Bài giảng Đại số giải tích 11 Bài 4: Cấp số nhân (tiết 1)

KIỂM TRA BÀI CŨ

1 u1 = 2

u2 = u1.5 = 2.5 = 10

u3 = u2.5 = 10.5 = 50

u4 = u3.5 = 50.5 = 250

u5 = u4.5 = 250.5 = 1250

2 Kể từ số hạng thứ 2, mỗi số hạng đều là tích

của số hạng đứng ngay trước nó với số 5.

3 Mọi dãy số có tính tương tự như trên người ta

gọi là cấp số nhân, Hãy định nghĩa cấp số nhân?

pdf32 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 346 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Đại số giải tích 11 Bài 4: Cấp số nhân (tiết 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập TÊN BÀI GIẢNG BÀI 4: CẤP SỐ NHÂN ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 1 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập KIỂM TRA BÀI CŨ 1 Câu 1: Cho dãy số (un) xác định bởi:{ u1 = 2 un = un−1.5, n ≥ 2 a) Tìm u2 và u5. b) Kể từ số hạng thứ 2, hãy nhận xét về mối liên hệ giữa mỗi số hạng với số hạng đứng ngay trước nó. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 2 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập KIỂM TRA BÀI CŨ 1 u1 = 2 u2 = u1.5 = 2.5 = 10 u3 = u2.5 = 10.5 = 50 u4 = u3.5 = 50.5 = 250 u5 = u4.5 = 250.5 = 1250 2 Kể từ số hạng thứ 2, mỗi số hạng đều là tích của số hạng đứng ngay trước nó với số 5. 3 Mọi dãy số có tính tương tự như trên người ta gọi là cấp số nhân, Hãy định nghĩa cấp số nhân? ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 3 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập KIỂM TRA BÀI CŨ 1 u1 = 2 u2 = u1.5 = 2.5 = 10 u3 = u2.5 = 10.5 = 50 u4 = u3.5 = 50.5 = 250 u5 = u4.5 = 250.5 = 1250 2 Kể từ số hạng thứ 2, mỗi số hạng đều là tích của số hạng đứng ngay trước nó với số 5. 3 Mọi dãy số có tính tương tự như trên người ta gọi là cấp số nhân, Hãy định nghĩa cấp số nhân? ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 3 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập KIỂM TRA BÀI CŨ 1 u1 = 2 u2 = u1.5 = 2.5 = 10 u3 = u2.5 = 10.5 = 50 u4 = u3.5 = 50.5 = 250 u5 = u4.5 = 250.5 = 1250 2 Kể từ số hạng thứ 2, mỗi số hạng đều là tích của số hạng đứng ngay trước nó với số 5. 3 Mọi dãy số có tính tương tự như trên người ta gọi là cấp số nhân, Hãy định nghĩa cấp số nhân? ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 3 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập 1. Định nghĩa cấp số nhân 1 Cấp số nhân là dãy số (hữu hạn hay vô hạn) mà trong đó, kể từ số hạng thứ 2, mỗi số hạng đều bằng tích của một số đứng ngay trước nó và một số q không đổi, nghĩa là (un) là cấp số nhân ⇐⇒ ∀n ≥ 2, un = un−1.q. Số q được gọi là công bội của cấp số nhân. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 4 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 1 1 Nhóm 1: Cho 1 ví dụ về dãy số tăng có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 2 Nhóm 2: Cho 1 ví dụ về dãy số giảm có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 3 Nhóm 3: Cho 1 ví dụ về dãy không tăng không giảm có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 4 Nhóm 4: Cho 1 ví dụ về dãy số có 4 số hạng (viết dạng triển khai) không phải là cấp số nhân. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 5 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 1 1 Nhóm 1: Cho 1 ví dụ về dãy số tăng có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 2 Nhóm 2: Cho 1 ví dụ về dãy số giảm có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 3 Nhóm 3: Cho 1 ví dụ về dãy không tăng không giảm có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 4 Nhóm 4: Cho 1 ví dụ về dãy số có 4 số hạng (viết dạng triển khai) không phải là cấp số nhân. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 5 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 1 1 Nhóm 1: Cho 1 ví dụ về dãy số tăng có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 2 Nhóm 2: Cho 1 ví dụ về dãy số giảm có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 3 Nhóm 3: Cho 1 ví dụ về dãy không tăng không giảm có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 4 Nhóm 4: Cho 1 ví dụ về dãy số có 4 số hạng (viết dạng triển khai) không phải là cấp số nhân. