Bài giảng Âm nhạc Lớp 8 - Tiết 20: Học hát bài Khát vọng mùa xuân

Mô-Da là một tài năng lớn về Âm nhạc của nhân loại. Những tác phẩm của ông cách nay đã hai thế kỉ nhưng ngày nay vẫn thường xuyên vang lên trên các phòng hòa nhạc lớn trên Thế giới. Dù viết ở thể loại nào ( nhạc hát, nhạc đàn, nhạc kịch ) âm nhạc của ông đều lạc quan, trong sáng, nhân ái, hướng con người đến với những tình cảm cao thượng.

 

ppt18 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Âm nhạc Lớp 8 - Tiết 20: Học hát bài Khát vọng mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HAPPY NEW YEARTiết 20: học hát bài KHÁT VỌNG MÙA XUÂNNhạc:Mô-DaMƠ-DATìm hiểu bài: a. Tác giả : V.A.Mozart Vơn-gang A-ma-đơ Mơ-Da (1756-1791) - Là thiên tài âm nhạc người Áo, với những sáng tác cho nhạc hát, nhạc đàn, nhạc kịch. - Âm nhạc của Mơ-Da trong sáng, lạc quan, nhân ái. - Mợt sớ sáng tác tiêu biểu: Hành khúc Thở Nhĩ Kỳ, bài hát Biết nói gì với mẹ đây, Dòng suới chảy về đâu, Khát vọng mùa xuân...Mô-Da là một tài năng lớn về Âm nhạc của nhân loại. Những tác phẩm của ông cách nay đã hai thế kỉ nhưng ngày nay vẫn thường xuyên vang lên trên các phòng hòa nhạc lớn trên Thế giới. Dù viết ở thể loại nào ( nhạc hát, nhạc đàn, nhạc kịch) âm nhạc của ông đều lạc quan, trong sáng, nhân ái, hướng con người đến với những tình cảm cao thượng.Nhạc: Mô-DaĐây là một trong số ít bài hát mà Mô-Da đã để lại vì phần lớn ông viết những tác phẩm nhạc không lờiHọc hát bài : KHÁT VỌNG MÙA XUÂNNhận xét bài hátBài hát viết ở nhịp gì? Nêu khái niệm?Trong bài sử dụng những kí hiệu âm nhạc gì? Bài hát sử dụng những kí hiệu âm nhạc gì? ___ ____ __ ___b. Tác phẩm KHÁT VỌNG MÙA XUÂN- Bài hát viết ở hình thức 2 đoạn đơn có tái hiệnĐoạn 1: Này mùa xuân...tưng bừngĐoạn 2: Khao khát... mong chờ.Bài hát chia làm 4 câuLuyện thanh.*/ Luyện thanh theo mẫu âm quen thuộc24Mi i í i Ma a á a Câu 2Câu 1Câu 3Câu 4 ___ ___ __ ___Hãy kể tên một số bài hát về mùa xuân ?Củng cốNêu một vài nét về nhạc sĩ Mơ DaNêu cảm nhận của em về bài hátHát lại bài hát Khát Vọng Mùa XuânNêu ý nghĩa của bài hátHướng dẫn về nhàHọc thuộc bài hát Khát Vọng Mùa XuânTập một vài động tác phụ họa cho bài hátChuẩn bị tiết 21 trước khi đến lớpTạm Biệt các em!Hẹn gặp lại các em tiết học sau !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_am_nhac_lop_8_tiet_20_hoc_hat_bai_khat_vong_mua_xu.ppt
Giáo án liên quan