Hoạt động 1: quan sát con mèo
Mục tiêu: hs biết các bộ phận bên ngoài của con mèo.
Cách tiến hành: hs thảo luận nhóm 2.
Bước 1: hs kể cho nhau nghe những điều mình biết về con mèo.
Bước 2: hs quan sát tranh sgk, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo.
Hs trình bày, các nhóm nhận xét, bổ sung.
3 . kỹ năng hs đạt được ở hoạt động này theo phân loại của Bloom là: hiểu, biết và đánh giá.
16 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội - Con mèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Moân : Töï nhieân Xaõ hoäi PHOØNG GIAÙO DUÏC QUAÄN TAÂN PHUÙ Mục tiêu Kiến` thức: Giúp hs biết quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo. Nêu ích lợi của việc nuôi mèo. 2 . kỹ năng: Nói về một số đặc điểm của con mèo. 3 . Thái độ: Hs có ý thức chăm sóc mèo. Hoạt động 1: quan sát con mèo Mục tiêu: hs biết các bộ phận bên ngoài của con mèo. Cách tiến hành: hs thảo luận nhóm 2. Bước 1: hs kể cho nhau nghe những điều mình biết về con mèo. Bước 2: hs quan sát tranh sgk, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo. Hs trình bày, các nhóm nhận xét, bổ sung. 3 . kỹ năng hs đạt được ở hoạt động này theo phân loại của Bloom là: hiểu, biết và đánh giá. Ñaàu Mình Ñuoâi Chaân Hoạt động 2: tìm hiểu đặc điểm các bộ phận bên ngoài của con mèo. Mục tiêu: hs biết một số đặc điểm của cácbộ phận bên ngoài của con mèo. 2 .Cách tiến hành: Hs thảo luận nhóm 4 về một số đặc điểm của các bộ phận bên ngoài của con mèo. Hs trình bày, nhận xét, bổ sung. GV chốt ý. 3. kỹ năng đạt được: hợp tác, hiểu, biết, phân tích, đánh giá. tai maét mieäng muõi ria Hoạt động 3: ích lợi của con mèo. Mục tiêu: hs biết ích lợi ích của việc nuôi mèo. Biết mô tảcác hoạt động di chuyển, bắt mồi của con mèo. 2. Cách tiến hành: hs thảo luận chung cả lớp. Người ta nuôi mèo để làm gì? Mô tả hoạt động của mèo khi bắt chuột. Gv chốt, nhấn mạnh các ý và giáo dục tư tưởng cho hs. 3. kỹ năng đạt được: phân tích, vận dụng, hiểu, biết, đánh giá.
File đính kèm:
- Con meo.ppt