Tổng hợp 6 đề thi giữa kì II môn Toán Lớp 4
Câu 6: (1,0 điểm) Viết số thích hợp vào chỗ chấm
a) 5 tấn 25 kg = . kg (525 kg; 5 025 kg; 5 250 kg)
b) 1 m2 4 cm2 = .cm2 (10 004 cm2 ; 14 cm2 ; 104 cm2)
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tổng hợp 6 đề thi giữa kì II môn Toán Lớp 4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6 ĐỀ THI TOÁN GIỮA KÌ II LỚP 4
ĐỀ SỐ 1
Ma trận nội dung kiểm tra môn Toán giữa học kỳ II lớp 4
Mạch kiến thức, kĩ năng
Số câu, số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
Số học: So sánh phân số. Viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn. Biết cộng, trừ, nhân, chia hai phân số; tìm một thành phần chưa biết trong phép tính; Giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
Số câu
03
02
01
01
07
Số điểm
03
02
01
01
07
Đại lượng và đo đại lượng: Chuyển đổi số đo khối lượng, diện tích.
Số câu
01
01
Số điểm
01
01
Yếu tố hình học:; Nhận biết hình thoi; tính diện tích hình bình hành
Số câu
01
01
02
Số điểm
01
01
02
Tổng
Số câu
04
03
02
01
10
Số điểm
04
03
02
01
10
Ma trận câu hỏi đề kiểm tra môn Toán giữa học kỳ II lớp 4
Mạch kiến thức, kĩ năng
Số câu, số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
Số học
Số câu
03
02
01
01
07
Câu số
1, 2, 4
5, 8
9
7
Đại lượng và đo đại lượng
Số câu
01
01
Câu số
6
Yếu tố hình học
Số câu
01
01
02
Câu số
3
10
Tổng số câu
Số câu
04
03
02
01
10
ĐỀ SỐ 1
PHÒNG GD&ĐT .
TRƯỜNG TIỂU HỌC
BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 201 - 201
MÔN: TOÁN - LỚP 4
Thời gian 40 phút (không kể thời gian giao đề)
Họ và tên: ....................................
Lớp: 4............
Điểm
Nhận xét bài kiểm tra
Ghi bằng số
Ghi bằng chữ
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
>
<
=
Câu 1: (1,0 điểm) Điền dấu vào ô trống:
a) . b) .
Câu 2: (1,0 điểm) Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
a) Kết quả của phép tính + bằng phân số nào dưới đây:
A. B. C.
b) Kết quả của phép tính - bằng phân số nào dưới đây:
A
A. B. C.
Câu 3: (1,0 điểm) Đúng ghi Đ, sai ghi S
D
B
Hình vẽ bên là hình bình hành.
C
Hình vẽ bên là hình bình thoi.
Câu 4: (1,0 điểm) Xếp các phân số;;;theo thứ tự từ bé đến lớn: ..
Câu 5: (1,0 điểm) Nối phép tính với kết quả của phép tính đó:
:
x 3
Câu 6: (1,0 điểm) Viết số thích hợp vào chỗ chấm
a) 5 tấn 25 kg = . kg (525 kg; 5 025 kg; 5 250 kg)
b) 1 m2 4 cm2 = ..cm2 (10 004 cm2 ; 14 cm2 ; 104 cm2)
Câu 7: (1,0 điểm) Tìm một phân số, biết rằng nếu phân số đó trừ đi rồi lại thêm thì được . Phân số cần tìm là:..
II. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)
Câu 8: Tìm x: (1,0 điểm)
a) b) ..........
Câu 9: (1,0 điểm): Chị hơn em 6 tuổi. Tuổi chị và tuổi em cộng lại được 18 tuổi. Tính tuổi của mỗi người.
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
Câu 10: (1,0 điểm): Một cái sân hình bình hành có độ dài đáy là 20 m. Biết chiều cao bằng độ dài đáy.Tính diện tích của cái sân đó?
