Tự nhiên xã hội - Bài 22 Cây rau

Bài học : Ăn nhiều rau có lợi cho sức khỏe, giúp không bị táo bón và chảy máu chân răng. Rau được trồng ở vườn, ngoài ruộng, có nhiều bụi đất, vì thế khi dùng rau làm thức ăn phải rửa rau cho sạch.

 

ppt33 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tự nhiên xã hội - Bài 22 Cây rau, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Rau được trồng ở trong vườn Rau được trồng ở đâu ? Quan sát Cây cải ngọt Đây là cây rau gì ? Bộ phận chính của cây rau : Cây rau lá 3 rễ thân 1 2 Bộ phận chính của cây cà chua : Cây cà chua rễ 1 thân quả lá hoa 2 5 3 4 Cây khoai tây rễ 1 lá hoa thân củ 3 4 2 5 Bộ phận chính của cây khoai tây : lá thân rễ không ăn được ăn được Ta sử dụng những bộ phận nào của cây rau ? Kết luận : Các cây rau đều có rễ, thân, lá. Em cho biết tên các loại rau sau : Em cho biết tên các loại rau sau : Cà chua Phân biệt một số loại rau : Rau ăn lá : bắp cải ? Rau ăn lá : xà lách ? Rau ăn lá và thân : cải thảo ? Rau ăn lá và thân : cải bẹ xanh ? Rau ăn lá và thân : rau muống ? Rau ăn thân : su hào ? Thân phình to thành củ, nên gọi là củ su hào. Thân su hào thế nào ? Rau ăn củ : khoai tây ? Rau ăn củ : cà rốt ? Rau ăn củ : củ cải trắng ? Rau ăn củ : củ dền ? Rau ăn hoa : hoa thiên lý ? Rau ăn hoa : súp lơ ? cà chua bí xanh bí đỏ Rau ăn quả : Rau ăn quả : su su ? Rau ăn quả : Vì sao chúng ta phải thường xuyên ăn rau ? Ăn rau có lợi cho sức khỏe, giúp ta tránh táo bón, chảy máu chân răng. Trước khi dùng rau làm thức ăn, ta phải rửa sạch. Trước khi dùng rau làm thức ăn, ta phải làm gì ? Rửa rau bằng nước bẩn (Nước cống) (Nước sạch) Rửa rau bằng nước sạch Quan sát Em cho biết các việc làm sau đây đúng hay sai ? Tự nhiên xã hội Bài học : Ăn nhiều rau có lợi cho sức khỏe, giúp không bị táo bón và chảy máu chân răng. Rau được trồng ở vườn, ngoài ruộng, có nhiều bụi đất, vì thế khi dùng rau làm thức ăn phải rửa rau cho sạch.

File đính kèm:

  • pptTNXH.ppt
Giáo án liên quan