp dân số
Nhận xét gia tăng dân số nhanh, cơ cấu DS trẻ, biết tỉ lệ dân thành thị thấp, nông thôn cao.
Mục 3. Phân bố dân cư:
HS dựa vào ước hiệu mật độ dân số:
Nhận xét phân bố dân cư không đều, nơi có mật độ cao, thấp.
Biết cách khai thác các biểu đồ, bảng số liệu trong Atlat
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ !
File đính kèm:
- bai_giang_dia_ly_12_luyen_tap_ky_nang_doc_atlat_dia_ly_viet.ppt