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC
TRẮC NGHIỆM ( 7,0 điểm)
Câu
1
2
3
Ý
a
b
a
b
a
b
Đáp án
C
A
S
Đ
Điểm
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
Câu 4: (1,0 điểm) Mỗi thứ tự đúng được 0,25 điểm.
Xếp các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn: ;;;
Câu 5: (1,0 điểm) Mỗi phép tính nối đúng được 0,5 điểm
:
x 3
Câu 6: (1,0 điểm) Mỗi phép tính đúng được 0,5 điểm:
a) 5 tấn 25 kg = 5025 kg
b) 1 m2 4 cm2 = 10 004 cm2
Câu 7: (1,0 điểm) Tìm đúng phân số được 1,0 điểm.
Phân số cần tìm là:
II. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)
Câu 8: Tìm x: (1,0 điểm) Mỗi phép tính đúng được 0,5 điểm:
a) b)
: :
Câu 9: (1,0 điểm): Chị hơn em 6 tuổi. Tuổi chị và tuổi em cộng lại được 18 tuổi. Tính tuổi của mỗi người.
Bài giải
Số tuổi của em là: (0, 25 điểm)
(18 - 6) : 2 = 6 (Tuổi) (0, 25 điểm)
Số tuổi của chị là: (0, 25 điểm)
18 - 6 = 12 (Tuổi) (0, 25 điểm) Đáp số: Em: 6 Tuổi; Chị: 12 Tuổi
Bài giải
Số tuổi của chị là: (0, 25 điểm)
(18 + 6) : 2 = 12 (Tuổi) (0, 25 điểm)
Số tuổi của em là: (0, 25 điểm)
18 - 12 = 6 (Tuổi) (0, 25 điểm) Đáp số: Chị: 12 Tuổi ; Em: 6 Tuổi
Câu 10: (1,0 điểm): Một cái sân hình bình hành có độ dài đáy là 20 m. Biết chiều cao bằng độ dài đáy.Tính diện tích của cái sân đó?
Bài giải
Chiều cao của cái sân đó là: (0, 2 điểm)
20 x = 15 (m) (0, 25 điểm)
Diện tích của cái sân đó là: (0, 2 điểm)
20 x 15 = 300 (m2) (0, 25 điểm)
Đáp số: 300 (m2) (0, 1 điểm)
* Lưu ý: Các cách giải khác mà có kết quả đúng học sinh vẫn đạt điểm tối đa
ĐỀ SỐ 2
Ma Trận nội dung kiến thức
Mạch kiến thức kỹ năng :
Số câu, số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
1.Số học
- Biết đọc, viết, so sánh, rút gọn, quy đồng mẫu số các phân số, thực hiện các phép tính với phân số, biết tìm phân số của 1 số, giải toán có lời văn liên quan đến phân số.
Số câu
2
2
2
2
8
Số điểm
2
2
2
2
8
2.Đại lượng và đo đại lượng
- Biết tên gọi, kí hiệu, đọc-viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị ki-lô-mét vuông, biết chuyển đổi từ ki-lô mét vuông sang mét vuông và ngược lại, biết chuyển đổi các số đo diện tích.
Số câu
1
1
Số điểm
1
1
3.Yếu tố hình học
- Nhận biết được đặc điểm, tính chất của hình bình hành, hình thoi.
- Giải được bài toán có liên quan đến hình bình hành, hình thoi.
