Bài giảng Âm nhạc Lớp 8 - Tiết 19: Học hát Khát vọng mùa xuân

 Nhạc sĩ Frăng Sube (1797-1828), nhạc sĩ người Áo. Là thiên tài Âm nhạc thế kỷ XIX. Ông là người mở đường cho sự ra đời của chủ nghĩa lãng mạn trong Âm nhạc. Trong cuộc sống ngắn ngủi của mình, các tác phẩm của ông bao gồm nhiều thể loại: Giao hưởng, Sô-nát, Nhạc kịch, Ca khúc.Riêng lĩnh vực ca khúc ông viết hơn 600 tác phẩm, vì thế ông được mệnh danh là “Ông vua ca khúc”.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 336 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Âm nhạc Lớp 8 - Tiết 19: Học hát Khát vọng mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI GIẢNG ÂM NHẠC 8HỌC HÁT: KHÁT VỌNG MÙA XUÂNTIẾT 19 Nhạc: Môda Lời Việt : Tô HảiGiới thiệu một số hình ảnh của nhạc sĩ MÔ - ZAHỌC HÁT: KHÁT VỌNG MÙA XUÂNTIẾT 19Nhạc: Mô da - Lời Việt: Tô Hải1. Giới thiệu tác giả, tác phẩm:a. Tác giả:- Nhạc sĩ Môda tên đầy đủ là Vôn-Gang-A-ma-đơ Mô-da (1756 -1791). - Ông là nhạc sĩ thiên tài người Áo và là danh nhân âm nhạc thế giới. - Một số sáng tác tiêu biểu: Tác phẩm Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ, bài hát Biết nói gì với mẹ đây, Dòng suối chảy về đâu, Khát vọng mùa xuân... Nhạc sĩ Tô Hải sinh ngày 24 tháng 9 năm 1927 tại Hà Nội. - Ông sáng tác nhiều thể loại như ca khúc, hợp xướng, nhạc kịch...Một số bài hát nổi tiếng như: Nụ cười sơn cước, Sông Đakrông mùa xuân về... - Ông hiện đang sống tại TP Hồ Chí Minh.TIẾT 19HỌC HÁT: KHÁT VỌNG MÙA XUÂNNhạc: Mô da - Lời Việt: Tô Hải1. Giới thiệu tác giả, tác phẩm:a. Tác giả: b. Tác phẩm: Khát vọng mùa xuân Bài hát được viết ở nhịp 6/8, với giaiđiệu nhẹ nhàng, mềm mại đã thể hiệnđược cảm xúc của tuổi trẻ trước mùaxuân và cuộc sống. Đây là một trong ít bài hát mà Mô-da đã để lại, vì phần lớn ông viết những tác phẩm nhạc không lời. 2. Học hát: Mi . .i . . . i. . . . i. . . . . . .i. . . . i. . . . i. . . . i. . . . . . . Ma. LUYỆN THANHBài đọc thêm "Vua" bài hát Nhạc sĩ Frăng Sube (1797-1828), nhạc sĩ người Áo. Là thiên tài Âm nhạc thế kỷ XIX. Ông là người mở đường cho sự ra đời của chủ nghĩa lãng mạn trong Âm nhạc. Trong cuộc sống ngắn ngủi của mình, các tác phẩm của ông bao gồm nhiều thể loại: Giao hưởng, Sô-nát, Nhạc kịch, Ca khúc...Riêng lĩnh vực ca khúc ông viết hơn 600 tác phẩm, vì thế ông được mệnh danh là “Ông vua ca khúc”.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀHọc thuộc và tập biễu diễn bài hát: “ Khát vọng mùa xuân” Chuẩn bị bài tiết 20, xem trước phần nhạc lý nhịp 6/8 và bài TĐN số 5.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_am_nhac_lop_8_tiet_19_hoc_hat_khat_vong_mua_xuan.ppt
Giáo án liên quan