Tự nhiên và xã hội - Bài 26: Con gà
Kết luận:
“-Gà có đầu,mình,chân,cánh và đuôi.
-Gà di chuyển bằng chân và có thể bay nhờ có cánh.
-Chân và mỏ giúp gà bới tìm thức ăn.”
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên và xã hội - Bài 26: Con gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CON GÀ LỚP 1B GV :Mai Tuyết Trắng A.Bài cũ -Cá sống ở đâu?Hãy nêu các bộ phận bên ngoài của con cá? -Ăn cá có lợi ích như thế nào? Hãy kể tên các loại cá con biết? B. Bài mới Thứ tư ngày 07 thỏng 03 năm 2012 Tự nhiờn xó hội Bài 26: Đố con biết con gì? Thứ tư ngày 07 thỏng 03 năm 2012 Hoat động 1: Quan sát tranh. Tranh 1: Nêu các bộ phận bên ngoài của con gà -Gà di chuyển bằng những bộ phận nào? Gà kiếm ăn bằng những bộ phận nào? HS thảo luận nhóm Đại diện các nhóm trình bày ý kiến(bổ sung) Thứ tư ngày 07 thỏng 03 năm 2012 Kết luận: “-Gà có đầu,mình,chân,cánh và đuôi. -Gà di chuyển bằng chân và có thể bay nhờ có cánh. -Chân và mỏ giúp gà bới tìm thức ăn.” Tranh 2: HS quan sát và thảo luận nhóm: Đâu là gà trống? Gà mái? Gà con? Tại sao con biết? Đại diện các nhóm nêu ý kiến và bổ sung. To, chân cao, lông sặc sỡ, biết gáy… Nhỏ hơn, chân thấp, lông không sặc sỡ, đẻ trứng,… Nhỏ, mới nở thường có một màu lông, tiếng kêu chiếp chiếp… Gà trống: Gà mái: Gà con: Kết luận: “Gà trống , gà mái, gà con khác nhau ở kích thước, màu lôngvà tiếng kêu.” Hoạt đông 2: Làm việc với SGK. -HS quan sát tranh 3,tranh 4, HS nêu nội dung từng tranh. Tranh 3 : Nuôi gà trong gia đình. Tranh 4 : Nuôi gà công nghiệp Hoạt động lớp: Nuôi gà để làm gì? Ăn thịt Ăn trứng Kể những món ăn chế biến từ gà và trứng gà? Kết luận:“Thịt gà và trứng gà cung cấp nhiều chất đạm rất tốt cho sức khoẻ.” ( cẩn thận cỳm gia cầm ) . Trò chơi 1: Đuôi Cánh Chân Mỏ Đầu Mình Chuyển thư đúng địa chỉ. Đúng C.Củng cố D.Dặn dò -Vẽ , tô màu con gà. -Sưu tầm tranh, ảnh con mèo và các hoạt động của mèo. Thứ tư ngày 07 thỏng 03 năm 2012 Tự nhiờn và Xó hội Bài : Con gà
File đính kèm:
- CON CA(8).ppt