Số câu
1
1
Số điểm
1
1
Tổng
Số câu
2
2
3
3
10
Số điểm
2
2
3
3
10
Ma trận đề
TT
Chủ đề
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
TỔNG
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1
Số học
Số câu
2
2
2
1
1
8
Câu số
1,2
3,4
5,6
7
8
2
Đại lượng và đo đại lượng
Số câu
1
1
Câu số
9
3
Yếu tố hình học
Số câu
1
1
Câu số
10
TỔNG SỐ CÂU
2
2
2
1
1
2
10
I. Trắc nghiệm ( Khoanh tròn vào câu trả lời đúng )
Câu 1: Đọc các phân số sau ? (1đ) M1
A .:
B . :
Câu 2: Tính chất cơ bản của phân số bằng nhau là gì ? (1đ) M1
A .Nếu cả tử và mẫu của một phân số cùng nhân với một số tự nhiên lớn hơn một thì ta được phân số bằng với phân số đã cho
B .Nếu cả tử và mẫu của một phân số cùng chia cho một số tự nhiên lớn hơn một thì ta được phân số bằng với phân số đã cho
C . Nếu cả tử và mẫu của một phân số cùng nhân hoặc chia với một số tự nhiên lớn hơn một thì ta được phân số bằng với phân số đã cho
D . Nếu cả tử và mẫu của một phân số cùng cộng hoặc trừ với một số tự nhiên lớn hơn một thì ta được phân số bằng với phân số đã cho
Câu 3.Điền >,<, = ?(1đ) M2
A... B.
Câu 4.Quy đồng mẫu số hai phân số và ta được : ( 1 đ ) M2
A. và B. và C.và D.và
Câu 5.Tính: - ( 1 đ ) M3
A. B. C.1 D.
Câu 6.Tính: + x 9 ( 1 đ ) M3
A. B. C. D.
Câu 7.Tính nhanh : (1đ) M4
A.
B.
C.
D.
II. Tự luận
Câu 8.Lớp 4B có 33 học sinh, trong đó 23 số học sinh xếp loại khá, còn lại là số học sinh xếp loại giỏi. Vậy số học sinh xếp loại giỏi là bao nhiêu bạn? ( 1đ ) M4
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
Câu 9.Điền vào chỗ trống ? ( 1 đ ) M3
7m28dm2=cm2
Câu 10.Hãy nêu điểm giống và khác nhau giữa hình bình hành và hình thoi? M4
..
..
..
..
..
..
..
ĐÁP ÁN TOÁN :
I.Trắc nghiệm
1. A.Bốn phần năm
B.Chín phần mười ba
2.C
3.A:
4.B
5.B
6.B
7.D
II. Tự luận
8. Bài giải
Số học sinh xếp loại khá là : ( 0,25đ )
(33 x 2) : 3 = 22 ( học sinh ) ( 0,25đ )
Số học sinh xếp loại giỏlà : ( 0,25đ )
33 – 22 = 11 (học sinh ) ( 0,25đ )
Đáp số : 11 học sinh
9. A:70800
10. ( 2 hình 0,25 đ )
-Giống nhau : Cả hai hình đều só 2 cặp cạnh song song ( 0,25 đ )
-Khác nhau :
+Hình bình hành có hai cặp cạnh bằng nhau (0,25 đ)
+Hình thoi có bốn cạnh bằng nhau. (0,25 đ )
ĐỀ SỐ 3
I. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng
Câu 1: Phân số nào dưới đây bằng phân số 35 ? (0,5 điểm)
A. 915 B.615 C. 930 D. 159
Câu 2: Phân số nào dưới đây bé hơn phân số 65 ? (0,5 điểm)
A. 32 B. 97 C. 56 D. 76
Câu 3: Phân số lớn nhất trong các phân số 34 ; 77;32;43 là: (0,5 điểm)
A. 34 B. 77 C. 32 D. 43
Câu 4: Số thích hợp viết vào chỗ chấm để 45m2 6cm2 = ........... cm2 là: (0,5 điểm)
A. 456 B. 4506 C. 456 000 D. 450 006
Câu 5: Một lớp học có 18 học sinh nữ và 12 học sinh nam. Hỏi số học sinh nam chiếm bao nhiêu phần số học sinh cả lớp? (0,5 điểm)
A. 25 B. 23 C. 35 D. 32
Câu 6: Số thích hợp điền vào chỗ chấm trong các phân số:
37 = 12 là: (0,5 điểm)
A. 24 B.22 C. 28 D. 26
Câu 7: Các phân số được sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là: (0,5 điểm)
Câu 8: Trong hình vẽ bên các cặp cạnh song song với nhau là: (0,5 điểm)
A.AH và HC; AB và AH
B.AB và BC; CD và AD
C.AB và DC; AD và BC
D. AB và CD; AC và BD
II/ Phần tự luận: (6 điểm)
Bài 1: Đọc các phân số sau: (1 điểm)
Bài 2: (1 điểm)
