Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài: Em yêu Hòa Bình

Trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2000, các cuộc chiến tranh và xung đột trên thế giới đã làm cho hơn 2 triệu trẻ em bị chết, hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế, 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa, hơn 300 000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính, cầm súng giết người.

 Theo báo quốc tế (23/5/2002 – 29/5/2002)

 

ppt20 trang | Chia sẻ: Băng Ngọc | Ngày: 11/03/2024 | Lượt xem: 77 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài: Em yêu Hòa Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài giảng ĐẠO ĐỨC Em yêu yêu hoà bình Đạo đức Em yêu hòa bình Hoạt động 1: Tìm hiểu các thông tin và tranh ảnh 1. Trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2000, các cuộc chiến tranh và xung đột trên thế giới đã làm cho hơn 2 triệu trẻ em bị chết, hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế, 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa, hơn 300 000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính, cầm súng giết người. Theo báo quốc tế (23/5/2002 – 29/5/2002) 2. Cuộc chiến tranh xâm lược do đế quốc Mĩ tiến hành ở Việt Nam đã làm cho gần 3 triệu người chết, 4,4 triệu người bị tàn tật, 2 triệu người bị nhiễm chất độc da cam đang bị di chứng; nhiều thành phố, làng mạc, đường sá, di tích lịch sử và văn hóa... bị phá hủy. Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân, đặc biệt là trẻ em, ở các vùng có chiến tranh? Chiến tranh gây ra những hậu quả gì? Quan sát hình ảnh Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bị máy bay Mĩ ném bom ngày 26/12/72 Di chứng chất độc da cam 3. Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, nhân dân Việt Nam luôn sát cánh cùng nhân dân tiến bộ trên thế giới trong việc bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh. Để thế giới không còn chiến tranh, để mọi người đều được sống trong hoà bình, chúng ta cần phải làm gì? Sinh vi ên I-rắc biểu tình chống chiến tranh Ghi nhớ : Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng. Bài tập 1:Em tán thành với những ý kiến nào dưới đây ?Vì sao? Chiến tranh không mang lại cuộc sốnghạnh phúc cho con người. Chỉ trẻ em các nước giàu mới có quyềnđược sống trong hòa bình. Chỉ nhà nước và quân đội mới có tráchnhiệm bảo vệ hòa bình. Những người tiến bộ trên thế giới đềuđấu tranh cho hòa bình. Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ Những hành động, việc làm nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình? a) Thích chơi và cổ vũ cho các trò chơi bạo lực. b) Biết thương lượng, đối thoại để giải quyết mâu thuẫn. c) Đoàn kết, hữu nghị với các dân tộc khác. d) Thích dùng bạo lực với người khác. Bài tập Hoạt động 3: Hành động nào đúng? x x 1) Đi bộ vì hòa bình. 2) Vẽ tranh về chủ đề “Em yêu hòa bình” 3) Diễn đàn “Trẻ em vì một thế giới không còn chiến tranh” 4) Mít tinh, lấy chữ kí phản đối chiến tranh xâm lược. 5) Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh. 6) Giao lưu với thiếu nhi quốc tế. 7) Viết thư kết bạn với thiếu nhi các địa phương khác, các nước khác. Hoạt động 4: Bài tập 3: Em biết những hoạt động nào trong các hoạt động dưới đây Ghi nhớ : Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_5_bai_em_yeu_hoa_binh.ppt