Bài giảng Âm nhạc Lớp 9 - Tiết 4: Học hát bài Nụ cười

Năm 1977, bộ phim hoạt hình “Chuột chũi Ê- nốt” của họa sĩ A.Xukhốp được trình chiếu ở nước Nga và đã được các bạn nhỏ rất yêu thích. “Nụ cười” là bài hát chính trong bộ phim này, bài hát do V-sain-xki viết nhạc và A.plia-xcôp-xki viết lời. Với hình tượng tiếng cười đầy vui vẻ, trong sáng, hồn nhiên và nhí nhảnh, bài hát không chỉ được thiếu nhi mà cả người lớn cũng yêu thích. Bài hát được dịch ra nhiều thứ tiếng và lời việt do nhạc sĩ Phạm Truyên phỏng dịch.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 407 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Âm nhạc Lớp 9 - Tiết 4: Học hát bài Nụ cười, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ ? Đọc và ghép lời bài TĐN số 1:Một số hình ảnh về nước NgaThủ đô MatxcơvaMột số hình ảnh về nước NgaV. LêninTchaikovskyMúa dân gian NgaBúp bê gỗNăm 1977, bộ phim hoạt hình “Chuột chũi Ê- nốt” của họa sĩ A.Xukhốp được trình chiếu ở nước Nga và đã được các bạn nhỏ rất yêu thích. “Nụ cười” là bài hát chính trong bộ phim này, bài hát do V-sain-xki viết nhạc và A.plia-xcôp-xki viết lời. Với hình tượng tiếng cười đầy vui vẻ, trong sáng, hồn nhiên và nhí nhảnh, bài hát không chỉ được thiếu nhi mà cả người lớn cũng yêu thích. Bài hát được dịch ra nhiều thứ tiếng và lời việt do nhạc sĩ Phạm Truyên phỏng dịch.Đoạn 1Đoạn 2Luyện thanhVVVVHọc hátcâu 3câu 2câu 1câu 4câu 5câu 8câu 6câu 7câu 9Hướng dẫn về nhàHọc thuộc bài hát.Tìm các bài hát về nước Nga.chép bài TĐN số 2.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_am_nhac_lop_9_tiet_4_hoc_hat_bai_nu_cuoi.ppt
Giáo án liên quan