Bài 3: Tính (2 điểm)
Bài 4: Tìm X: (1 điểm)
_______________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
Bài 5: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 90 m, chiều rộng bằng chiều dài. Tính chu vi mảnh vườn đó. (1 điểm)
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
________________________________________________________________
Đáp án và hướng dẫn giải môn Toán lớp 4 giữa học kì 2
I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm)
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6
Câu 7
Câu 8
A
C
C
D
A
C
C
D
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
II. Phần tự luận: (6 điểm)
Bài 1: Đọc các phân số sau: (1 điểm)
Bài 2: (1 điểm)
Bài 3: Tính (2 điểm)
Bài 4: Tìm X: (1 điểm)
Bài 5: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 90 m, chiều rộng bằng 3/5 chiều dài. Tính chu vi và diện tích mảnh vườn đó. (1 điểm)
Bài giải
Chiều rộng mảnh đất là: (0,25 điểm)
90 : 5 x 3 = 54 (m) (0,25 điểm)
Chu vi mảnh vườn là: (0,25 điểm)
(90 + 54) x 2 = 288 (m) (0,25 điểm)
Đáp số: 288 m
ĐỀ SỐ 4
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA TOÁN
LỚP 4. Năm học: .................
Mạch kiến thức, kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TN
KQ
TL
TN
KQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TN
KQ
TL
Các phép tính với số tự nhiên; Dấu hiệu chia hết. Phân số và các phép tính cộng, trừ về phân số.
Số câu
1
1
1
1
1
3
2
Số điểm
1
1
1
1,5
0,5
2,5
2,5
Câu số
1
7
4
6
5
Đại lượng và đo đại lượng: Các đơn vị do diện tích đã học.
Số câu
1
1
Số điểm
1
1
Câu số
2
Yếu tố hình học: Các hình đã học ; hình bình hành, diện tích hình bình hành.
Số câu
1
1
1
1
Số điểm
1
1
1
1
Câu số
3
8
Giải bài toán có lời văn liên quan đến phân số.
Số câu
1
1
Số điểm
2
2
Câu số
9
Tổng
Số câu
3
1
1
2
1
1
5
4
Số điểm
3
1
1
2,5
2
0,5
4,5
5,5
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TOÁN
GIỮA KÌ II - LỚP 4
Mạch kiến thức kiểm tra
Số câu
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
Số học: Đọc viết phân số, cấu tạo, tính chất cơ bản của phân số, rút gọn, quy đồng, thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số; dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9; giải bài toán liên quan đến phân số, tìm hai số khi biết tổng và hiệu; tìm phân số của một số.
Số câu
02
01
02
02
07
Số điểm
02
01
02
02
07
Đại lượng và đo đại lượng: Biết tên gọi, kí hiệu và các mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, diện tích, khối lượng dưới dạng phân số.
Số câu
01
01
Số điểm
01
01
Yếu tố hình học: Tính được diện tích hình bình hành, hình thoi; giải bài toán liên quan đến diện tích
Số câu
01
01
02
Số điểm
01
01
02
Tổng
Số câu
02
02
03
03
10
Số điểm
02
02
03
03
10
ĐỀ SỐ 5
PHÒNG GD&ĐT .
TRƯỜNG TH .
ĐỀ KIỂM TRA
GIỮA KÌ II NĂM HỌC
Môn: Toán - Lớp 4
(Thời gian làm bài 60 phút, không kể thời gian giao đề̀)
Câu 1: (M1)
a) Phân số: Ba phần bảy được viết là:
b) Chọn câu trả lời đúng:
A. > 1 B. < 1 C. = 1 D. = 1
Câu 2: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: (M1)
a) Rút gọn phân số sau:
A. B. C. D.
b) Phân số nào sau đây là phân số tối giản?
A. B. C. D.
Câu 3: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống. (M2)
Số 2562 chia hết cho 3 và 2.
