Bài giảng Chính tả 3 - Tuần 3: Chiếc áo len

 Nằm cuộn tròn trong chiếc chăn bông ấm áp, lan ân hận quá. Em muốn ngồi dậy xin lỗi mẹ và anh, nhưng lại xấu hổ vì mình đã vờ ngủ.

 Áp mặt xuống gối, em mong trời mau sáng để nói với mẹ: “Con không thích chiếc áo ấy nữa. Mẹ hãy để tiền mua áo ấm cho cả hai anh em.”

 Theo TỪ NGUYÊN THẠCH

 

ppt10 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả 3 - Tuần 3: Chiếc áo len, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ - LỚP 3DCHIẾC ÁO LENChính tả(nghe – viết) KIỂM TRA BÀI CŨViết: - Tun ngủn, ngắn ngủi, tủn mủn. Nằm cuộn tròn trong chiếc chăn bông ấm áp, lan ân hận quá. Em muốn ngồi dậy xin lỗi mẹ và anh, nhưng lại xấu hổ vì mình đã vờ ngủ. Áp mặt xuống gối, em mong trời mau sáng để nói với mẹ: “Con không thích chiếc áo len ấy nữa. Mẹ hãy để tiền mua áo ấm cho cả hai anh em.” Theo TỪ NGUYÊN THẠCHChiếc áo lenChính tả(nghe – viết) + Vì em đã làm cho mẹ phải lo buồn, làm cho anh phải nhường phần mình cho em. - Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?- Vì sao Lan ân hận? + Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng của người.- Lời Lan muốn nói với mẹ được đặt trong dấu câu gì?+ Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép.Chiếc áo lenChính tả(nghe – viết) Hướng dẫn viết từ khócuộn trònxin lỗixấu hổtrời mau sángChiếc áo lenChính tả(nghe – viết) Nằm cuộn tròn trong chiếc chăn bông ấm áp, lan ân hận quá. Em muốn ngồi dậy xin lỗi mẹ và anh, nhưng lại xấu hổ vì mình đã vờ ngủ. Áp mặt xuống gối, em mong trời mau sáng để nói với mẹ: “Con không thích chiếc áo ấy nữa. Mẹ hãy để tiền mua áo ấm cho cả hai anh em.” Theo TỪ NGUYÊN THẠCHChiếc áo lenChính tả(nghe – viết) VIẾT CHÍNH TẢChiếc áo lenChính tả(nghe – viết) Bài 2: Điền vào chỗ trống tr hay ch:cuộn .ònân thậtchậm ễtrtrchChiếc áo lenChính tả(nghe – viết) Bài tập 3: Viết vào vở những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng sau:Soá thöù töïChöõTeân chöõ1g2giê hát3giê i4h5i6ca7kh89lmgiêe-lờhátem-mờkgighca hátiChiếc áo lenChính tả(nghe – viết) CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_3_tuan_3_chiec_ao_len.ppt