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 5 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 1 1 Nhóm 1: Cho 1 ví dụ về dãy số tăng có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 2 Nhóm 2: Cho 1 ví dụ về dãy số giảm có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 3 Nhóm 3: Cho 1 ví dụ về dãy không tăng không giảm có 4 số hạng (viết dạng triển khai) lập thành cấp số nhân. 4 Nhóm 4: Cho 1 ví dụ về dãy số có 4 số hạng (viết dạng triển khai) không phải là cấp số nhân. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 5 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 2 1 Cho dãy số (un) xác định bởi:{ u1 = 2 un = 5un−1 − 4, n ≥ 2 . Chứng minh rằng dãy (vn) xác định bởi vn = un − 1 với mọi n ≥ 1 là 1 cấp số nhân. Hãy cho biết số hạng đầu và công bội của cấp số nhân đó ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 6 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Giải thích hoạt động 2 1 Phân tích: Ta tìm q sao cho vn = q.vn−1 2 Giải: Từ công thức xác định dãy số un = 5un−1 − 4 và vn = un − 1 suy ra vn−1 = un−1 − 1 khi n ≥ 2 và vn = un− 1 = 5un−1− 4− 1 = 5(un−1− 1) = 5vn−1 với mọi n ≥ 2. Từ đó suy ra (vn) là một cấp số nhân với số hạng đầu v1 = u1 − 1 = 1 công bội q = 5. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 7 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Giải thích hoạt động 2 1 Phân tích: Ta tìm q sao cho vn = q.vn−1 2 Giải: Từ công thức xác định dãy số un = 5un−1 − 4 và vn = un − 1 suy ra vn−1 = un−1 − 1 khi n ≥ 2 và vn = un− 1 = 5un−1− 4− 1 = 5(un−1− 1) = 5vn−1 với mọi n ≥ 2. Từ đó suy ra (vn) là một cấp số nhân với số hạng đầu v1 = u1 − 1 = 1 công bội q = 5. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 7 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 3 1 Cho dãy số (un) xác định bởi:{ u1 = 2 un = 5un−1 + 4n − 5, n ≥ 2 . Chứng minh rằng dãy (vn) xác định bởi vn = un + n với mọi n ≥ 1 là 1 cấp số nhân. Hãy cho biết số hạng đầu và công bội của cấp số nhân đó ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 8 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Giải thích hoạt động 3 1 Từ công thức xác định dãy số un = 5un−1 + 4n − 5, n ≥ 2 và vn = un + n suy ra vn−1 = un−1 + n − 1 khi n ≥ 2 ta có vn = un + n = 5un−1 + 4n − 5 + n = 5(un−1 + n − 1) = 5vn−1 với mọi n ≥ 2. Từ đó suy ra (vn) là một cấp số nhân với số hạng đầu v1 = u1 + 1 = 3 công bội q = 5. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 9 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 4 1 Cho dãy số (un) xác định bởi:{ u1 = 2 un = 5un−1 + 2.3n−1, n ≥ 2 . Chứng minh rằng dãy (vn) xác định bởi vn = un + 3n với mọi n ≥ 1 là 1 cấp số nhân. Hãy cho biết số hạng đầu và công bội của cấp số nhân đó. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 10 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Giải thích hoạt động 4 1 Từ công thức xác định dãy số un = 5un−1 + 2.3n−1, n ≥ 2 và vn = un + 3n suy ra vn−1 = un−1 + 3n−1 khi n ≥ 2 ta có vn = un + 3n = 5un−1 + 2.3n−1 + 3n = 5(un−1 + 3n−1) = 5vn−1 với mọi n ≥ 2. Từ đó suy ra (vn) là một cấp số nhân với số hạng đầu v1 = u1 + 3 = 5 công bội q = 5. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 11 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Câu hỏi 1 Cho cấp số nhân hữu hạn: 1, 3, 9, 27, 81. Với mỗi số hạng (trừ số hạng đầu với số hạng cuối) hãy nhận xét mối liên hệ giữa nó với 2 số hạng đứng kề nó trong dãy. 2 Cho cấp số nhân vô hạn: 1, 2, 4, 8,... Với mỗi số hạng (trừ số hạng đầu) hãy nhận xét mối liên hệ giữa nó với 2 số hạng đứng kề nó trong dãy. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 12 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Câu hỏi 1 Cho cấp số nhân hữu hạn: 1, 3, 9, 27, 81. Với mỗi số hạng (trừ số hạng đầu với số hạng cuối) hãy nhận xét mối liên hệ giữa nó với 2 số hạng đứng kề nó trong dãy. 2 Cho cấp số nhân vô hạn: 1, 2, 4, 8,... Với mỗi số hạng (trừ số hạng đầu) hãy nhận xét mối liên hệ giữa nó với 2 số hạng đứng kề nó trong dãy. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 12 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Định lí 1 1 Nếu (un) là một cấp số nhân thì kể từ số hạng thứ 2, bình phương của mỗi số hạng (trừ số hạng cuối đối với cấp số nhân hữu hạn) bằng tích của 2 số hạng đứng kề nó trong dãy, tức là (uk) 2 = uk−1.uk+1 với k ≥ 2 ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 13 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Chứng minh định lí 1 1 Nếu (un) là cấp số nhân hữu hạn ta có u1, u2, ..., uk−1, uk , uk+1, ..., um với 1 < k < m Nếu (un) là cấp số nhân vô hạn ta có u1, u2, ..., uk−1, uk , uk+1, ..., un, ... với k ≥ 2 2 Với q = 0 thì uk = uk+1 = 0 nên (uk)2 = uk−1.uk+1 với k ≥ 2 đúng 3 Với q 6= 0 ta có uk = uk−1.q và uk = uk+1q . Nhân các vế tương ứng ta được đẳng thức cần chứng minh. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 14 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Chứng minh định lí 1 1 Nếu (un) là cấp số nhân hữu hạn ta có u1, u2, ..., uk−1, uk , uk+1, ..., um với 1 < k < m Nếu (un) là cấp số nhân vô hạn ta có u1, u2, ..., uk−1, uk , uk+1, ..., un, ... với k ≥ 2 2 Với q = 0 thì uk = uk+1 = 0 nên (uk)2 = uk−1.uk+1 với k ≥ 2 đúng 3 Với q 6= 0 ta có uk = uk−1.q và uk = uk+1q . Nhân các vế tương ứng ta được đẳng thức cần chứng minh. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 14 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Chứng minh định lí 1 1 Nếu (un) là cấp số nhân hữu hạn ta có u1, u2, ..., uk−1, uk , uk+1, ..., um với 1 < k < m Nếu (un) là cấp số nhân vô hạn ta có u1, u2, ..., uk−1, uk , uk+1, ..., un, ... với k ≥ 2 2 Với q = 0 thì uk = uk+1 = 0 nên (uk)2 = uk−1.uk+1 với k ≥ 2 đúng 3 Với q 6= 0 ta có uk = uk−1.q và uk = uk+1q . Nhân các vế tương ứng ta được đẳng thức cần chứng minh. ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 14 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 5 1 Có hay không một cấp số nhân (un) mà u99 = −99 và u101 = 101 ? Vì sao? 2 Cho 1 cấp số nhân (un) có công bội q > 0. Biết u4 = 2 và u6 = 18, hãy tìm u7 ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 15 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Hoạt động 5 1 Có hay không một cấp số nhân (un) mà u99 = −99 và u101 = 101 ? Vì sao? 2 Cho 1 cấp số nhân (un) có công bội q > 0. Biết u4 = 2 và u6 = 18, hãy tìm u7 ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 15 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Giải thích hoạt động 5 1 Không có cấp số nhân (un) nào mà u99 = −99 và u101 = 101, vì (u100)2 = u99.u101 = −99.101 < 0 2 Vì q > 0 và u4 > 0 nên u5 > 0, (u5) 2 = u4.u6 = 2.18 = 36 suy ra u5 = 6 và q = u5 u4 = 3. Vậy u7 = u6.q = 18.3 = 54 ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 16 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Giải thích hoạt động 5 1 Không có cấp số nhân (un) nào mà u99 = −99 và u101 = 101, vì (u100)2 = u99.u101 = −99.101 < 0 2 Vì q > 0 và u4 > 0 nên u5 > 0, (u5) 2 = u4.u6 = 2.18 = 36 suy ra u5 = 6 và q = u5 u4 = 3. Vậy u7 = u6.q = 18.3 = 54 ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 16 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Cũng cố 1 Hãy nêu định nghĩa cấp số nhân 2 Hãy nêu tính chất của cấp số nhân ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 17 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Cũng cố 1 Hãy nêu định nghĩa cấp số nhân 2 Hãy nêu tính chất của cấp số nhân ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 17 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Bài tập 1 Bài 1: Cho dãy số (un) xác định bởi:{ u1 = 2 un = 4un−1 − 3, n ≥ 2 . Chứng minh rằng dãy (vn) xác định bởi vn = un − 1 với mọi n ≥ 1 là 1 cấp số nhân. Hãy cho biết số hạng đầu và công bội của cấp số nhân đó 2 Bài 2: Cho 1 cấp số nhân (un) có công bội q > 0. Biết u9 = 1 và u11 = 3, hãy tìm u12 ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 18 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập Bài tập 1 Bài 1: Cho dãy số (un) xác định bởi:{ u1 = 2 un = 4un−1 − 3, n ≥ 2 . Chứng minh rằng dãy (vn) xác định bởi vn = un − 1 với mọi n ≥ 1 là 1 cấp số nhân. Hãy cho biết số hạng đầu và công bội của cấp số nhân đó 2 Bài 2: Cho 1 cấp số nhân (un) có công bội q > 0. Biết u9 = 1 và u11 = 3, hãy tìm u12 ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 18 / 19 university-logo Kiểm tra bài cũ Định nghĩa HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 HDTC Tính chất HĐ5 Cũng cố Bài tập TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC TẠM BIỆT QUÝ THẦY CÔ TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH ĐOÀN TRƯƠNG (Giáo viên) Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An Ngày 7 tháng 2 năm 2012 19 / 19

File đính kèm:

  • pdfcap so nhan t1.pdf