Số có số tận cùng bằng 5 thì chia hết cho 3.
Số nào chia hết cho 9 thì chia hết cho 3.
Số nào chia hết cho 3 thì có số tận cùng là 0
Câu 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: (M2)
tấn = kg
giờ = .. phút
km = m
m2 = dm2
Câu 5: Tính (M3)
b)
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
Câu 6: Điền dấu = (M3)
a) ; b) ; c) ; d)
Câu 7: Tìm x, biết: (M4)
a) b)
..
..
..
..
..
..
..
..
..
Câu 8: (M3) Hình thoi MNPQ có độ dài đường chéo MP = 42 cm, độ dài đường chéo NQ = 21 cm . Tính diện tích hình thoi MNPQ.
..
..
..
..
..
..
..
..
..
Câu 9: (M4) Hai thửa ruộng thu được 6 tấn 4 tạ thóc. Thu hoạch ở thửa ruộng thứ nhất được nhiều hơn thửa ruộng thứ hai là 10 tạ thóc. Hỏi mỗi thửa ruộng thu hoạch được bao nhiêu ki-lô-gam thóc?
..
....
..
..
..
..
Câu 10: (M4) Một hình bình hành có chu vi là 420 cm, có độ dài cạnh đáy gấp đôi cạnh kia và gấp 4 lần chiều cao. Tính diện tích hình bình hành.
..
..
..
..
..
..
..
..
..
HƯỚNG DẪN CHẤM
Câu 1: (M1) ( 1,0 điểm)
a) Phân số: Ba phần bảy được viết là: (0,5 điểm)
b) Chọn câu trả lời đúng: D. = 1 ( 0,5 điểm)
Câu 2: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: (M1) (1,0 điểm)
a) Rút gọn phân số sau:
C. (0,5 điểm)
b) Phân số nào sau đây là phân số tối giản?
B. (0,5 điểm)
Câu 3: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống. (M2) (1,0 điểm)
a) Số 2562 chia hết cho 3 và 2. Đ (0,25 điểm)
Số có số tận cùng bằng 5 thì chia hết cho 3. S (0,25 điểm)
Số nào chia hết cho 9 thì chia hết cho 3. Đ (0,25 điểm)
Số nào chia hết cho 3 thì có số tận cùng là 0 S (0,25 điểm)
Câu 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: (M2) ( 1,0 điểm)
tấn = 250 kg (0,25 điểm)
giờ = 12 phút (0,25 điểm)
km = 200 m (0,25 điểm)
m2 = 25 dm2 (0,25 điểm)
Câu 5: Tính (M3) (1,0 điểm)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
Câu 6: Điền dấu = (M3) (1,0 điểm)
(0,25 điểm) b) (0,25 điểm)
c) (0,25 điểm) d) (0,25 điểm)
Câu 7: Tìm x, biết: (M4) (1,0 điểm)
a) (0,5 điểm)
b) (0,5 điểm)
Câu 8: (M3) (1,0 điểm)
Bài giải:
Diện tích hình thoi MNPQ là:
(42 x 21 ) : 2 = 441 (cm2)
Đáp số : 441 cm2
Câu 9: (M4) (1,0 điểm)
Bài giải:
Đổi 6 tấn 4 tạ = 6400 kg
10 tạ = 1000 kg
Thửa ruộng thứ nhất thu hoạch được là:
(6400 + 1000) : 2 = 3 700 (kg)
Thửa ruộng thứ hai thu hoạch được là:
6 400 – 3 700 = 2 700 ( kg)
Đáp số: Thửa ruộng thứ nhất: 3 700 kg thóc
Thửa ruộng thứ hai: 2 700 kg thóc
Câu 10: (M4) (1,0 điểm)
Bài giải
Vì độ dài đáy gấp đôi cạnh kia nên độ dài cạnh đáy là:
420 : 3 = 140 (cm)
Độ dài đường cao là:
140 : 4 = 35 (cm)
Diện tích hình bình hành là:
140 x 35 = 4 900 (cm2)
Đáp số: 4 900 cm2
ĐỀ SỐ 6
Câu 1: (1 điểm) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
Phân số chỉ phần đã tô đậm trong hình là:
A B C D
Câu 2: ( 1 điểm) Viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn:
Câu 3 (1 điểm ): Tính
a) .............................................
b) = ..........................................................................................................
