Vài nét về Leonardo Da Vinci

Leonardo Da Vinci là một thiên tài toàn diện duy nhất trong lịch sử thế giới, ông không những là một nghệ sĩ thiên tài của mọi thời đại, mà còn là một bộ óc thông thái đáng kinh ngạc.
Ông là họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà toán học, nhà hóa học, bác sĩ giải phẫu, kỹ sư cơ khí, nhà phát minh sáng chế, và là nhà triết học tự nhiên.
Đi sâu vào tìm hiểu ông, qua di sản đồ sộ để lại, ta thấy ông là một nhà bác học đa tài và bí ẩn.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 446 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Vài nét về Leonardo Da Vinci, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm 5Leonardo Da VinciLeonardo Da Vinci là một thiên tài toàn diện duy nhất trong lịch sử thế giới, ông không những là một nghệ sĩ thiên tài của mọi thời đại, mà còn là một bộ óc thông thái đáng kinh ngạc. Ông là họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà toán học, nhà hóa học, bác sĩ giải phẫu, kỹ sư cơ khí, nhà phát minh sáng chế, và là nhà triết học tự nhiên. Đi sâu vào tìm hiểu ông, qua di sản đồ sộ để lại, ta thấy ông là một nhà bác học đa tài và bí ẩn. Chân dung tự họa của Leonardo Da VinciĐa tài: • Về Văn học – Nghệ thuật: Ông là họa sĩ, văn sĩ, thi sĩ, nhà biên kịch, nhà ảo thuật. Đặc biệt là hội họa, ông đã để lại cho đời những kiệt tác bằng bức bích học “Bữa ăn tối cuối cùng” tại Tu viện Saint Maria delle Grazie (Milan – Ý), bức chân dung phụ nữ La Gioconda (hay Mona Lisa) với nụ cười bí ẩn Bức tranh Mona Lisa đầy bí ẩnSaint Maria delle Grazie • Về khoa học – Kỹ thuật: Leonardo da Vinci đã để lại cho đời một khối lượng đồ sộ về phát minh sáng chế, thiết kế, thí nghiệm ở mọi lĩnh vực (chế tạo máy, kiến trúc, hóa học, thiên văn, địa lý, luyện kim, giải phẫu) Hình ảnh về nghiên cứu giải phẩu cơ thểỞ Leonardo da Vinci, người ta phát hiện nhiều điều vô cùng lý thú và khác người. 1/ Ngủ ít: cứ 4 giờ ông chợp mắt khoảng 15’ (kể từ năm 10 tuổi cho đến chết, ngày cũng như đêm). Do vậy, cuộc sống làm việc của ông được dài ra gần gấp đôi. 2/ ông viết bằng tay trái và viết từ phải sang trái (đọc di cảo của ông phải soi kính đọc mới nhanh). 3/ Leonardo da Vinci để lại nhiều câu đố mang tính khoa học, toán học khá phong phú (gần như bằng tất cả các nhà khoa học khác cộng lại). 4/ Tác phẩm hội họa của ông vẽ rất lâu, mỗi lúc một chút, sau nhiều năm mới xong. Màu vẽ do ông tự điều chế (đến nay kỹ thuật chế tạo sơn vẽ của ông vẫn còn nhiều ẩn số). 5/ Ông bỏ rất nhiều thời gian giải phẫu các xác chết để nghiên cứu cơ thể học. 6/ Bí ẩn xoay quanh bức La Gioconda: Vẽ nàng Mona Lisa hay là ai? Là nam hay nữ, hay người lưỡng tính? Đó có phải là nụ cười không, hay là của người sún nhiều răng cửa (theo nghi vấn của bác sĩ nha khoa lừng danh Joseph Borkowski)? Hay đó là nụ cười mãn nguyện của người phụ nữ mang thai đầu lòng (theo bác sĩ người Anh Kenneth Kill)? Nhóm 5Nguyễn Vị NhiênNguyễn Ngọc Gia BảoTrần Ngọc TrânLê Ngọc Yến Quyên

File đính kèm:

  • pptVai net ve Leonardo da Vinci.ppt