Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 3: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B

BÀY TỎ THÁI ĐỘ

a. Tự lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho nhau là một biểu

hiện của tự làm lấy việc của mình.

b. Trẻ em có quyền tham gia đánh giá công việc mình làm.

c. Vì mỗi người tự làm lấy việc của mình nên không cần giúp đỡ

 người khác.

d. Chỉ cần tự làm lấy những việc mà mình yêu thích.

e. Trẻ em có quyền tham gia ý kiến về những việc có liên quan

đến mình.

g. Trẻ em có quyền quyết định mọi công việc của mình.

 

ppt19 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 422 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 3: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
–Môn: Đạo Đức lớp 3b) Tự làm lấy việc của mình giúp em mau _ _ _ _ _ _ và không _ _ _ _ _ _ _ người khác. Hãy điền những từ tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp :a) Tự làm lấy việc của mình là _ _ _ _ _ _ _ _ làm lấy công việc của _ _ _ _ _ _ _ mà không _ _ _ _ _ _ _ vào người khác.cố gắng bản thân dựa dẫm tiến bộ làm phiền BÀI CŨ An viết chữ đẹp, Đào viết chữ xấuA . Đào nhờ An viết hộ để được điểm cao. B . Đào tự viết bài để rèn chữ đẹp. C . An viết hộ Đào để thầy giáo khỏi chê Đào viết chữ xấu.Phương án nào sau đây là đúng ?BBÀI CŨ Mẹ bảo Lan ở nhà rửa ấm chénA . Lan nhờ chị Hoa rửa ấm chén.B . Bạn Vân rửa ấm chén giúp Lan. C . Lan tự rửa ấm chén sạch sẽ.Phương án nào sau đây là đúng ?CBÀI CŨĐạo đức: Tự làm lấy việc của mình (tiết 2)NHÓM ĐÔIEm hãy quan sát ảnh và trả lời các câu hỏi sau:Các bạn trong ảnh đang làm gì?2. Việc làm đó có đúng không? Vì sao?1. Các bạn trong ảnh đang làm gì?2. Việc đó có đúng không? Vì sao?Học bài xong rồi, mình phải dọn dẹp bàn học thôi.Mẹ ơi, con buồn ngủ quá, mẹ xếp áo quần vào tủ giúp con nhé?3241Chị ơi, chị dọn dẹp đồ chơi giúp em nhé? Đến giờ em học bài rồi.Đến giờ đánh răng rồiĐến giờ đánh răng rồi!12Học bài xong rồi, mình phải dọn dẹp bàn học thôi.Chị ơi, chị dọn đồ chơi giúp em nhé. Đến giờ em học bài rồi.3Mẹ ơi, con buồn ngủ quá, mẹ xếp áo quần vào tủ giúp con nhé?4TỰ LIÊN HỆ BẢN THÂNCác em đã tự mình làm những việc gì?2. Em cảm thấy như thế nào khi hoàn thành công việc?NHÓM ĐÔIXử lí tình huốngTình huống 1: Ở nhà, Hạnh được phân công quét nhà. Hôm nay Hạnh lại nhờ mẹ làm hộ.Nếu em có mặt ở nhà Hạnh lúc đó, em sẽ khuyên bạn như thế nào?Tình huống 2: Hôm nay, đến phiên Xuân làm trực nhật lớp.Tú bảo: “Nếu cậu cho tớ mượn chiếc ô tô đồ chơi của cậu thì tớ sẽ làm trực nhật thay cho”Bạn Xuân nên ứng xử như thế nào khi đó?Tình huống 1: Ở nhà, Hạnh được phân công quét nhà. Hôm nay Hạnh lại nhờ mẹ làm hộ.Tình huống 2: Hôm nay, đến phiên Xuân làm trực nhật lớp. Tú bảo: “Nếu cậu cho tớ mượn chiếc ô tô đồ chơi của cậu thì tớ sẽ làm trực nhật thay cho”BÀY TỎ THÁI ĐỘa. Tự lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho nhau là một biểu hiện của tự làm lấy việc của mình.b. Trẻ em có quyền tham gia đánh giá công việc mình làm.c. Vì mỗi người tự làm lấy việc của mình nên không cần giúp đỡ người khác.d. Chỉ cần tự làm lấy những việc mà mình yêu thích.e. Trẻ em có quyền tham gia ý kiến về những việc có liên quan đến mình.g. Trẻ em có quyền quyết định mọi công việc của mình.BÀY TỎ THÁI ĐỘa. Tự lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho nhau là biểu hiện của tự làm lấy việc của mình.b. Trẻ em có quyền tham gia đánh giá công việc mình làmc. Vì mỗi người tự làm lấy việc của mình nên không cần giúp đỡ người khác.d. Chỉ cần tự làm lấy những việc mà mình yêu thích. e. Trẻ em có quyền tham gia ý kiến về những việc có liên quan đến mình.g. Trẻ em có quyền quyết định mọi công việc của mình.TRONG HỌC TẬP VÀ SINH HOẠT HẰNG NGÀY, EM CẦN TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH, KHÔNG DỰA DẪM, Ỷ LẠI VÀO NGƯỜI KHÁC. NHƯ VẬY EM MỚI MAU TIẾN BỘ VÀ ĐƯỢC MỌI NGƯỜI YÊU MẾN.Chóc c¸c em häc sinh ch¨m ngoan häc giái !Chóc c¸c thÇy c« gi¸o m¹nh khoÎhÑn gÆp l¹i

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_bai_3_tu_lam_lay_viec_cua_minh_tiet.ppt