Câu 4: ( 1 điểm) Viết số hoặc chữ thích hợp vào ô trống
Đọc
Viết
Bốn trăm hai mươi lăm ki-lô-mét vuông
Hai nghìn không trăm chín mươi ki-lô-mét vuông
921 km2
324 000 km2
Câu 5 ( 1 điểm ): Tính giá trị biểu thức :
a) = b) =
Câu 6: (1 điểm) Tìm x
a) x = b) : x =
Câu 7: (1 điểm) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
85m27dm2 = ........... dm2
A. 857 B. 85070 C. 85007 D. 8507
Câu 8: (1 điểm) Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp
Lớp 4A có 20 học sinh, trong đó số học sinh được xếp loại Hoàn thành tốt. Tính số học sinh xếp loại Hoàn thành tốt của lớp 4A.
Trả lời. Số học sinh nam của lớp 4A là:.
Câu 9 (1 điểm ): Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 60 m, chiều rộng bằng
chiều dài. Tính diện tích mảnh vườn đó ?
Giải
Câu 10: (1điểm): Một cửa hàng có 65 tấn gạo. Buổi sáng bán được 15 tấn gạo, buổi chiều bán
được số gạo còn lại. Hỏi cả hai buổi cửa hàng đã bán được bao nhiêu tấn gạo?
Giải
HƯỚNG DẪN CHẤM
BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
MÔN TOÁN – LỚP 4
Câu 1: (1 điểm) Học sinh khoanh vào câu trả lời đúng là: C. được 1 điểm
Câu 2: (1 điểm) Học sinh viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn: được 1 điểm.
Câu 3: (1 điểm) Học sinh tính đúng mỗi bài được 0,5 điểm.
a) b) =
Câu 4: (1 điểm) Viết số hoặc chữ thích hợp vào mỗi ô trống được 0,25 điểm
Đọc
Viết
Bốn trăm hai mươi lăm ki-lô-mét vuông.
425 km2
Hai nghìn không trăm chín mươi ki-lô-mét vuông.
2090 km2
Chín trăm hai mươi mốt ki-lô-mét vuông.
921 km2
Ba trăm hai mươi bốn nghìn ki-lô-mét vuông.
324 000 km2
Câu 5: (1 điểm). Học sinh tính đúng mỗi bài được 0,5 điểm.
a) =
b) = =
Câu 6: (1 điểm) Học sinh tính đúng mỗi bài được 0,5 điểm.
a) x = b) : x =
Câu 7: (1 điểm) Học sinh khoanh vào câu trả lời đúng là : D. 30040 dam2 được 1 điểm
Câu 8: (1 điểm) Viết đúng vào chỗ chấm thích hợp được 1 điểm
Trả lời. Số học sinh nam của lớp 4A là: 12 học sinh
Câu 9: (1 điểm)
Giải
Chiều rộng mảnh vườn là:
60 x = 36 (m)
Diện tích mảnh vườn là:
60 x 36 = 2160 (m2)
Đáp số: 2160 (m2)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
Câu 10: (1 điểm) Mỗi câu lời giải và phép tính đúng được 0,25 điểm, nếu lời giải sai mà phép tính đúng thì không cho điểm, đáp số đúng 0,25 điểm.
Số tấn gạo cửa hàng còn lại:
65-15= 50 (tấn gạo)
Số tấn gạo buổi chiều bán được là:
50 x = 20 (tấn gạo)
Số tấn gạo cả hai buổi bán được là:
20 + 10 = 30 (tấn gạo)
Đáp số: 30 (tấn gạo)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
File đính kèm:
- tong_hop_6_de_thi_giua_ki_ii_mon_toan_lop_4.docx