Bài giảng Chính tả 5 - Tuần 25: Ai là thuỷ tổ loài người

Theo một truyền thuyết, Chúa Trời đã dành ra bảy ngày để sáng tạo muôn loài, trong đó có thuỷ tổ loài người là ông A- đam và bà Ê- va. Ở Trung Quốc cũng có truyện thần Nữ Oa dùng đất thó nặn thành người. Còn đối với người Aán Độ, vị thần tạo ra con người là thần Bra- hma. Đến giữa thế kỉ XIX, nhờ công trình nghiên cứu của nhà bác học thiên tài Sác- lơ Đác- uyn, người ta mới biết rằng loài người được hình thành dần qua hàng triệu năm từ một loài vượn cổ.

 

pptx6 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả 5 - Tuần 25: Ai là thuỷ tổ loài người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.KTBC:Hoàng Liên SơnPhan- xi -phăngSa PaÔ Quy HồChính tả (nghe- viết)Ai là thuỷ tổ loài người+ Bài văn kể ta biết điều gì?Ai là thuỷ tổ loài ngườiChính tả (nghe- viết)Bài văn nói về truyền thuyết của một số dân tộc trên thé giới, về thuỷ tổ loài người và cách giải thích khoa học về vấn đề này.Truyền thuyếtAi là thuỷ tổ loài người?Chính tả (nghe- viết)A- đamNữ Oa Ê- vaBra- hmaSác- lơ Đác- uynTruyền thuyếtA- đamNữ Oa Ê- vaBra- hmaSác- lơ Đác- uynLuyện viết từ khó :_Khi viết tên người, tên địa lý nước ngoài ta viết như thế nào?Trả lời: Khi viết tên người, tên địa lý nước ngoài, ta viết hoa chữ cái đầu của bộ phận tạo thành tên đó. Nếu bộ phận tạo thành tên đó có nhiều tiếng thì giữa các tiếng có dấu gạch nối. Ai là thuỷ tổ loài ngườiChính tả (nghe- viết)Theo một truyền thuyết, Chúa Trời đã dành ra bảy ngày để sáng tạo muôn loài, trong đó có thuỷ tổ loài người là ông A- đam và bà Ê- va. Ở Trung Quốc cũng có truyện thần Nữ Oa dùng đất thó nặn thành người. Còn đối với người Aán Độ, vị thần tạo ra con người là thần Bra- hma. Đến giữa thế kỉ XIX, nhờ công trình nghiên cứu của nhà bác học thiên tài Sác- lơ Đác- uyn, người ta mới biết rằng loài người được hình thành dần qua hàng triệu năm từ một loài vượn cổ.Luyện tập:Ai là thuỷ tổ loài ngườiChính tả (nghe- viết)Tìm các tên riêng trong mẫu truyện vui dưói đây và cho biết những tên riêng đó được viết như thế nào ?Các tên riêng: Khổng Tử, Ngũ Đế, Chu Văn Vương, Khương Thái Công, Cửu Phủ.Các tên riêng đều được viết hoa tất cả các chữ cái đầu của mỗi tiếng vì là tên riêng nước ngoài nhưng được đọc theo âm Hán Việt.-Em có suy nghĩ gì về tính cách của anh chàng mê đồ cổ ?Anh chàng mê đồ cổ là kẻ gàn dở, mù quáng, bán hết nhà cửa để mua đồ cổ, trắng tay mà vẫn không xin cơm, xin gạo mà chỉ xin tiền Cửu Phủ thời nhà Chu.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_chinh_ta_5_tuan_25_ai_la_thuy_to_loai_nguoi.pptx
Giáo án liên quan